วันอังคาร, กันยายน 24, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค รวบเซียนพระเก๋ อ้างมีแผงเช่าในห้างดัง ไม่ละอายต่อบาป ตะเวนตุ๋นหลอกลวงขายวัตถุมงคล และให้เช่าพระพุทธรูปบูชา เกิดความเดือดร้อนเสียหายไปทั่ว

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค รวบเซียนพระเก๋ อ้างมีแผงเช่าในห้างดัง ไม่ละอายต่อบาป ตะเวนตุ๋นหลอกลวงขายวัตถุมงคล และให้เช่าพระพุทธรูปบูชา เกิดความเดือดร้อนเสียหายไปทั่ว

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ., พ.ต.ท.ไพรัช พรมวงศ์ รอง ผกก.1 บก.ปคบ.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ท.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.กก.1 บก.ปคบ., ร.ต.อ.นรชัย วงศ์วิชิต ร.ต.ท.ธนดล มณีท่าโพธิ์, ร.ต.ต.ราเมศ ฉัตรแหลม รอง สว.(ป) กก.1 บก.ปคบ.

ร่วมกันจับกุม นายรณฤทธิ์ เกษแก้ว อายุ 30 ปี เลขประจำตัวประชาชน 1431100042207 ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 84 ม.2 ต.คำสะอาด อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2163/2566 ลงวันที่ 7 ก.ค. 66 ความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน และเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ”

พร้อมตรวจยึดของกลาง

สถานที่จับกุม บริเวณเพิงพักไม่มีเลขที่ ตรงข้าม ซ.เทศบาล 4 ซ.12/2 ถ.เทศบาล 4 ต.ปากเพรียว
อ.เมืองสระบุรี จ.สระบุรี

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากปรากฏในสื่อโซเชี่ยวว่ามีผู้เสียหายจำนวนหลายราย ซึ่งได้มีการร้องทุกข์ดำเนินคดีกับ นายรณฤทธิ์ เกษแก้ว ผู้ต้องหาในท้องที่ต่าง ๆ และมีผู้เสียหายบางส่วนได้มาร้องทุกข์ต่อ พงส.กก.1 บก.ปคบ. กรณี ถูกผู้ต้องหา หลอกลวงขายวัตถุมงคล และให้เช่าพระพุทธรูปบูชา ผ่านเพจเฟซบุ๊ค พีท ท่าพระจันทร์ และเพจนฤธรรม มรดกไทย ทรัพย์เอนต โดยให้ผู้เสียหาย โอนเงินให้ก่อน ต่อมาผู้ต้องหา ไม่ส่งสินค้าให้กับลูกค้า ซึ่งยอดความเสียหายอาจยังไม่มาก แต่พฤติการณ์มีก่อเหตุไปเรื่อยไม่มีหยุด สร้างความเดือดร้อน และเจ็บช้ำใจให้กับผู้ถูกหลอกลวงเป็นวงกว้าง ว่าที่ พ.ต.ท.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.กก.1 บก.ปคบ. กับพวก ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ทำการสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหา มาดำเนินคดี เพื่อหยุดพฤติกรรมของผู้ต้องหาที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ก่อนที่จะเกิดความเสียหายมากกว่านี้ ต่อมาตามวันเวลาเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. ได้จับกุมผู้ต้องหา ได้ที่ บริเวณเพิงพักไม่มีเลขที่ ตรงข้าม ซ.เทศบาล 4 ซ.12/2 ถ.เทศบาล 4 ต.ปากเพรียว อ.เมืองสระบุรี จ.สระบุรี นำส่ง พงส.กก.1 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ไม่ได้หลอกลวงผู้เสียหายแต่อย่างใด

เตือนภัย บก.ปคบ. มีความห่วงใย หากพบเห็นการหลอกขายสินค้าหรือบริการ หรือสิ่งผิดกฎหมายอื่นใด ไม่ว่าผู้กระทำความผิดจะเป็นคนไทย หรือต่างชาติ ที่เอารัดเอาเปรียบประชาชน บก.ปคบ. พร้อมจะปกป้องคุ้มครองผู้บริโภค โทรสายด่วน 1135

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ว่าที่ พ.ต.ท.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.กก.1 บก.ปคบ. โทร.09 384 2599

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts