วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมผบช.น.แถลงตำรวจ 191 จับรับจ้างผลิตป้ายทะเบียนรถยนต์ป้ายแดงปลอม

Related Posts

ผบช.น.แถลงตำรวจ 191 จับรับจ้างผลิตป้ายทะเบียนรถยนต์ป้ายแดงปลอม

วันที่ 25 ก.พ. ที่ บช.น. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง รอง ผบช.น. พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น.พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น. ร่วมแถลง ตำรวจ 191 ทลายเครือข่ายจำหน่ายทะเบียนป้ายแดงออนไลน์ป้ายแดง เลขสวย สั่งได้ ทำได้ทุกเลข

โดย พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี พ.ต.อ.ชัยกฤต โพธิ์อ๊ะ พ.ต.อ.โรจนินทร์ ทองใบพ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล พ.ต.อ.ศุภวัช  ปานแดง และ พ.ต.อ.กรกฎ โปชยะวณิช รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.เด่นหล้า รัตนกิจ ผกก.สายตรวจ พ.ต.ท.นิพนธ์ นิธิการุณย์เลิศ พ.ต.ท.จักริน พิริยะจิตตะ พ.ต.ท.โชติช่วง รัศมี และ พ.ต.ท.คงศักดิ์ ศรีโหร รอง ผกก.สายตรวจ และ พ.ต.ต.พุฒิพัฒน์ โกยมวงษ์เจริญ สว.งานสายตรวจ 3 กก.สายตรวจ บก.สปพ. ร่วมจับกุมตัว นายประนอม (สงวนนามสกุล)  อายุ 54 ปี  สัญชาติไทย พร้อมของกลางประกอบด้วย 1.สมุดคู่มือประจำรถ จำนวน 4 เล่ม 2.ทะเบียนป้ายแดง จำนวน 74 แผ่น 3.สว่าน 2 ตัว 4.แท่นปั๊มทะเบียน 1 ตัว 5.ปากกาหุ้มขอบทะเบียน จำนวน 1 ตัว 6.ตราปั้ม ขส. จำนวน 1  อัน 7.เหล็กทำขอบป้ายทะเบียน จำนวน 60 เส้น 8ป้ายประชาสัมพันธ์ทำป้ายทะเบียน จำนวน 1  ป้าย 9.ซองขนาด เอ 4 ขยายข้าง  สีน้ำตาล  จำนวน  50  ซอง 10.ซองขนาด ซี 5 สี่น้ำตาล  จำนวน 25  ซอง 11.สติ๊กเกอร์ยี่ห้อ 3 เอ็ม ใช้สำหรับติดป้ายทะเบียน จำนวน 115 แผ่น 12.ตรายาง จำนวน 2 อัน 13.เครื่องเจียแผ่นป้ายทะเบียน  จำนวน  2  ตัว 14.แผ่นอลูมิเนียมสำหรับปั๊มป้ายทะเบียน จำนวน 80 แผ่น
โดยแจ้งข้อหา ปลอมเอกสารราชการ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สปพ. ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีผู้ลักลอบทำทะเบียนป้ายแดงปลอมจำหน่ายทางออนไลน์อย่างแพร่หลาย และในขณะเดียวกันกรมการขนส่งทางบกได้ประชาสัมพันธ์เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อสั่งซื้อป้ายแดงที่มีการประกาศขายทางออนไลน์ เนื่องจากเป็นป้ายทะเบียนที่มิได้ออกโดยกรมการขนส่งทางบก หากเป็นป้ายแดงที่ถูกต้องนั้นจะต้องอยู่ในความครอบครองของบริษัทผู้จำหน่ายรถยนต์ที่ได้รับอนุญาตให้ใช้เครื่องหมายป้ายแดงเท่านั้น ไม่สามารถจำหน่ายจ่ายโอนให้กับผู้หนึ่งผู้ใดได้ การนำไปติดที่รถจะมีความผิดตามกฎหมายอาญา

จากการสืบสวนทราบว่านายประนอม ผู้ต้องหาเป็นผู้รับทำแผ่นป้ายทะเบียนปลอม จากลูกค้าที่สั่งทางออนไลน์และทางโทรศัพท์  โดยพักอาศัยอยู่บ้านะักย่านถ.จรัญสนิทวงศ์ แขวงบางขุนนท์ เขตบางกอกน้อย กทม.บ้านดังกล่าวมีลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น โดยที่ชั้น 2 และ 3 ปิดมิดชิด บริเวณชั้นล่างเปิดเป็นร้านเครื่องซักผ้าแบบหยอดเหรียญ มีโต๊ะวางป้ายสีน้ำเงินด้านบนโต๊ะระบุว่า “ทำป้าย โทร.ได้เลย 089509xxxx”

ผู้ต้องหาจะลักลอบทำป้ายแดงปลอมบริเวณชั้น 2 ภายในอาคารพาณิชย์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายค้น ศาลอาญาตลิ่งชัน เพื่อเข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว จากการเข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์หลังดังกล่าวพบ นายประนอม ผู้ต้องหา เป็นผู้อยู่อาศัยและเป็นผู้ดูแลอาคาร และรับสารภาพว่าเมื่อก่อนตนทำงานเป็นช่างอยู่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ทำให้มีความรู้เกี่ยวกับงานช่าง ภายหลังลาออกจากงานตนจึงหาอาชีพเสริมทำ โดยการรับจ้างทำทะเบียนป้ายแดงและลูกค้าส่วนใหญ่จะทำอาชีพเป็นเซลล์ขายรถยนต์ตามบริษัทจำหน่ายรถยนต์ต่างๆ จะทำการสั่งป้ายแดงกับนายประนอม ทางโทรศัพท์และทางออนไลน์เพื่อส่งให้ลูกค้านำไปใช้กับรถยนต์ที่ซื้อใหม่ไปพลางๆ ก่อนที่บริษัทกำลังดำเนินการจดทะเบียนให้ลูกค้า เมื่อทำแล้วเสร็จจึงนำส่งให้ลูกค้าผ่านทางบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่งไปยังลูกค้าในพื้นที่ต่างๆ
การตรวจค้นครั้งนี้สามารถตรวจยึดแท่นปั๊มแผ่นป้ายทะเบียนและแผ่นแสตนเลสเป็นจำนวนมากดังที่กล่าวมาตามข้างต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่ง พงส.สน.บางขุนนนท์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ทำการสืบสวนขยายผล เพื่อติดตามดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่เกี่ยวข้องอื่น กับการกระทำความผิดต่อไป

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้เน้นย้ำเพื่อให้ความมั่นใจกับพี่น้องประชาชนว่า จะมุ่งเน้น การป้องกันอาชญากรรม ให้กับพี่น้องประชาชน และเมื่อเกิดเหตุแล้วจะเร่งทำการ สืบสวน ติดตามจับกุม คนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วทุกคดี บช.น. ขอเรียนพี่น้องประชาชนว่า ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปฏิบัติหน้าที่ในการบำบัดทุกข์และบำรุงสุขให้แก่พี่น้องประชาชน หากพบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด โปรดแจ้งสายด่วน 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts