วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร อรัญวาสีภิกขุ พร้อมด้วย พลตำรวจเอกมนตรี คุณพัชระภรณ์ ยิ้มแย้ม ประธานมูลนิธิดอยเวียงแก้วและคุณสุมิตร คุณรุ่งนภา เพชรรภิรัชต์ รองประธานมูลนิธิฯและภรรยา ได้เดินทางไปยัง...

Related Posts

พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร อรัญวาสีภิกขุ พร้อมด้วย พลตำรวจเอกมนตรี คุณพัชระภรณ์ ยิ้มแย้ม ประธานมูลนิธิดอยเวียงแก้วและคุณสุมิตร คุณรุ่งนภา เพชรรภิรัชต์ รองประธานมูลนิธิฯและภรรยา ได้เดินทางไปยัง เขาง้อไบ๊

วันที่ 7 มิถุนายน 2566 เวลา 08.38 น.พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร อรัญวาสีภิกขุ พร้อมด้วย พลตำรวจเอกมนตรี คุณพัชระภรณ์ ยิ้มแย้ม ประธานมูลนิธิดอยเวียงแก้วและคุณสุมิตร คุณรุ่งนภา เพชรรภิรัชต์ รองประธานมูลนิธิฯและภรรยา ได้เดินทางไปยัง เขาง้อไบ๊ หรือ เอ๋อเหมยซาน Emei Shan 峨嵋山 เป็น 1 ใน 4 ขุนเขาใหญ่ที่เป็นรากฐานของพุทธศาสนาในจีน ยอดเขาจินติ่งบนเขาง้อไบ๊ Emei สูงประมาณ 3,077 เมตรจากระดับน้ำทะเล ด้านบนมีวัดหัวจ้วง เป็นที่ประดิษฐาน พระโพธิสัตว์ผู่เสียน(普贤菩萨)เป็นพระพุทธรูปพระโพธิสัตว์นั่งบนช้างเผือก ทำจากทองสัมฤทธิ์ ซึ่งถูกสร้างขึ้นในสมัยราชวงค์ซ่งเหนือ ค.ศ.980 มีน้ำหนัก 62 ตัน

ในเดือน 12 ปี ค.ศ. 1996 เขาง้อไบ๊ได้รับการจัดเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ และวัฒนธรรม มีวัดที่สวยงามอยู่ในบริเวณเขามากมาย และได้รับการยกย่องจากวรรณกรรมที่มีชื่อเสียงมากมายของจีน

ขอบารมีของพระโพธิสัตว์ผู่เสียน จงได้โปรดดลบันดาลให้สาธุชนทุกท่าน จงประสบแต่ความสุขความเจริญ มีกัลยาณมิตรทั่วทุกสิบทิศ สุขภาพแข็งแรง กิจการค้าขายเจริญรุ่งเรือง เงินทองไหลมาเทมา สมความปรารถนาทุกประการด้วยเทอญ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts