วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่สระแก้ว- หนึ่งในผู้รอดชีวิตเปิดใจ กรณีเหยียบกลับระเบิด ที่ผ่านมา ระหว่างหาของป่า" เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องไทยและกัมพูชา"

Related Posts

สระแก้ว- หนึ่งในผู้รอดชีวิตเปิดใจ กรณีเหยียบกลับระเบิด ที่ผ่านมา ระหว่างหาของป่า” เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องไทยและกัมพูชา”

วันที่ 8 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงาน เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ระเบิด หน่วยปฏิบัติการทุ่นระเบิดเพื่อมนุษย ธรรมที่ 1 (นปท.1) กองกำลังบูรพา ศูนย์ปฏิบัติการทุ่นระเบิดแห่งชาติ ศูนย์บัญชาการทางทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย โดยชุดแจ้งเตือนให้ความรู้และหาข่าว นปท.1

ได้ลงพื้นที่แจ้งเตือนให้ความรู้ประชาชนชุมชน บ.โคกจาน ม.7 ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (7 มิ.ย.66) ภายหลังพบทุ่นระเบิดอีก 2 จุด รวม 3 ทุ่น ใน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ใกล้พื้นที่ที่ชาวบ้านเหยียบกับระเบิดขาขาด จากการเข้าไปหาของป่าแล้วเกิดเหตุระเบิดขึ้น ที่ผ่านมา เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับอันตรายจากทุ่นระเบิด และสรรพาวุธ ระเบิดที่ยังไม่ระเบิด ในพื้นที่ตามแนวชายแดน จ.สระแก้ว โดยมีชาวบ้านเข้าร่วมอบรมและรับฟัง จำนวน 60 คน หนึ่งใน 60 คนที่อยู่ในเหตุการณ์ เหยียบกับระเบิด ระว่างหาของป่าด้วยกัน ได้เล่านาทีชีวิต ในเหตุการณ์ครั้งนั้น ที่ เข้าช่วยเหลือ เพื่อนร่วมหมู่บ้านที่ถูกกับระเบิดขาขาด เล่าประสบการณ์ และเหตุการณ์จริง ให้เจ้าหน้าที่ฟัง อย่างละเอียด”” กรณีดังกล่าว ด้าน พ.อ.ปิยะเณศร์ ศาศวัตวงษ์ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 (ชค.ทพ.12)

ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่กองร้อย ทพ.1203 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 โดยรับแจ้งจาก ส.อ.กำพล พลไทย หัวหน้าชุดลาดตระเวนฯ แจ้งว่า ขณะนำชุดลาดตระเวนฯทำการเดินลาดตระเวนเพื่อตรวจหลักเขต ได้พบวัตถุระเบิดไม่ทราบชนิด จำนวน 2 พิกัด ประกอบด้วย พิกัดที่ 1 บริเวณ พิกัด 48P TA 62910 43542 ใกล้กับจุดตรวจ จต.ต.20 บ.เนินสมบูรณ์ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ฝั่งตะวันออกถนนศรีเพ็ญ ห่างจากแนวถนน ประมาณ 300 เมตร พบจำนวน 1 ทุ่น และพิกัดที่ 2 บริเวณพิกัด 48P TA 61765 42373 ระหว่างจุดตรวจ จต.ต.21 และ จต.ต.22 บ้านเนินสมบูรณ์ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ฝั่งตะวันออกถนนศรีเพ็ญ ห่างจากถนนศรีเพ็ญ ประมาณ 100 เมตร พบจำนวน 2 ทุ่น จึงสั่งการให้จัดทำเครื่องหมายป้องกัน เพื่อให้ทราบว่าเป็นพื้นที่อันตราย และประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปท.1 กกล.บูรพา เพื่อดำเนินการเก็บกู้ฯ

อย่างไรก็ตาม ภายหลัง พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผบ. กองกำลังบูรพา ได้รับรายงานดังกล่าว โดยรายงานตามลำดับชั้นจากหน่วยปฏิบัติการทุ่นระเบิดเพื่อมนุษยธรรมที่ 1 (นปท.1) รอง.ผบ.นปท.1 และหน.ส่วนบริหารและธุรการ นปท.1 หน.ชุด ชป.นปท.1 ซึ่งได้รับแจ้งจากไลน์ EOD พื้นที่ อ.ตาพระยา และเจ้าหน้าที่ผู้ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ EOD ในการสำรวจตรวจสอบวัตถุระเบิดขั้นต้น ว่าตรวจพบวัตถุระเบิดไม่ทราบชนิดและขนาด บริเวณแนวชายแดน บ้านเนินสมบูรณ์ ต.ตาพระเยา อ.ตาพระยา จำนวน 2 จุด จำนวน 3 ทุ่น ในระหว่างเดินลาดตระเวนพื้นที่ ทางหน่วยจึงแจ้งให้ ปิดกั้นพื้นที่บริเวณดังกล่าว และสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิดและเจ้าหน้าที่ EOD จาก นปท.1 และชุด EOD กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 เข้าพิสูจน์ทราบ เก็บกู้ และทำลายต่อไป เนื่องจากบริเวณที่พบทุ่นระเบิดดังกล่าว อยู่ใกล้ ๆ กับพื้นที่ราษฎรไทยเหยียบระเบิดขาขาดก่อนหน้านี้… นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts