วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่บิ๊กก้อง สั่งทางหลวง สอบ ผกก. อ้างพาลูกน้องรายงานตัว ไม่อยู่ประจำสถานี  ยันให้ความเป็นธรรทุกฝ่าย ส่วน40นาย หากพบผิดย้ายทันที  พร้อมยอมรับมี ตร.หลักสูตร กอส.หลายนาย

Related Posts

บิ๊กก้อง สั่งทางหลวง สอบ ผกก. อ้างพาลูกน้องรายงานตัว ไม่อยู่ประจำสถานี  ยันให้ความเป็นธรรทุกฝ่าย ส่วน40นาย หากพบผิดย้ายทันที  พร้อมยอมรับมี ตร.หลักสูตร กอส.หลายนาย

วันนี้(14 มิ.ย.66) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง ได้กล่าวถึง กรณีเรื่องส่วยทางหลวงที่  จเรตำรวจแห่งชาติได้ลงพื้นที่ไปตรวจความเรียบร้อนที่ กองกกำกับการแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.นครปฐม  แต่กลับพบว่า มีเพียงนายตำรวจชั้นประทวนประจำสถานี3นาย  โดยไม่มีนายตำรวจระดับผู้กำกับการ หรือรองผู้กำกับการประจำสถานี  ทั้งนี้ได้สั่งการให้มีการเขียนชี้แจง รายงาน ซึ่งทางผู้กำกับสถานีได้ชี้แจงว่า ติดภาระกิจพาลูกน้องจำนวน7นาย ที่มีคำสั่งให้เข้าช่วยราชการที่กองบังคับการทางหลวงเข้ารายงานตัว  โดยเรื่องดังกล่าวได้มอบหมายให้  พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) เป็นผู้มีอำนาจในการตรวจสอบ  เนื่องจากที่ผ่านมาก็ให้อำนาจผู้บังคับการในการบริหารงาน ร่วมถึงนโยบายในการกำกับดูแล บก.ทล.อย่างเต็มที่  โดยให้มีการสอบปากคำ  คำให้การของผู้กำกับว่าเป็นความจริงหรือไม่  แต่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย  ส่วนบทลงโทษอย่างไร ขึ้นอยู่กับผลการตรวจสอบที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ ส่วนการโยกย้ายนายตำรวจทั้ง40นาย  หากพบว่าผลการสอบวินัยมีควาใผิดก็สามารถโยกย้ายได้ทันทีโดยไม่ต้องรอการโยกย้ายประจำปี

ทั้งนี้ตนได้เน้นย้ำในเรื่องของการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลที่กำชับให้ ผบ.ตร.  ที่ได้สั่งการ มายัง บช.ก. ให้เข้มงวดกวดขันกับ13กองบังคับการอย่างเต็มที่  โดยตนให้อำนาจแต่ละกองบังคับการปฏิบัติหน้าที่ในการกำกับดูแลภายในอย่างเต็มที่ แต่หากไม่สามารถทำได้ ในฐานะกองบัญชาการก็จะส่งหน่วยเฉพาะกิจเข้าไปช่วยดูแล และจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้  ผบช.ก.  ยอมรับว่า ในกองบัญชาการสอบสวนกลางนั้นมี ข้าราชการตำรวจที่ผ่านหลักสูตรการอมรม กอส. มาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ  แต่ยังไม่ได้ตรวจสอบว่ามีกี่นาย  ส่วนที่ประเด็นที่ว่ามี ตำรวจรถยนต์หรูมาทำงานหรือไม่นั้น  ตนมองว่าไม่ใช้ประเด็นหลัก  ขอแค่ให้มาทำงาน และปฏิบัติหน้าที่  ที่ได้รับมอบหมายได้ก็พอ

//////

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts