วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ถูกหลอกไปทำงานออสเตรเลีย แห่แจ้งความ ปคม.กว่า 30 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

Related Posts

ถูกหลอกไปทำงานออสเตรเลีย แห่แจ้งความ ปคม.กว่า 30 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 มิ.ย. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ตัวแทนผู้เสียหายกว่า 30 คน รวมตัวกันที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อร้องเอาผิดกับมิจฉาชีพคนหนึ่ง ซึ่งมีคนไทยกว่า 300 คน ถูกหลอกลวง รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท ที่ถูกมิจฉาชีพคนนี้หลอกให้ไปทำงานที่ประเทศออสเตรเลีย อ้างว่างานถูกกฎหมาย มีรายได้ดี

นางดา ตัวแทนผู้เสียหายเล่าว่า เมื่อ 4 ปีที่แล้ว (2562) ได้ไปเห็นโพสใน facebook เป็นหญิงไทยคนนึง ที่ได้ไปแต่งงานกับชายชาวออสเตรเลีย และได้ไปอาศัยอยู่ที่นั่น เป็นเจ้าของฟาร์มเกษตรขนาดใหญ่ มีบริษัทอสังหาริมทรัพย์หลายบริษัท แอบอ้างเป็นเชื้อหม่อมราชวงศ์ (ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา) มาชักชวนให้ไปทำงานด้านการเกษตร นวด และอื่นๆ ที่บริษัทของตน แต่ต้องโอนเงินค่ามัดจำ ค่าประกันไปก่อนเป็นเงิน 50,000 บาท และจะได้เงินคืนหลังจากทำงานไปได้ 6 เดือน ส่วนค่าที่พัก ค่าตั๋วเครื่องบิน และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ตัวมิจฉาชีพอ้างว่าบริษัทจะเป็นผู้จ่ายให้ พร้อมกับส่งรูปมายืนยันว่าสามารถทำได้จริง

ด้วยโพรไฟล์ที่ดูน่าเชื่อถือ จึงทำให้มีคนตกเป็นเหยื่อ หลงเชื่อโอนเงินไปเป็นจำนวนมาก แต่พอใกล้ถึงวันนัดที่จะเดินทาง มิจฉาชีพก็จะแจ้งกลับมาว่าใบอนุญาตยังไม่ผ่านหรืออ้างเหตุผลต่างๆนาๆ จึงขอผลัดวันเดินทางออกไปก่อนโดยไม่มีกำหนด ตัวมิจฉาชีพอ้างแบบนี้อยู่บ่อยครั้ง จึงทำให้ผู้เสียหายหลายคนเริ่มเอะใจว่าถูกหลอก ก่อนที่จะมาพบว่าไม่สามารถติดต่อบุคคลดังกล่าวได้ จึงรวมตัวกันมาแจ้งความที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพราะเท่าที่แจ้งความไปแต่ละพื้นที่ที่รับผิดชอบคดีความยังคงไม่มีความคืบหน้า

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน บก.ปคม.แยกสอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมดก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts