วันอังคาร, กันยายน 24, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่จันทบุรี / วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือผู้พิการ ผู้ป่วยเส้นเลือดในสมองตีบ นอนติดเตียงแรมปี จนไร้เงิน

Related Posts

จันทบุรี / วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือผู้พิการ ผู้ป่วยเส้นเลือดในสมองตีบ นอนติดเตียงแรมปี จนไร้เงิน

วันที่ 7 กรกฎาคม 2566 เวลา 13.00 น. ณ.บ้านเลขที่ 26 หมู่ที 2 ต.ช้างข้าม อ.นายายอาม จ.จันทบุรี สภาพบ้านชั้นเดียว กัน อิฐบล็อก ทรุดโทรม เมื่อเดินเข้าไปในบ้านพบเตียงนอนถัง อ๊อกซิเย่น เครื่องดูดเสมหะและเครื่องใช้สำหรับให้อาหารทางสายยาง พบนายอนุชิต เพ็ชรกิจ นอนร่างกายพร้อมแห้งไม่สามารถลุกขึ้นได้ พูดคุยได้แต่พยักหน้า จึงสอบถามกับนางโสน เพ็ชรกิจ หรือเจ๊หนู ซึ่งเป็นภรรยาของนายอนุชิต เพ็ชรกิจ ได้เล่าให้ฟังว่า

เริ่มมีอาการตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2565 ปีที่แล้ว ขณะทำงานน่ะงานเป็นพนักงานจ้างทั่วไปของเทศบาลตำบลช้างข้าม อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี ซึ่งคณะทำงานนั้นได้เกิดอาการวูบล้มลง เพื่อนทำงานด้วยกันจึงแจ้งให้กู้ชีพกู้ภัย มารับและได้นำไปส่งที่โรงพยาบาลนายายอาม และส่งต่อที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี รักษาตัวอยู่หลายวันก็เริ่มอาการดีขึ้น ก็ได้กลับมาพักฟื้นที่บ้าน และช่วงเวลาไม่นานก็มีอาการ กำเริบขึ้นอีก ช่วงปกติร่างกายของเขานั้นเป็นคนร่างกายกำยำใหญ่โต เคยเป็นอดีตทหารและเป็นนักมวยซึ่งมีความแข็งแรง ทำงานเลี้ยงครอบครัวไม่เคยกลัวความลำบาก พอเริ่มป่วยร่างกายก็ผอมซูบสุดท้ายก็ต้องนอนติดเตียงเป็นผู้พิการมาแรมปี เจ๊หนู ซึ่งเป็นภรรยาของ นายอนุชิต เป็นผู้ดูแลไม่ได้ออกไปรับจ้างที่ไหนเพราะห่างไม่ได้ เนื่องด้วยจะมีเสรดในทางเดินหายใจ ต้องค่อยเฝ้าดูแล ไม่ห่าง สอบถามผู้ใหญ่บ้าน นายทวีศักดิ์ นุ่มหยุ่น ก็มีรายงานทางเทศบาลตําบลช้างข้าม ก็มาช่วยดูแล อำนวยความสะดวก นำถังออกซิเจนเครื่องดูดเสลดมาให้ใช้ในขณะที่นอนป่วยอยู่ ที่ค่อยมาดูแลประจำ และได้มอบเงินให้ อีกในวันนี้ เล่าว่าเป็นป่วยมานานและอาการทรุด

ลงมาเรื่อยๆ ซึ่งเป็นที่น่าสงสารอย่างมาก ก็วอนทางผู้ใจบุญและในส่วนที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือให้กับผู้ป่วยรายนี้ด้วย..สัมภาษณ์ผู้ใหญ่บ้าน นายทวีศักดิ์ หนุ่มหยุ่น อายุ 48 ปี เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ตำบลช้างข้าม อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี สัมภาษณ์นางโสน เพ็ชรกิจ อายุ 49 ปี เป็นภรรยา ของนายอนุชิต เพ็ชรกิจ ผู้พิการและเป็นผู้ป่วยติดเตียง อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 2 ตำบลช้างข้าม อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts