วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวินจัดอบรมโครงการป้องกันการทุจริต

Related Posts

องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวินจัดอบรมโครงการป้องกันการทุจริต

เมื่อเวลา09.00น.ของวันที่ 31 พ.ค. ที่ห้องประชุมภายในโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยชลบุรี นายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ นายก อบต.บ่อวิน พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิก และนางสาวจินตนา บัวขาว รองผู้อำนวยการโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยชลบุรี พร้อมคณะครู ร่วมเปิดโครงการ ป้องกันการทุจริต ซึ่งการทุจริตและประพฤติมิชอบเป็นปัญหาที่มีมานาน และยิ่งมีกระบวนการที่มีความซับซ้อนมากขึ้น

ถือเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งในองค์กรภาครัฐและเอกชน ซึ่งนับวันจะทวีความรุนแรงขึ้น ส่งผลให้เกิดวิกฤตศรัทธาต่อ สังคมไทย ปัจจุบันมีการตรวจสอบและเผยแพร่ให้สาธารณชนได้รับทราบ ทําให้ประชาชนให้ความสนใจการ ทํางานของภาครัฐมากยิ่งขึ้นยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต นโยบายการบริหาร จัดการที่ดี มุ่งเน้นเสริมสร้างมาตรฐานด้านคุณธรรม จริยธรรม ให้แก่ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐ และ พัฒนาความโปร่งใสในการปฏิบัติงาน พร้อมทั้งป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบของ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐ นําไปสู่การปฏิบัติให้บังเกิดผลเป็นรูปธรรม และเป็นเครื่องมือชี้นําการพัฒนา หน่วยงานจากทุกภาคส่วน ให้เกิดการบูรณาการความร่วมมือกันอย่างจริงจังในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต โดยมีวัตถุประสงค์หลัก 4 ประการ คือ1 สังคมไทยมีวินัย คุณธรรมและจริยธรรม2 เครือข่ายจากทุกภาคส่วน มีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต 3 ระบบและกลไกในการตรวจสอบ ควบคุม กระจาย และถ่วงดุลอํานาจอย่างมีประสิทธิภาพ 4 สังคมรู้เท่าทัน ร่วมคิดป้องกันการทุจริต การดําเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตในส่วนราชการ สํานักงานคณะกรรมการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สํานักงาน ป.ป.ช.) และสํานักงานคณะกรรมการป้องการและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (สํานักงาน ป.ป.ท.) กําหนดให้ส่วนราชการจัดทํา แผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐ ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2566-2567 โดยมี แนวทางในการดําเนินงาน คือ หากส่วนราชการได้จัดทําแผนปฏิบัติราชการ 4ปี และมีการกําหนดแผนงาน/ โครงการ/กิจกรรม/ตัวชี้วัด ไว้แล้ว และเห็นว่าสามารถตอบสนองยุทธศาสตร์ชาติฯ ก็กําหนดขึ้นมาใหม่ และนําไปบรรจุไว้ในแผนปฏิบัติราชการ 3ปีด้วย โดยกําหนดแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม/ตัวชี้วัด ให้เป็นไปตาม พันธกิจ และสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของโรงเรียน ดังนั้น เพื่อให้การดําเนินการเป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี โดยองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวินจึงได้จัดทําแผนป้องกัน

และปราบปรามการทุจริต 3 ปี (พ.ศ.2566-2568) ขึ้น เพื่อ เป็นกรอบในการดําเนินการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตขององค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน และ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยชลบุรี ใช้เป็นแนวทางในการจัดทําแผนปฏิบัติการการป้องกันและปราบปรามการ โดยมีข้าราชการ นักเรียนเข้าร่วมอบรมในครั้งนี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts