วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ป.ป.ช.ชี้มูล “สุวิจักขณ์” อดีตเลขาสภา ทุจริตจัดซื้อนาฬิกาติดสภาฯ กว่า 15 ล้านบาท ผิดทั้งวินัย-อาญา

Related Posts

ป.ป.ช.ชี้มูล “สุวิจักขณ์” อดีตเลขาสภา ทุจริตจัดซื้อนาฬิกาติดสภาฯ กว่า 15 ล้านบาท ผิดทั้งวินัย-อาญา

ป.ป.ช. วันนี้ (14 มิ.ย.) แหล่งข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการป.ป.ช.ชุดใหญ่
มีมติชี้มูลความผิด นายสุวิจักขณ์ นาควัชระชัย เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กับพวก กรณีทุจริตจัดซื้อนาฬิกาติดรอบอาคารรัฐสภา มูลค่า 15,422,845 บาท เหตุเกิดเมื่อปี 56

คดีดังกล่าวนายสุวิจักษณ์
กับพวกเป็นผู้ถูกกล่าวหา ว่าร่วมกับบริษัทเอกชนในการกำหนดสเปค รายละเอียด ราคากลาง โดยมีเจ้าหน้าที่ของทางสภาผู้แทนราษฎรเข้าไปร่วมในการดำเนินการ เพื่อกำหนดล็อกสเปคนาฬิกายี่ห้อ BODET ของบริษัท อีควิพเม้นท์ จำกัด ให้เป็นผู้ชนะและเป็นผู้มีสิทธิ์ทำสัญญากับทางรัฐสภา ทั้งที่วัตถุประสงค์ของการจดจัดตั้งบริษัทไม่ได้มีเรื่องจำหน่ายและติดตั้งระบบนาฬิกาแต่อย่างใด และยังพบมีการปลอมหนังสือรับรองผลงาน และสัญญาจ้างที่ใช้ประกอบการเสนอราคา จนกระทั่งมีการอนุมัติลงนามในสัญญา

อีกทั้งในขั้นตอนการส่งมอบงานให้กับรัฐสภาทางบริษัท อีควิพเม้นท์ จำกัด ไม่ได้สั่งนาฬิกาเข้ามาจากผู้ผลิตหรือผู้จำหน่ายโดยตรง แต่สั่งจากบริษัท พรีเซียสไทม์ เทรดดิ้ง ซึ่งเป็นผู้แข่งขันอีกราย

ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. จึงเห็นว่า นายสุวิจักขณ์กับพวก มีความผิดทั้งวินัยและอาญา อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันนายสุวิจักขณ์ได้พ้นจากการดำรงตำแหน่งแล้ว จึงพ้นโทษวินัย ส่วนโทษทางอาญา ป.ป.ช.จะส่งสำนวนไปยังอัยการเพื่อส่งฟ้องศาลอาญาทุจริตต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts