วันอังคาร, กันยายน 24, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ศูนย์ทนายฯ เตรียมเงิน 1 แสนบาทประกันตัวจินนี่ นักกิจกรรมทางการเมืองถูกดำเนินคดี ม.112 ไลฟ์สดด่าสถาบันฯ

Related Posts

ศูนย์ทนายฯ เตรียมเงิน 1 แสนบาทประกันตัวจินนี่ นักกิจกรรมทางการเมืองถูกดำเนินคดี ม.112 ไลฟ์สดด่าสถาบันฯ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 12 ก.ค. 66 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม.เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปอท.ได้จับกุมตัวนาง จิรัชยา สกุลทอง หรือ “จินนี่” อายุ 54 ปี นักกิจกรรมทางการเมือง ที่มีแนวคิดต่ออยู่ฝั่งประชาธิปไตยและต่อต้านรัฐประหาร ในฐานะมวลชนอิสระ มาดำเนินคดี ม.112 และ พ.ร.บ.คอมพ์ฯ

จากกรณีที่ ศปปส.(กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน) มาแจ้งความ ปอท.ตั้งแต่ปี 65 ว่าจินนี่ไลฟ์สดด่าสถาบันฯ

โดยมี ป้าเป้า- นางวรวรรณ แซ่อั้ง อายุ 70 ปี เพื่อนร่วมอุดมการณ์ ที่มาเป็นเพื่อน บอกว่า จินนี่ โทร.ไปบอกว่าถูกตำรวจจับมา ปอท. จับจากบ้านย่านบางบอน ไม่รู้ว่าไปด่าอะไรใคร ตอนนี้คุมตัวมาที่ศูนย์รับแจ้งความ บช.ก. ให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี ม.112

เบื้องต้นมีทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน มาดูแลด้านคดีอยู่ ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการแจ้งข้อกล่าวหาและทำประวัติผู้ต้องหา ทนายเผยเตรียมหลักทรัพย์มาประกันตัว 1 แสนบาท เพื่อยื่นประกันศาลอาญา

ต่อมาเวลา 12.50 น. พนักงานสอบสวน และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปอท.ควบคุมตัวนางจิรัชยา หรือ เจนนี่ เดินทางไปยังศาลอาญา รัชดาฯ เพื่อทำการฝากขัง โดยจินนี่ ตอบคำถามสื่อฯ ว่า ยังไม่ได้ให้การอะไร ตำรวจพาไปฝากขัง จะไปทำเรื่องประกันตัวชั้นศาล ยังจะต้องไปดูรายละเอียดหลักฐานในคดีนี้ก่อน ที่ทราบก็คือ ศปปส.โดยนายระพีพันธ์ เมื่อ 25 ก.ค.2565 น่าจะเป็นการไลฟ์สดระหว่างเดินทางไปทำเนียบฯ

โดยมี ป้าเป้า เพื่อนร่วมอุดมการณ์นักกิจกรรมทางการเมืองนั่งซ้อน จยย.ติดตามไปให้กำลังใจด้วย

/////////////

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts