วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบสาวพัทยาหนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาหลอกซื้อขายที่ดิน มูลค่ารวมกว่า 20 ล้าน

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบสาวพัทยาหนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาหลอกซื้อขายที่ดิน มูลค่ารวมกว่า 20 ล้าน

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ศราวุธ จันต๊ะวงค์ ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร, พ.ต.ท.นพรัตน์ คำมาก, พ.ต.ท.เนติวิทย์ ธนาสิทธิ์นิติกุล, พ.ต.ท.พลวุฒิ ผาตินุวัติ รอง ผกก.2 บก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.สรศักดิ์ แสงจันทร์ สว.กก.2 บก.ป., ร.ต.อ.ภูวดล เปรมปรีวรรณ รอง สว.กก.2 บก.ป., ร.ต.อ.นนทพัทธ์ กาวซู รอง สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป. ร่วมกันจับกุม น.ส.ยุพาพรฯ อายุ ๓๖ ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 1999/2564 ลงวันที่ 22 พ.ย.2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ​

“ร่วมกันปลอม และใช้เอกสารราชการปลอม ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และร่วมกันฉ้อโกง”  สถานที่จับกุม บริเวณหมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน  2566  พฤติการณ์ สืบเนื่องจากช่วงกลางปี 2558 กลุ่มผู้ต้องหาได้ก่อเหตุหลอกซื้อ-ขายที่ดินในย่านเศรษฐกิจเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรีและภาคตะวันออก โดยมีผู้เสียหายหลายราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท โดยกลุ่มผู้ต้องหามีการแบ่งหน้าที่กัน ในส่วนของผู้ต้องหาทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานกับนายหน้าที่จะมาซื้อหรือขายที่ดินให้กับกลุ่มผู้ต้องหาและติดต่อกับหน่วยงานราชการ เมื่อมีผู้เสียหายหลงเชื่อ

ผู้ต้องหาจะดำเนินการปลอมเอกสารที่เกี่ยวข้องขึ้นมาและพาผู้เสียหายไปดูที่ดินที่มีการเตรียมการจัดฉากไว้ จากนั้นจะดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆ เสมือนเป็นขั้นตอนของทางราชการ เพื่อหลอกล่อให้เหยื่อตายใจ เมื่อเสร็จสิ้นทุกขั้นตอน จนผู้เสียหายจ่ายเงินให้ผู้ต้องหาแล้ว กลุ่มผู้ต้องหาจะแยกย้ายกันหลบหนีทันที ทางผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีทั้งในพื้นที่ สภ.เมืองพัทยา และแจ้งความไว้ที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหา ทั้งนี้จากการสืบประวัติพบว่า ผู้ต้องหาถูกดำเนินคดีอาญาทั้งหมด 9 คดี และมีประวัติหมายจับค้างเก่าทั้งหมด 13 หมายจับ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่  ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไปตรวจสอบ และพบตัวผู้ต้องหา จึงเข้าแสดงตัวพร้อมทำการจับกุม ก่อนส่งพนักงานสอบสวน กก.2บก.ป. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

      สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts