วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่เปิดแล้ว สะพานลอยน้ำส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะลอย ระยะที่ 1 งบประมาณกว่า 83 ล้านบาท

Related Posts

เปิดแล้ว สะพานลอยน้ำส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะลอย ระยะที่ 1 งบประมาณกว่า 83 ล้านบาท

เทศบาลเมืองศรีราชา จัดพิธีเปิดสะพานลอยน้ำส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะลอย ระยะที่ 1 งบประมาณกว่า 83 ล้านบาท เพื่อพัฒนาศักยภาพทางการท่องเที่ยวและสร้างแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในเขตเมืองศรีราชา

วันนี้ (12 มิ.ย. 66) นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธีเปิด สะพานลอยน้ำ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะลอย ระยะที่ 1 เพื่อให้เมืองศรีราชามีแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยว ที่มีความชื่นชอบทัศนียภาพทางทะเล และเป็นศูนย์กลางการเล่นกีฬาทางน้ำที่มีมาตรฐาน โดยมี นายฉัตรชัย ทิมกระจ่าง นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา กล่าวรายงาน และได้รับเกียรติจาก นางสาวฐิติรัตน์ คำพา

รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ข้าราชการ นักการเมืองท้องถิ่น นักธุรกิจ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนชาวศรีราชา เข้าร่วมงานในครั้งนี้กันเป็นจำนวนมาก เนื่องด้วยทางเทศบาลเมืองศรีราชาได้มีนโยบายส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยว และสร้างแหล่งท่องเที่ยวในเขตเมืองศรีราชา จึงได้จัดสร้างสะพานลอยน้ำดังกล่าวขึ้น โดยมีระยะทารวมทั้งสิ้น 480.20 เมตร แบ่งการก่อสร้างออกเป็น 3 ระยะ โดยระยะที่ 1 ความยาว 140 เมตร งบประมาณก่อสร้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ของเทศบาลเมืองศรีราชา จำนวน 83,562,322 บาท โดยก่อสร้างจากเกาะลอยศรีราชาออกไปในพื้นที่ทะเล มีอุปกรณ์สร้างความปลอดภัยประเภทห่วงยางกันจนน้ำตลอดทาง สามารถรับน้ำหนักนักท่องเที่ยวได้สูงสุดจำนวน 200 คน ระยะที่ 2 ความยาว 140.20 เมตร ใช้งบประมาณประจำปี 2567 จากจังหวัดชลบุรี และระยะที่ 3 ความยาว 158 เมตร ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC ซึ่งคาดว่าจะเป็นการยกระดับให้เมืองศรีราชา เป็นเมืองท่องเที่ยวนานาชาติ เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้มีมาตรฐานสากล เต็มไปด้วยสีสันของกิจกรรมต่างๆอีกทั้งยังเป็นการปรับปรุงทัศนียภาพให้สวยงาม มีจุดชมวิวในทะเลที่สร้างจุดขายเพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจ สมเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดชลบุรี


ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts