วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ผู้ค้าแห่ร้องกองปราบฯ โดนฉ้อโกงไม่ส่งสินค้าตามที่สั่งซื้อออนไลน์ สูญกว่า 20 ล้านบาท

Related Posts

ผู้ค้าแห่ร้องกองปราบฯ โดนฉ้อโกงไม่ส่งสินค้าตามที่สั่งซื้อออนไลน์ สูญกว่า 20 ล้านบาท

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 9 มิ.ย. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม.

ว่าที่ ร.ต.ปุณณชาคร ชุติธีมากุล ตัวแทนพรรคก้าวไกล พาพ่อค้าแม่ค้าจาก อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง และ กทม.ได้รับความเดือดร้อนจากการถูกฉ้อโกงสินค้า จำนวนกว่า 20 คน เดินทางมาพบ ร.ต.ท.กิตติวัช เทียนแก้ว รอง สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ป.แจ้งความเอาผิด น.ส.กรรณิการ์(สงวนนามสกุล) แม่ค้าสินค้าอุปโภคบริโภคออนไลน์

ว่าที่ ร.ต.ปุณณชาคร เปิดเผยว่า ตนเป็นตัวแทน ดร.ธีรเศรษฐ พัฒน์วราพงษ์ รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นทีมนักกฎหมายช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมของพรรคก้าวไกล วันนี้มากองบังคับการปราบปรามเพื่อยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม ให้ช่วยเร่งรัดติดตามคดีฉ้อโกงประชาชน เบื้องต้นพบว่ามีความเสียหายเป็นจำนวนมาก คาดว่าจะถึง 200 ล้านบาท ผู้เสียหายเกิดจากการสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์

น.ส.อนุณยุภา(สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี เปิดเผยว่า ว่าสินค้าที่ตนสั่งซื้อไปเป็นประเภทสินค้าอุปโภคบริโภคเช่นกาแฟสำเร็จรูป น้ำมันพืชและของใช้ประจำวันต่างๆ จากร้านดังกล่าว จะให้สั่งซื้อสินค้าพรีออเดอร์โดยมีกำหนดระยะเวลาส่งประมาณ 15 วัน ระยะแรกๆ สั่งซื้อก็จะได้รับสินค้าส่งตรงจำนวนที่สั่งซื้อทุกครั้ง รอบสอง-สามไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ต่อมารอบ 4 รอบ 5 เริ่มไม่ได้รับของ เลื่อนส่งสินค้านานเป็นเดือนถึงเดือนครึ่ง เมื่อสอบถามก็ได้รับคำตอบอ้างว่า รถส่งสินค้าเสียบ้าง คนขับป่วยติดโควิดบ้าง
สุดท้านก็ปิดเฟซบุ๊กหนี ผู้เสียหายทยอยไปแจ้งความ สภ.วิเศษชัยชาญ ผ่านมากว่า 7 เดือน คดีล่าช้าไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด ชาวบ้านเดือดร้อนมากเพราะเงินมาจมอยู่ในการลงทุนสั่งซื้อสินค้าแต่ไม่ได้ของ ไม่มีสินค้ามาจำหน่าย ลูกค้าก็มาทวงถาม แต่ละคนลงทุนรายละ 1-2 ล้านบาท เฉพาะตนเสียหายกว่า 5 ล้านบาท รวมมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นเฉพาะที่มาร้องกองปราบฯ วันนี้เสียหายกว่า 20 ล้านบาท

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแนะนำผู้เสียหายว่าจะประสาน สภ.ท้องที่แต่ละรายเร่งรัดคดีติดตามผู้ถูกกว่าหามาดำเนินคดี หากยังไม่คืบหน้าแนะนำให้ทำหนังสือร้อง ผบ.ตร.โอนคดีมาให้ บช.ก.ดำเนินการต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts