วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมหนุ่มบังคลาเทศ เผยนาทีถูกหลอกไปทำงานที่แม่สอด เจอแก๊งชายฉกรรจ์รับตัวพาขับเข้าป่า เอาไอ้โม่งคลุมหัวโผล่ห้องสี่เหลี่ยมมีคนไทยนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์เพียบ สุดท้ายรอดกลับพัทยาได้อย่างปลอดภัย

Related Posts

หนุ่มบังคลาเทศ เผยนาทีถูกหลอกไปทำงานที่แม่สอด เจอแก๊งชายฉกรรจ์รับตัวพาขับเข้าป่า เอาไอ้โม่งคลุมหัวโผล่ห้องสี่เหลี่ยมมีคนไทยนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์เพียบ สุดท้ายรอดกลับพัทยาได้อย่างปลอดภัย

จากกรณี นายอาลัม ทอลุกเดอร์ อายุ 54 ปี ชาวบังคลาเทศ นักธุรกิจร้านตัดชุดสูทใจกลางเมืองพัทยา ได้เข้าร้องเรียนผู้สื่อข่าวเมืองพัทยา หลังจาก นายโมฮัมหมัด อาร์เด ทอล์คเดอร์ อายุ 23 ปี หลายชายชาวบังคลาเทศ ถูกหลอกไปทำงานที่ อ.แม่สอด จ.ตาก โดยขาดการติดต่อและหายตัวไป ตั้งแต่วันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเย็นวันนี้ 6 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานงานจากญาติว่าหลานชายได้รับการช่วยเหลือ และกลับมาบ้านที่เมืองพัทยาแล้ว จึงเดินทางไปสอบถามข้อเท็จจริง โดย หลานชาย ยังคงอยู่ในอาการตกใจ และหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับเปิดเผยให้ฟังด้วยว่า ก่อนเกิดเหตุได้เปิดค้นหาหางานในเฟซบุ๊ค จนกระทั่งพบบัญชี เฟซบุ๊คชื่อ “Silvia Putri” โพสต์รับสมัครพนักงานหลายตำแหน่ง ประจำบริษัทแม่สอด เฮฟวี่ อินดัสทรี ผู้ผลิตแขนหุ่นยนต์ ตั้งอยู่ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก

โดยหลังจากส่งเอกสารขอสมัครงานผ่านบัญชี เฟซบุ๊คชื่อ “Silvia Putri” ในตำแหน่ง ผู้จัดการ ก่อนมีการนัดหมายทำงานที่บริษัทวันแรก ซึ่งวันนัดหมายได้นั่งเครื่องบินไปลงสนามบินนานาชาติแม่สอด เพื่อรอทางบริษัทคนมารับเข้าทำงาน ระหว่างนั้นเริ่มมีเหตุการณ์แปลกๆเกิดขึ้น เริ่มจากทางผู้รับสมัครงานได้ส่งข้อความมาบอกว่ารถยนต์ที่จะไปรับนั้นเกิดเสียกะทันหัน และให้มารอที่โรงแรมฟอร์จูนดี แม่สอด ที่มีการจองไว้ล่วงหน้า

จนกระทั่งเวลาประมาณ 3 ทุ่มครึ่ง มีชายฉกรรจ์ 3 คน พาขึ้นรถกระบะ ยี่ห้อ นิสสัน สีดำ ทะเบียน บต 6183 ตาก โดยอ้างว่าจะพาเข้าไปบริษัท แต่ระหว่างทางคนขับได้พาออกนอกเส้นทางเลี้ยวเข้าไปในป่าสองข้างทาง จากนั้นชายที่นั่งข้างใช้หมวกโม่งสีดำคลุมหัวปิดการมองเห็น นั่งโดยสารไปประมาณ 45 นาที ชายกลุ่มดังกล่าวได้พาตัวมาโผล่ที่ห้องสี่เหลี่ยม พร้อมกับยึดสัมภาระที่ติดตัวมาไปทั้งหมด ซึ่งมีคนนำอาหารมาให้รับประทาน แล้วขังไว้ให้อยู่ในห้องดังกล่าว

ด้วยความที่กลัวว่าอาหารที่คนนำมาให้นั้นจะใส่ยาหรือสิ่งแปลกปลอม และยอมรับว่ากลัวมาก โดยนอนร้องไห้ตลอดทั้งคืน จนกระทั่งช่วงบ่าย ได้มีคนมาประตูห้อง แล้วเรียกตัวออกไปคุย พบบรรยากาศมีคนไทยกำลังนั่งหน้าคอมพิวเตอร์จำนวนมาก และสุดท้ายถือว่าโชคดีมาก เมื่อที่กลุ่มดังกล่าว ประเมินว่าตนเองไม่มีคุณสมบัติตรงที่ทางพวกนั้นต้องการ ก่อนถูกส่งตัวกลับมาที่โรบินสัน แม่สอด จึงหาทางติดต่อญาติประสานตำรวจมารับตัวขึ้นเครื่องบินส่งกลับบ้านเมืองพัทยาได้อย่างปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเรื่อง ได้ไปทำการตรวจสอบบัญชีเฟซบุ๊คที่รับสมัครงานพบว่าถูกปิดไปแล้ว เชื่อว่ากลุ่มดังกล่าวน่าจะทำธุรกิจผิดกฎหมาย บริเวณแถวชายแดน อ.แม่สอด จ.ตาก แล้วมีการบริษัทดังกล่าวเข้ามาแอบอ้างหลอกคนไปทำงาน และขออยากฝากเตือนภัยสำหรับคนอื่นที่กำลังหางานในอินเทอร์เน็ต จงตรวจสอบ และพิจารณาให้ดี และถี่ถ้วนเสียก่อน หากหลงเชื่ออาจจะตกเป็นเหยื่อได้.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts