วันพุธ, กันยายน 25, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่อบต.บ่อวินจัดโครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพให้กับประชาชนด้วยการทำ”ขนมต้ม”เพื่อให้นำไปเป็นอาชีพเสริม ก่อให้เกิดรายได้ต่อครอบครัวต่อไป

Related Posts

อบต.บ่อวินจัดโครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพให้กับประชาชนด้วยการทำ”ขนมต้ม”เพื่อให้นำไปเป็นอาชีพเสริม ก่อให้เกิดรายได้ต่อครอบครัวต่อไป

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 13ก.ค.2566 ที่อาคารเอนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชาา นายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ นายกอบต.บ่อวิน คณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกอบต.บ่อวิน ได้เปิดโครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพให้กับประชาชนด้วยการอบรมการทำ”ขนมต้ม” โดยทางกองสวัสดิการสังคม ได้จัดโครงการอบรมและส่งเสริมศักยภาพกลุ่มแม่บ้าน

โดยทางคณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน ได้ให้ความสำคัญ กับการส่งเสริม สนับสนุน การพัฒนาศักยภาพสตรี จึงได้จัดโครงการฝึกอาชีพให้กลุ่มแม่บ้าน เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพของกลุ่มแม่บ้านให้มีอาชีพเสริม มีรายได้เพิ่มขึ้นและส่งเสริมให้กลุ่มสตรีเข้ามามีส่วนร่วมเป็นเครือข่ายในการพัฒนาตำบล ซึ่งในครั้งนี้ได้จัดฝึกอบรมอาชีพการทำขนมต้ม ซึ่งการจัดฝึกอบรมการทำขนมต้มให้กับทางกลุ่มแม่บ้านในครั้งนี้เพื่อนำไปทำเป็นอาชีพเสริม ให้ประชาชนสามารถทำขนมต้มได้ เพื่อพัฒนาความรู้และทักษะในอาชีพ ให้แก่ประชาชน เพื่อให้สามารถนำไปเป็นอาชีพเสริมก่อให้เกิดรายได้ต่อครอบครัวต่อไป เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เป็นการร่วมกันคิด กันทำและร่วมพัฒนา ก่อให้เกิดความรักความสามัคคีในชุมชน เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้สามารถเผยแพร่ให้กับผู้สนใจต่อไปได้ โดยมีกลุ่มแม่บ้านในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวินที่ให้ความสนใจเข้าร่วมการอบรม ในครั้งนี้กว่า30คน

โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ มาให้ความรู้ ด้านการฝึกอบรมการทำขนมต้มในครั้งนี้ โดยองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน ได้สนับสนุนงบประมาณในการดำเนินการทั้งหมด
โดย นายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวินกล่าวว่า กลุ่มแม่บ้านในชุมชนมีหน้าที่พัฒนาท้องถิ่นให้มีความเจริญก้าวหน้า และส่งเสริมให้คนในท้องถิ่นมีคุณภาพชีวิตที่ดี การจัดอบรมฝึกอาชีพการทำขนมต้มให้กลุ่มแม่บ้านในเขตของอบต.บ่อวินเพื่อให้มีอาชีพเสริมรองรับ และสามารถสร้างกลุ่มอาชีพเฉพาะทางที่สอดคล้องกับศักยภาพของแต่ละพื้นที่ มีทักษะเพิ่มขึ้นและส่งเสริมให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการทำ “ขนมต้ม”จำหน่าย จากกิจกรรมฝึกอาชีพดังกล่าว จะสามารถทำให้ผู้ที่เข้ารับการอบรม มีรายได้เสริม มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืนต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts