วันพุธ, กันยายน 25, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นศรีฯ จ่อร้อง ป.ป.ช.ตรวจสอบจริยธรรม "ศิริกัญญา" ปฎิญาณตนก่อนปฎิบัติหน้าที่ในสภาหรือไม่

Related Posts

ศรีฯ จ่อร้อง ป.ป.ช.ตรวจสอบจริยธรรม “ศิริกัญญา” ปฎิญาณตนก่อนปฎิบัติหน้าที่ในสภาหรือไม่

เมื่อวันที่ 6 ก.ค.2566 – เพจเฟซบุ๊ก Street Hero V3 โพสต์คลิปพร้อมข้อความระบุว่า คุณไหม ศิริกัญญา ทำอะไร เหมาะสมหรือไม่ ระหว่างที่ ประธานสภา นำกล่าวปฏิญาณตนครั้งแรก ใน รัฐสภา ซึ่งถือเป็นพิธีการที่ต้องให้คำมั่นสัญญาต่อที่ประชุมรัฐสภา คุณไหม ศิริกัญญา ดูเหมือน ไม่ปฎิญาณตน แสยะยิ้ม และหันไปเล่นกับพิธา โดยเฉพาะช่วง “ข้าพเจ้าจะปฎิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน” ป.ล.ให้ดูคลิปแนวนอนจะเห็นชัด

ล่าสุด นายศรีสุวรรณ จรรยา (ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน) แจ้งว่าพรุ่งนี้ (7 ก.ค.66) เวลา 10.00 น. จะไปร้อง ป.ป.ช.ตรวจสอบจริยธรรมศิริกัญญาปฎิญาณตนก่อนปฎิบัติหน้าที่ในสภาหรือไม่

ทั้งนี้ในระหว่างที่ ประธานสภา นำกล่าวปฏิญาณตนครั้งแรก ใน รัฐสภา ซึ่งถือเป็นพิธีการที่ต้องให้คำมั่นสัญญาต่อที่ประชุมรัฐสภา

คุณไหม ศิริกัญญา ดูเหมือนจะไม่ปฎิญาณตน มีแต่แสยะยิ้ม และ หันไปเล่นกับพิธาโดยเฉพาะช่วงที่ต้องกล่าวคำว่า…

“ข้าพเจ้าจะปฎิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน”

เท็จจริงอย่างไรไปให้ ป.ป.ช.พิสูจน์ครับ!!!!!

ทั้งนี้ รธน.2560 มาตรา 115 บัญญัติว่า

“ก่อนเข้ารับหน้าที่ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและสมาชิกวุฒิสภาต้องปฏิญาณตนในที่ประชุมแห่งสภาที่ตนเป็นสมาชิกด้วยถ้อยคำ ดังต่อไปนี้

“ข้าพเจ้า (ชื่อผู้ปฏิญาณ) ขอปฏิญาณว่า ข้าพเจ้าจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตเพื่อประโยชน์ของประเทศและประชาชน ทั้งจะรักษาไว้และปฏิบัติตามซึ่งรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยทุกประการ”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts