วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่หลวงพ่อสง่า เทพเจ้ามีกินไม่รู้สิ้น เจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง เกจิดังเมืองชลจัดงานไหว้ครูบูรพาจารย์ คนแห่ร่วมงานนับพันคน เพราะศรัทธา

Related Posts

หลวงพ่อสง่า เทพเจ้ามีกินไม่รู้สิ้น เจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง เกจิดังเมืองชลจัดงานไหว้ครูบูรพาจารย์ คนแห่ร่วมงานนับพันคน เพราะศรัทธา

เมื่อเวลา08.09น.(3 มิ.ย.2566) ที่วัดเขาไม้แดง ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี หลวงพ่อสง่า เทพเจ้ามีกินไม่รู้สิ้น เจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดงพระเกจิอาจารย์ชื่อดังจังหวัดชลบุรี จัดพิธีไหว้ครูบูรพาจารย์วัดเขาไม้แดง โดยลำดับพิธีไหว้ครูบูรพาจารย์วัดเขาไม้แดงนั้นหลวงพ่อสง่าได้บวงสรวงพระเดชพระคุณหลวงพ่อพุฒิ สารสุข และบูรพาจารย์สายวัดปากคลองมะขามเฒ่า หลังจากนั้นได้บวงสรวงพระเดช พระคุณหลวงพ่อ ยงยุทธ ธัมมโกสโล ปฐมเจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง ณ รูปหล่อบรรจุสังขารด้านบนเขา

ซึ่งได้มีประชาชนนับพันคนแห่มาร่วมงานในครั้งนี้เพราะว่าศรัทธาในตัว หลวงพ่อจงหลวงยงยุทธ หลวงพ่อพุฒ อดีตพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง และหลวงพ่อสง่า ซึ่งมีลูกศิษย์หลวงพ่อสง่า จำนวนมากมาทำโรงทานแจกอาหาร ขนม น้ำดื่มแก่ผู้ที่มาร่วมงานในครั้งนี้กว่า 100โรงทาน หลวงพ่อสง่า เทพเจ้ามีกินไม่รู้สิ้น เจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง ท่านเป็นผู้สืบสานวิชา “เบิกพระแม่ธรณี (ขายที่) กับเจิมมือ นะพระแม่โพสพ มีกินไม่รู้สิ้น” ทั้งนี้ ท่านได้นำความรู้ความสามารถมาช่วยเหลือสร้างขวัญกำลังใจให้ชาวบ้านและผู้เลื่อมใสศรัทธาจากทั่วสารทิศ แม้กระทั่งชาวต่างชาติยังเชื่อถือ นั่นคือ “วิชาการเจิมมือนะพระแม่โพสพ” ตามตำรับดั้งเดิมของ “หลวงพ่อจง พุทธสโร” วัดหน้าต่างนอก อยุธยา พระเกจิดังแห่งอยุธยา ซึ่งเป็นเคล็ดวิชาโบราณที่มีความเชื่อกันว่า ลงไว้แล้วจะไม่อดอยาก ไม่ยากไม่จน และยังป้องกัน คุณผี คุณคน คุณไสย รวมทั้งเสนียดจัญไรต่างๆนานา โดยเฉพาะวิชา“เจิมมือนะพระแม่โพสพ “ตำรับโบราณที่หลวงพ่อยงยุทธได้รับการถ่ายทอดมาจากหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก และถ่ายทอดมาสู่หลวงพ่อสง่า ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งเดียวในประเทศไทย และยังสืบสานวิชา ‘เบิกพระแม่ธรณี’ให้ขายที่ดินได้ด้วยการเจิมโฉนด ซึ่งในตอนนี้ชาวต่างประเทศ ทั้ง จีน มาเลเซีย สิงคโปร์ ใต้หวัน ฮ่องกงฯรวมถึงคนไทยเอง ต่างพากันเดินทางมาให้หลวงพ่อสง่าเจิมมือ และทำพิธีเบิกแม่พระธรณี เจิมโฉนดกันอย่างมากมาย

พระครูวิสิฐธรรมโสภณ หรือ”หลวงพ่อสง่า ติกขวีโร เจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง กล่าวว่า สำหรับพิธีไหว้ครู หรือการบูชาครูเป็นประเพณีสำคัญที่มีมาแต่โบราณ ถือเป็นพิธีกรรมที่แสดงความเคารพ และระลึกถึงพระคุณของบูรพาจารย์ ครูอาจารย์ผู้ประสิทธิ์วิชาความรู้ให้ ทำให้เราสามารถนำไปประกอบวิชาชีพ สร้างความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ตนเอง และครอบครัว การไหว้ครูนี้ นอกจากจะเป็นธรรมเนียมอันดีงามที่มีส่วนโน้มน้าวจิตใจคนให้รักษาคุณความดีแล้ว ยังช่วยธำรงรักษาวิทยาการให้สืบเนื่องจนถึงลูกหลานต่อไปด้วย

และในเวลา 15.39.น.จะทำพิธีอธิษฐานจิตปลุกตัว เสกตน เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับศิษยานุศิษย์วัดเขาไม้แดง พิธีครอบครู เจิมแป้งผงอิทธิเจมงคล ตำหรับ หลวงพ่อยงยุทธ แก่สานุศิษย์ที่สักยันต์และศิษยานุศิษย์ เจิมแป้งอิทธิเจมงคล โดย หลวงพ่อสง่า ติกขวีโร และทำการครอบครูโดย อาจารย์ภาณุพงศ์ ลาภิโกทำพิธีปลุกตัวเสกคน เป็นพิธีโบราณที่กระทำกันเฉพาะวันไหว้ครูบูรพาจารย์ ในสายตำหรับตำราวัดเขาไม้แดงนี้ จะมีการเชิญครูถึง 2 สายวิชาคือสายปากคลองมะขามเฒ่า จากตำรา พระเดชพระคุณหลวงพ่อพุฒิ สารสุข และ สายประดู่ทรงธรรม จากตำหรับตำรา พระเดชพระคุณ หลวงพ่อยงยุทธ ปฐมเจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง โดยพระคณาจารย์และครูบาอาจารย์ ท่านจะเมตตาอธิษฐานจิตประจุพลัง และเชิญครู เชิญพระคาถา ลงสู่ตัว ศิษยานุศิษย์ ที่เข้ามาร่วมในพิธี เพื่อเสริมชะตาราศี ขับไล่คุณไสย์เสนียดจัญไร ปัดเป่าอุบาทว์ และสิ่งชั่วร้ายต่างๆ และเปรียบเสมือนมี เกราะแก้วเกราะทิพย์ คุ้มครองตนเอง เสร็จพิธีจะมีการแจกวัตถุมงคลฟรี

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts