วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบนักธุรกิจหนุ่มเมียนมาร์ หลอกขายสินค้า เชิดมัดจำหลายล้าน หายเข้ากลีบเมฆ

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบนักธุรกิจหนุ่มเมียนมาร์ หลอกขายสินค้า เชิดมัดจำหลายล้าน หายเข้ากลีบเมฆ

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., ว่าที่ พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป, พ.ต.ท.ศุภกร ตังคะประเสริฐ, พ.ต.ท.เจษฎา แก้วจาเครือ, พ.ต.ท.เอนก บุญตา, พ.ต.ท.อรรถวิทย์ สุขทัศน์ รอง ผกก.4 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.รักพงศ์ รักอยู่ สว.กก.4 บก.ป., ด.ต.เกียรติเฉลิม รักษ์งาม, จ.ส.ต.นฤชา ชุมสิงห์, ส.ต.ท.กฤษฎา เถื่อนด้วง ผบ.หมู่ กก.4 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม นายแททฯ หรือ MR.HTET สัญชาติเมียนมาร์ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงเชียงราย ที่ จ.68/2566 ลงวันที่ 21 มิถุนายน 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ฉ้อโกง”

สถานที่จับกุม บริเวณคอนโดแห่งหนึ่ง ถนนจตุรทิศ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร

พฤติการณ์ ก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียหายได้รู้จักกับนายแททฯ ชาวเมียนมาร์ (ผู้ต้องหา) ซึ่งได้ชักชวน ให้ผู้เสียหายเข้าร่วมลงทุนซื้อเมล็ดข้าวโพดจำนวน 6,000 ต้น ในราคา 54 ล้านบาท โดยนายแททฯ บอกว่าจะได้กำไรดีเท่าตัว และผู้เสียหายหลงเชื่อจึงได้โอนเงินมัดจำให้นายแททฯ จำนวน 6 ครั้ง รวมเป็นเงิน 3,500,000 บาท หลังจากที่โอนมัดจำจนครบแล้ว ก็ไม่สามารถติดต่อนายแททฯ ได้อีกเลย จึงได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ต้องหาดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่า นายแททฯ หรือ MR.HTET สัญชาติเมียนมาร์ ผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว ได้มาพักอาศัยอยู่ที่คอนโดแห่งหนึ่ง ถนนจตุรทิศ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบนายแททฯ ซึ่งมีตำหนิรูปพรรณตรงตามหมายจับยืนอยู่ บริเวณที่จับกุม จึงได้เข้าแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้สอบถามข้อมูลเบื้องต้นจนทราบว่าคือนายแททฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับจริง จากนั้นจึงได้แสดงหมายจับให้ นายแททฯ ตรวจสอบและยอมรับว่าตนเป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าวจริง และยังไม่เคยถูกจับกุมในคดีนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งให้ นายแททฯ ทราบว่าจะต้องถูกจับตามหมายจับฉบับนี้ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ต้องหาให้ทราบ จากนั้นได้นำตัวนายแททฯ มาจัดทำบันทึกการจับกุม และนำตัวส่ง พงส. สภ.แม่สาย จว.เชียงราย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา
ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ต.รักพงศ์ รักอยู่ สว.กก.4 บก.ป. โทร.0802936641

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts