วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกสืบเศรษฐกิจสร้างถนนชาร์จไฟฟ้าให้รถยนต์ EV ไม่ต้องจอดขณะชาร์จ

Related Posts

สร้างถนนชาร์จไฟฟ้าให้รถยนต์ EV ไม่ต้องจอดขณะชาร์จ

สตาร์ตอัพอิสราเอล เตรียมสร้าง “ถนนชาร์จแบตฯรถยนต์ไฟฟ้า” สายแรก ในรัฐมิชิแกน สหรัฐฯ พร้อมใช้งานปี 2023

บริษัท Electreon Wireless สตาร์ตอัพสัญชาติอิสราเอง ได้วางแผนเตรียมสร้างถนนที่มีความยาว 1.6 กิโลเมตร ให้เป็นถนนต้นแบบที่สามารถชาร์จพลังงานแบบไร้สายให้กับรถ EV ได้ โดยเตรียมการติดตั้งและทดสอบในเมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา เป็นที่แรก คาดว่าจะสามารถทดสอบการใช้งานภายในปี 2023

ถนนชาร์จพลังงานไฟฟ้าแบบไร้สายให้กับรถยนต์ EV เป็นการสร้างถนนที่มีการติดตั้งขดลวดไว้ใต้พื้นถนนลาดยาง เพื่อชาร์จพลังงานให้กับรถยนต์ในรูปแบบของการเหนี่ยวนำไฟฟ้า ซึ่งเป็นหลักการเดียวกับการชาร์จแบบไร้สายของโทรศัพท์สมาร์ตโฟน โดยจะมีการติดตั้งชุดรับสัญญาณแม่เหล็กไว้ใต้ท้องรถเพื่อช่วยให้เกิดการชาร์จพลังงานและเทคโนโลยีการชาร์จแบบไร้สายนี้จะช่วยให้รถยนต์สามารถชาร์จพลังงานได้โดยไม่ต้องจอด จึงไม่ต้องแวะชาร์จระหว่างทาง

นับเป็นครั้งแรกที่มีการติดตั้งโครงสร้างการชาร์จแบบไร้สายบนถนน ซึ่งโครงการนี้เกิดจากความร่วมมือของบริษัทผู้พัฒนาจากกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล กับบริษัทรถยนต์ Ford  และ DTE Energy บริษัทด้านพลังงานในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยได้เริ่มสร้างถนนต้นแบบในย่านคอร์คทาวน์ เมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน เป็นแห่งแรก เพื่อกระตุ้นการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าให้มากขึ้น

การสร้างถนนต้นแบบสายนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ  Inductive Vehicle Charging Pilot  ของรัฐมิชิแกน ซึ่งได้ตั้งเป้าหมายที่จะพัฒนาเมืองและ9 ล้านใช้พลังงานไฟฟ้า ด้วยการสนับสนุนผลิตและใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า โดยเริ่มจัดหาเงินทุน 1.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยคาดว่าถนนจะเสร็จและพร้อมสำหรับการทดลองใช้งานภายในปี 2023

เทคโนโลยีการชาร็จแบบไร้สายจะช่วยให้รถยนต์ไฟฟ้าสามารถชาร์จพลังไฟฟ้าได้สะดวกมากขึ้น ไม่ว่าจะจอดอยู่หรือวิ่งก็สามารถชาร็จพลังงานได้ โดยไม่ต้องกังวลใจว่าจะแวะเติมพลังงานได้ที่ไหนบ้าง หากต้องวิ่งในระยะทางที่ไกลขึ้น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts