วันอังคาร, กันยายน 24, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ใช้กล้อง Alert ตรวจจับหนุ่มซิ่งรถหรูไม่จดทะเบียนและใช้ป้ายแดงปลอม

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ใช้กล้อง Alert ตรวจจับหนุ่มซิ่งรถหรูไม่จดทะเบียนและใช้ป้ายแดงปลอม

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.)ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2บก.ทล. , พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ต.วรฉัตร ฉลวยแสง สว.ส.ทล.2 กก.2 บก.ทล.เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.อ.วิทยาพร พุฒิดำรง, ร.ต.ท.สมศักดิ์ ทรัพย์เล็ก, ร.ต.ต.จรัล ภู่สวัสดิ์ รอง สว.(ป.) ส.ทล.2 กก.2 บก.ทล. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.2 กก.2 บก.ทล.ร่วมกันจับกุม นายอรรถพลฯ อายุ 30 ปีพร้อมตรวจยึดของกลาง

  1. รถยนต์ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู
  2. แผ่นป้ายทะเบียนป้ายแดง จำนวน 2 แผ่น
    สถานที่จับกุม บริเวณถนนพระราม 2 ต.วังมะนาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี เวลาประมาณ 11.20 น. พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2566 เวลาประมาณ 10.52 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางหลวงได้รับการแจ้งเตือนของกล้องตรวจจับการกระทำความผิดจาก “ศูนย์ปฏิบัติการตรวจสอบ และเฝ้าระวังรถต้องสงสัย” Suspect Vehicle Command Center (SVCC) ว่ามีรถยนต์ต้องสงสัย ใช้ป้ายทะเบียนปลอมป้ายแดงผ่านบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เฝ้าสกัดรถยนต์ดังกล่าวที่บริเวณ ถนนพระราม 2 ทล.35 กม.83+400 ต.วังมะนาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ต่อมาได้พบรถยนต์ตรงตามที่ได้รับแจ้งมาขับผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุดจับกุมจึงได้แสดงสัญญาณไฟเพื่อเรียกให้หยุดรถ จากการตรวจสอบทราบว่ามีนายอรรถพลฯ แสดงตัวเป็นผู้ขับขี่รถยนต์ดังกล่าว โดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่และเอกสารสมุดคู่มือประจำทะเบียนป้ายแดงมาแสดง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สังเกตเห็นแผ่นป้ายทะเบียนที่ติดอยู่รถป้ายแดง ไม่มีลายน้ำ มาตุลีเทพบุตรขับรถเทียมม้า ตราประจำกรมการขนส่งทางบกในแผ่นป้าย เชื่อว่าเป็นแผ่นป้ายทะเบียนปลอม ถือว่าผู้ขับขี่มีเจตนาที่จะปิดบังซ่อนเร้นแผ่นป้ายทะเบียนที่แท้จริงต่อเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวพร้อมตรวจยึดรถยนต์และแผ่นป้ายทะเบียนไว้เป็นของกลาง และได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิตามกฎหมายให้ทราบควบคุมตัวนำส่ง พนักงานสอบสวนสภ.ปากท่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อ

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตำรวจสอบสวนกลางขอเตือนภัยถึงพี่น้องประชาชน ผู้ที่ใช้ปลอมป้ายทะเบียนปลอม สามารถได้รับโทษทางอาญา “มาตรา 264 ผู้ใดทำเอกสารปลอมขึ้น ทั้งฉบับหรือแต่ส่วนหนึ่งส่วนใด เติมหรือตัดทอนข้อความ หรือแก้ไขด้วยประการใด ๆ ในเอกสารที่แท้จริง หรือประทับตราปลอม หรือลงลายมือชื่อปลอมในเอกสาร โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ถ้าได้กระทำเพื่อให้ผู้หนึ่งผู้ใดหลงเชื่อว่าเป็นเอกสารที่แท้จริง ผู้นั้นกระทำความผิดฐานปลอมเอกสาร ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ผู้ใดกรอกข้อความลงในแผ่นกระดาษหรือวัตถุอื่นใด ซึ่งมีลายมือชื่อของผู้อื่นโดยไม่ได้รับความยินยอม หรือโดยฝ่าฝืนคำสั่งของผู้อื่นนั้น ถ้าได้กระทำเพื่อนำเอาเอกสารนั้นไปใช้ในกิจการที่อาจเกิดเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดหรือประชาชน ให้ถือว่าผู้นั้นปลอมเอกสาร ต้องระวางโทษเช่นเดียวกัน”
ผู้ที่ใช้ป้ายทะเบียนปลอม สามารถได้รับโทษทางอาญา “มาตรา 268 ผู้ใดใช้หรืออ้างเอกสารอันเกิดจากการกระทำความผิดตามมาตรา 264 มาตรา 265 มาตรา 266 หรือมาตรา 2678 ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ต้องระวางโทษดังที่บัญญัติไว้ในมาตรานั้นๆ” กล่าวคือจะได้รับโทษเท่ากับผู้ที่ปลอมเอกสารนั้นขึ้นมา ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts