วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่วันที่สองจับหนูได้ 36 ตัว รวมสองวันจับหนูได้แล้ว 97 ตัว

Related Posts

วันที่สองจับหนูได้ 36 ตัว รวมสองวันจับหนูได้แล้ว 97 ตัว

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 14 มิ.ย. ที่ อาคารพิทักษ์สันติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน

นายวิทยา เจริญจันทร์, นายชาญสิทธิ์ เพียรทนงกิจ เจ้าหน้าที่กองควบคุมโรค สำนักอนามัย กทม.พร้อมทีมงานจับหนู จากสำนักงานอนามัยกรุงเทพมหานคร จำนวนกว่า 10 นาย ได้นำกรงดักหนูติดเหยื่อล่อเป็นลูกชิ้นปลา จำนวน 150 กรง อันใหม่มาสับเปลี่ยนกรงดักหนูชุดที่วางดักไว้ตั้งแต่เมื่อวานนี้ เบื้องต้นพบว่ายังมีหนูท้องขาวเพศผู้และเมียโตเต็มวัย อยู่ในช่วงเจริญพันธุ์ติดกรงอีกจำนวนมาก เท่าที่ประมาณคร่าวๆ วันที่สองได้ไม่น่าจะต่ำกว่า 20 ตัว ต้องรอเจ้าหน้าที่เก็บกู้กรงและนับจำนวนคาดว่าจะเสร็จสิ้นไม่เกินเที่ยงวัน

ท้้งนี้สำนักอนามัยเก็บกรงหนูได้วันแรก รวม 61 ตัว มากกว่าวันแรกของปีก่อนที่ได้จำนวน 16 ตัว(29พ.ย.65)

สำหรับคำแนะนำในการควบคุมการกำจัดหนูในทุกขั้นตอนจะประสบผลสำเร็จได้ด้วยดี จะต้องมีการควบคุมดูแลรักษาสภาพแวดล้อมที่ดีอย่างต่อเนื่อง การควบคุมหนู อย่างถาวรจะเป็นไปไม่ได้ เพราะหนูเป็นสัตว์ค่อนข้างฉลาด เคลื่อนตัวรวดเร็ว หลบหลีกอันตรายได้เก่ง และสามารถปรับตัวให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดี ทั้งยังแพร่พันธุ์ได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นการควบคุมสภาพแวดล้อมที่สำคัญ ได้แก่ ต้องตรวจสอบดูแลรักษาความสะอาด จัดการสิ่งของต่าง ๆ ให้เป็นระเบียบ
เมื่อไม่มีอาหารให้หนูกิน ก็จะไม่แพร่พันธุ์เพิ่ม และเคลื่อนย้ายเปลี่ยนที่อยู่จากจุดเดิมไปหาแหล่งอื่นอาศัยแทน ทำให้หนูลดลง จนหายไป

นายวิทยา เจ้าหน้าที่สำนักอนามัย เปิดเผยว่า วันนี้แบ่งทีมทำงานเก็บกรงดักหนูออกเป็น 2 ชุด ชุดแรกเก็บกรงที่มีหนูติดใส่ถุงดำเพื่อป้องกันเห็บ-หมัด นำกลับไปดำเนินการกำจัด
ทีมที่สอง นำกรงดักหนูพร้อมเหยื่อลูกชิ้นปลาอันใหม่ ไปวางดักในจุดอื่นแทนจุดเดิม ทำให้การทำงานเสร็จก่อนเที่ยง เร็วกว่าเมื่อวานนี้ โดยวันที่สองมียอดรวมจับหนูได้ทั้งสิ้น 36 ตัว
รวมกับวันแรก จำนวน 61 ตัว สรุปสองวันจับได้ทั้งสิ้น 97 ตัว โดยจะปฏิบัติการดักหนูต่อไปไปจนถึงวันศุกร์นี้

/////////

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts