วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนบก.สส.สตม. รวบหนุ่มจีนหัวใสพร้อมแฟนสาวปลอมรอยตราประทับวีซ่า และเอกสารราชการ หลอกเพื่อนร่วมชาติเพียบ

Related Posts

บก.สส.สตม. รวบหนุ่มจีนหัวใสพร้อมแฟนสาวปลอมรอยตราประทับวีซ่า และเอกสารราชการ หลอกเพื่อนร่วมชาติเพียบ

กองบังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้ทำการสืบสวนกรณีมีผู้ต้องหาจำนวน 2 ราย มีพฤติกรรมในการรับทำการขออยู่ต่อในราชอาณาจักรไทยปลอม ซึ่งทางกองบังคับการสืบสวนสอบสวนได้ทำการออกหมายจับ ดังนี้
1. MR.DING หรือ นายติง (นามสมมุติ) สัญชาติจีน อายุ 32 ปี
2. นางสาวกุลธิดา ขอสงวนนามสกุล สัญชาติไทย อายุ 27 ปี

ซึ่งทั้งสองเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหา ร่วมกันปลอมขึ้นซึ่งดวงตราหรือรอยตราของทบวงการเมือง ขององค์การสาธารณะ หรือของเจ้าพนักงาน,ประทับตราปลอมหรือลงลายมือชื่อปลอมในหนังสือเดินทางโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน

พฤติการณ์จับกุม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.4 บก.สส.สตม. ได้รับการร้องเรียนว่ามีบุคคลที่อ้างว่าสามารถทำการขออนุญาตอยู่ต่อในราชอาณาจักรได้ แต่เมื่อส่งหนังสือเดินทางไปให้ทำ ปรากฏว่ารอยตราประทับการอนุญาตขออยู่ต่อเป็นรอยตราประทับและวีซ่าปลอม จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานและทำการออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสองราย และได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาทั้งสองรายพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านมีนบุรี กรุงเทพฯ ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ทำการขออนุมัติหมายค้นต่อศาลอาญามีนบุรี เพื่อเข้าทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบบุคคลทั้งสองราย ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลอาญา และยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจค้ที่พักอาศัยพบหนังสือเดินทางของประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน จำนวน 64 เล่ม (มีการประทับรอยตราและวีซ่าปลอม) ตราประทับรอยตราวีซ่าและสำหรับรับรองเอกสารราชการปลอม จำนวน 41 ชิ้น โทรศัพท์มือถือ หลายรายการ จากนั้นจึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.สส.สตม. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

โดยพฤติการณ์ของผู้ต้องหาทั้งสองราย จะทำการโฆษณาเชิญชวนลูกค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์ว่าเป็นบริษัทในการรับต่อวีซ่า จากนั้นจะมีบุคคลต่างชาติหลงเชื่อและยินยอมส่งมอบหนังสือเดินทางมาให้เพื่อไปทำการขออนุญาตอยู่ต่อในราชอาณาจักร โดยจะคิดค่าบริการเล่มละ 70,000 บาท ต่อมาเมื่อผู้ต้องหาได้รับหนังสือเดินทางมาแล้วจะนำมาประทับรอยตราและวีซ่าปลอม จากนั้นจะทำการถ่ายภาพยืนยันว่ามีการประทับตราแล้วส่งคืนให้กับเจ้าของหนังสือเดินทาง ซึ่งหากเจ้าของหนังสือเดินทางคนใดทราบว่าเป็นตราปลอม จะถูกข่มขู่และเรียกรับเงินเพื่อเป็นค่าไถ่ในการคืนหนังสือเดินทาง เล่มละ 200,000 บาท จากการตรวจสอบพบว่ามีการส่งหนังสือเดินทางมาให้ทำมากกว่า 80 เล่ม และพบการปลอมรอยตราและวีซ่าของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดขอนแก่น ลำพูน บุรีรัมย์ และตราประทับเพื่อรับรองเอกสารราชการของสถานทูตหลายประเทศ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts