วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์สืบจากข่าวตั้ง กก.สอบ รอง ผอ.ฉาว แชต จีบขอ นร.ม.6 ทำเมียแล้ว คาดรู้ผลใน 7 วัน

Related Posts

ตั้ง กก.สอบ รอง ผอ.ฉาว แชต จีบขอ นร.ม.6 ทำเมียแล้ว คาดรู้ผลใน 7 วัน

ผอ.โรงเรียน สั่งตั้ง กก.สอบ รอง ผอ.ฉาว แชต จีบขอ นร.ม.6 ขอรูป มาหาที่บ้านแลกมือถือ แก้เกรดก่อนจบ แต่เด็กไม่เล่นด้วยแฉเพจดังสนั่นโซเชียล

วันที่ 23 ก.พ. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานที่โรงเรียนสตรีชัยภูมิ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ คณะกรรมการพื้นที่การเขต สพม.เขต 30 ชัยภูมิ เดินทางมาตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี หลังมีกลุ่มนักเรียนสาวโรงเรียนดังกล่าว ออกมาแฉพฤติกรรมของครูระดับ รอง ผอ.โรงเรียนผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ “รับน้องสร้างสรรค์ระดับมหากาฬ” โพสต์ภาพแชตพูดคุย พร้อมข้อความระบุถึงพฤติกรรม รอง ผอ.โรงเรียนรายหนึ่งตื้อจีบนักเรียนสาวชั้น ม.6 ให้มาหาที่บ้านแลกเกรด มือถือ

โดยแชตดังกล่าว เป็นข้อความฝ่ายครูหนุ่ม ทักไปคุยกับนักเรียนสาวหลายข้อความทำนองชู้สาวของครูกับเด็กนักเรียนสาว บางครั้งอาจารย์รายดังกล่าวได้คุยกับทางนักเรียนสาวว่า หลังจบ ม.6 เราแต่งงานกันนะและขอให้นักเรียนสาวส่งรูปสวยๆ ส่งมาให้ดูหน่อยพร้อมขอให้นักเรียนสาวมาหาที่บ้านพักครูเพื่อแลกกับการซื้อมือถือให้และแลกกับการจะแก้ไขเกรดการเรียนให้ก่อนจบการศึกษา ก่อนถูกนักเรียนสาวไม่เล่นด้วยนำออกมาเผยทางเพจดัง แฉถึงพฤติกรรมของอาจารย์รายดังกล่าวจนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานากันอย่างต่อเนื่องจนเป็นเรื่องฉาวไปทั่วโซเชียล

รวมทั้งบางคนโพสต์ผ่านทวิตเตอร์โดยระบุว่า ถ้าครูเข้ามาอ่านแชต อย่าบอกให้นักเรียนลบเหมือนครั้งก่อนๆนะ อย่ามาหาตัวคนโพสต์นะ คนที่ควรหาตัวคือรอง ผอ.ค่ะ ทำตัวทุเรศ น่าเกลียดคุกคามสกปรก อย่าให้เป็นแบบปีก่อนๆที่จะให้นักเรียนเป็นคนผิดอย่างเดียว #โรงเรียนม่วงเหลืองถนนบรรณาการ

นายชัยรัตน์ เจริญสุข ผอ.โรงเรียนสตรีชัยภูมิ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าขณะนี้ได้ตั้งกรรมสืบสวนข้อเท็จจริงเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย โดยกำชับให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุดภายใน 7 วันทำการ เมื่อได้ข้อมูลข้อเท็จจริงมาจะเร่งรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ เพื่อดำเนินการในอำนาจหน้าที่ตามลำดับชั้นต่อไป

ส่วนบรรยากาศภายในโรงเรียนที่มีการประกาศสั่งปิดโรงเรียน จากในขณะนี้เกิดโควิด-19 ระบาดหนักในพื้นที่ไปจนถึงวันที่ 28 ก.พ.65 นี้ ไว้ก่อนจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ก็ยังเด็กนักเรียนหญิงบางส่วนเดินทางมารับเอกสารไปเรียนที่บ้านในโรงเรียน ซึ่งนักเรียนหญิง ชั้น ม.3 รายหนึ่ง กล่าวว่า ไม่อยากให้ครูมาทำลักษณะหื่นกาม หรือมีการใช้วิธีจะให้เกรดการเรียนให้ผ่าน แต่ขอมีอะไรต่างๆเชิงชู้สาวกับนักเรียนแบบนี้อีกเลย

ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นครั้งนี้กับรุ่นพี่ สาว ม.6 ที่กำลังใจจะเรียนจบ ทางกลุ่มนักเรียนหญิงในโรงเรียนก็พากันทราบข่าวทางโซเชียลแชร์กันว่อนไปทั่วมาตั้งแต่เมื่อวานนี้( 22 ก.พ.65 ) มากแล้ว ซึ่งอยากให้มีการดำเนินการไม่ให้มีครูในลักษณะนี้อยู่ในโรงเรียนอีกเลย และในส่วนของ ครูที่เป็น รอง ผอ.ร.ร.รายนี้ ก็รู้ว่าย้ายมาอยู่ที่นี่ได้ประมาณกว่า 1 ปี แล้ว และเคยมีเรื่องแบบนี้บ่อยครั้งกับเด็กๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่กล้าอะไรมากหากมีครูประจำชั้นอยู่กับเด็ก แต่จะไปหาทักแชทตามจีบเด็กภายหลังที่ก็ทราบมาว่ามีหลายรายเช่นกัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts