วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจ กก.4 บก.ปทส. รวบต่างด้าวลักลอบแปรรูปไม้เถื่อน จ.แม่ฮ่องสอน

Related Posts

ตำรวจ กก.4 บก.ปทส. รวบต่างด้าวลักลอบแปรรูปไม้เถื่อน จ.แม่ฮ่องสอน

ตามที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางได้มอบนโยบายระดมกวาดล้างอาชญากรรมให้กับหน่วยงานในสังกัด พล.ต.ต.มานะ กลับสัตบุศย์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจึงได้มอบหมายให้หน่วยงานในกองบังคับการดำเนินการสืบสวนและจับกุมการกระทำความผิดเกี่ยวกับการตัดไม้ทำลายป่า

ต่อมา พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปทส. จึงได้มอบหมายให้ พ.ต.ท. เกียรติพันธ์ เจริญชนิกานต์ รอง ผกก.4 บก.ปทส. สั่งการชุดปฏิบัติการสืบสวนปราบปราม จังหวัดแม่ฮ่องสอน
สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน,เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าไม้ ที่ ชม 2 นำหมายค้นของศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอนที่ ค 3/2565 ลง 21 ก.พ.65 เข้าตรวจค้นภายในบริเวณบ้านเลขที่ 8 บ้านหนองเขียว ม.10 ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จว.แม่ฮ่องสอน
จากการตรวจค้นพบ ไม้กระยาเลยแปรรูป(ไม้สน) จำนวน 36 แผ่น ปริมาตร 0.72 ลบ.ม. 2. พร้อมด้วยกบใสไม้ไฟฟ้า, เลื่อยโซ่ยนต์ จำนวน 2 เครื่อง พร้อมบาร์เลื่อยโซ่ยนต์ขนาดความยาว 45 นิ้ว จำนวน 2 อัน,บาร์เลื่อยโซ่ยนต์ขนาด 12 นิ้ว จำนวน 1 อัน 6 และเครื่องซอยไม้ จำนวน 3 เครื่อง
พบชาย 2 คน อยู่ในที่เกิดเหตุกำลังแปรรูปไม้ จากการสอบถามทราบว่าไม่มีเอกสารการได้รับอนุญาตให้แปรรูปไม้ อีกทั้งยังเป็นต่างด้าวตรวจสอบข้อมูลพบว่ายังไม่ได้รับอนุญาตให้ทำงาน จึงได้จับกุมตัว นายวิ (สงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี และ นายสัก (สงวนนามสกุล) อายุ 54ปี
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า 1.ร่วมกันตั้งโรงงานแปรรูปไม้โดยใช้เครื่องจักร(เลื่อยวงเดือน)โดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ร่วมกันทำไม้แปรรูปโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.ร่วมกันมีไม้หวงห้ามชนิดอื่นที่มีปริมาตรเกินกว่า 0.20 ลบ.ม. 4.คนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต
จากนั้นคณะเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาและของกลางส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยโป่ง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts