วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่วันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ. 2566 เพิ่มพื้นที่ สีเขียว ภายใต้หลักการ Wa ste to Forest

Related Posts

วันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ. 2566 เพิ่มพื้นที่ สีเขียว ภายใต้หลักการ Wa ste to Forest

ปลูกต้นไม้บนสถานที่ฝังกลบขยะที่ปิดไม่ได้ใช้งานให้เกิดประโยชน์ ณ บ่อฝังกลบขยะ

ผู้สื่อข่าวรายงาน นายเชาวเนตร ยิ้มประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานกิจกรรมวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ. 2566 สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับเทศบาลตำบลวัฒนานคร สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับเทศบาลตำบลวัฒนานคร จัดกิจกรรมวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ. 2566 ขึ้น ณ บริเวณที่สาธารณประโยชน์ซึ่งเคยเป็นสถานที่กำจัดขยะ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่ สีเขียวภายใต้หลักการ Waste to Forest ที่มีการปลูกต้นไม้บนสถานที่ฝังกลบขยะที่เต็มหรือปิดไม่ได้ใช้งานแล้วให้เกิดประโยชน์ โดยมีการปลูกต้นไม้ จำนวน 3,000 ต้น ประกอบด้วย พยุง มะค่าโมงอินทนิล และมะฮอกกานี มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม

ในครั้งนี้ 300 คน โดยมีหน่วยงานราชการ ภาคประชาชน และภาคเอกชน ร่วมกันปลูกต้นไม้ที่บริเวณดังกล่าว พร้อมทั้งมอบต้นไม้ให้กับหน่วยงานในพื้นที่
สำหรับวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ.2566
คณะรัฐมนตรี ได้มีมติเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2532 อนุมัติให้วันวิสาขบูชาของทุกปี เป็นวันต้นไม้ประจำปีของชาติ จังหวัดสระแก้วและหน่วยงานต่างๆได้จัดกิจกรรมวันต้นไม้ประจำปีของชาติ เพื่อเป็นการสร้างและกระตุ้นจิตสำนึกให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานได้เห็นความสำคัญของการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ของชาติ เป็นการปลูกต้นไม้ในใจคน อีกทั้งช่วยป้องกันและลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ ลดมลภาวะ จากฝุ่นและหมอกควัน โดยร่วมกันปลูกต้นไม้บริเวณหน่วยงานหรือสถานที่อื่นที่เห็นสมควร เช่น สาธารณประโยชน์ ป่าชุมชน ศาสนสถาน โรงเรียน ริมแม่น้ำลำคลอง สองข้างทางสาธารณะ เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนในพื้นที่ได้ร่วมมือในการอนุรักษ์สภาพแวดล้อม อีกทั้งเป็นเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียว…

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts