วันอังคาร, กันยายน 24, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่สนธิญา ร้อง ผบช.ก.ตรวจสอบ"อีสท์วอร์เตอร์"สร้างสระเก็บน้ำดิบ บุกรุกทางสาธารณะประโยชน์ ชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 100 ครอบครัว

Related Posts

สนธิญา ร้อง ผบช.ก.ตรวจสอบ”อีสท์วอร์เตอร์”สร้างสระเก็บน้ำดิบ บุกรุกทางสาธารณะประโยชน์ ชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 100 ครอบครัว

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 29 ที่ อาคาร พิทักษ์สันติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร กทม.

นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร นำเอกสารหลักฐานภาพถ่ายทางอากาศ
เดินทางมาร้องขอให้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สั่งการหน่วยที่เกี่ยวข้องตรวจสอบการบุกรุกทางสาธารณะประโยชน์เพื่อก่อสร้างสระเก็บน้ำดิบ ที่ ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง ของบริษัท East Water (อีสท์วอเตอร์) ว่าเป็นการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญพุทธศักราช 2560 ขัดต่อกฎหมายอื่นๆ ไม่เป็นไปตามจริยธรรมทางธุรกิจของกลุ่มบริษัท อีสท์วอเตอร์ และ ขัดต่อนโยบายกำกับดูแลกิจการและจรรยาบรรณกลุ่มตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

นายสนธิญา กล่าวว่า บริษัทอีสท์วอเตอร์เป็นบริษัทที่มีหุ้นส่วนใหญ่เป็นการประปาภูมิภาคและการนิคมอุตสาหกรรมนอกจากนั้นก็มีเอกชนเป็นหุ้นส่วนใหญ่อยู่และเมื่อก่อนอีสท์วอเตอร์เป็นรัฐวิสาหกิจแต่ขณะนี้ได้ปรับเปลี่ยนมาเป็นบริษัทมหาชนซึ่งอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ตั้งแต่ปี 2550 มีการจัดซื้อที่ดินจำนวนหนึ่งจนปี 2556 เริ่มมีการปรับหน้าดิน
เดิมมีเส้นทางสาธารณะ 3 เส้นทาง ของพี่น้องประชาชนในการเดินทางไปมาอยู่ หลังจากมีการปรับหน้าดินทางสาธารณะตรงนั้นจะหายไปเป็นช่วงๆ จนปี 2565 กลายเป็นสระน้ำดิบ
ไปทั้งหมดถนนสาธารณะหายไปกลายเป็นสระเก็บน้ำในปัจจุบันชาวบ้านที่อาศัยในพื้นที่จำนวนกว่า 100 ครอบครัว เคยใช้สัญจร กลับต้องเปลี่ยนเส้นทางเดินทาง ร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาโดยตลอดก็ไม่ได้รับความสนใจ จึงมาร้องเรียนตนนำเรื่องมาให้ ผบช.ก.สั่งการหน่วยที่เกี่ยวข้องลงมาตรวจสอบ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจรับหนังสือเพื่อเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts