วันพุธ, กันยายน 25, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ศรีสุวรรณร้อง กกต.สอบก้าวไกลชวนดอมส้มมาชุมนุมผิด กม.พรรคการเมืองหรือไม่

Related Posts

ศรีสุวรรณร้อง กกต.สอบก้าวไกลชวนดอมส้มมาชุมนุมผิด กม.พรรคการเมืองหรือไม่

วันนี้ (13 ก.ค.66)เวลา 11.30 น. ที่สำนักงาน กกต. นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เดินทางมายื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)และนายทะเบียนพรรคการเมือง เพื่อขอให้ตรวจสอบพฤติการณ์ของพรรคก้าวไกล กรณีใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์เชิญชวนแนวร่วมและเอฟซีมาร่วมชุมนุมสนับสนุนให้นายพิธาเป็นนายกฯคนที่ 30 ที่รัฐสภา เป็นการฝ่าฝืนกฎหมายพรรคการเมืองหรือไม่

ทั้งนี้สืบเนื่องจากประธานรัฐสภากำหนดให้มีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 กันที่รัฐสภาในวันที่ 13 ก.ค.66 นี้ ปรากฏว่าในสื่ออิเล็กทรอนิกส์ต่างๆของพรรคก้าวไกล อาทิ เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และกลุ่มไลน์ของพรรคได้มีการโพสต์และแชร์ข้อความและรูปภาพเชิญชวนทุกคนร่วมทำภารกิจด่วน! โดยใช้ม๊อตโต้ว่า “พฤหัสสีส้ม” เชิญชวนทุกคนร่วมใส่เสื้อผ้าสีส้ม ติดสัญลักษณ์ ร่วมสื่อสารทั้งในโลกออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อสนับสนุนให้รัฐสภาลงมติโหวต พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย ให้สำเร็จ โดยทุกคนสามารถออกมาร่วมติดตามผลการโหวตของรัฐสภาได้ที่แต่ละจุดใกล้บ้านท่านทั่วประเทศ แต่หากใครอยู่กรุงเทพ ได้ชวนทุกท่านมาร่วมติดตามกันที่รัฐสภา แยกเกียกกาย ในวันที่ 13 กรกฎาคม 2566 โดยพร้อมเพรียงกัน

ปรากฎว่ามีกลุ่มแนวร่วมหรือเอฟซีของดอมส้มได้มารวมตัวกันในพื้นที่นัดหมายในจังหวัดต่าง ๆ รวมทั้sงบริเวณด้านข้างของอาคารรัฐสภาเกียกกายด้วย ซึ่งได้ก่อให้เกิดปัญหาและอุปสรรคต่อการจราจรเป็นอย่างมากจนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดการจราจรในถนนหลายสาย ทำให้เป็นที่เดือดร้อนของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน และตำรวจต้องนำวัสดุ อุปกรณ์ตู้คอนเทนเนอร์มาวางปิดล้อมพื้นที่รอบรัฐสภาทำให้เป็นที่อุจาดทัศน์ เป็นที่น่าอับอายคนทั้งโลก รวมทั้งทำให้โรงเรียนราชินีบนต้องปิดการเรียนการสอนไปหนึ่งวัน อันเป็นการทำลายการศึกษาของเด็กและเยาวชน

การที่พรรคการเมืองซึ่งประชาชนเลือกให้ไปทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหาร แต่กลับมาใช้วิธีการที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนต่อประชาชน หรือกระทำการหรือส่งเสริม สนับสนุนให้ประชาชนกระทำการอันเป็นการก่อกวนหรือคุกคามความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน อาจเข้าข่ายการฝ่าฝืน ม.45 ของ พรป.ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 อันมีความผิดตาม ม.115 ซึ่งมีโทษทั้งทางอาญาและทางแพ่ง และการกระทำดังกล่าวอาจนำไปสู่ความขัดแย้งของมวลชน จนนำไปสู่การละเมิดกฎหมายของชาติหลาย ๆ มาตราและหลาย ๆ ฉบับได้

ด้วยเหตุดังกล่าวองค์การรักชาติ รักแผ่นดิน จึงนำความมาร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)และนายทะเบียนพรรคการเมือง เพื่อขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมและการกระทำของพรรคก้าวไกลดังกล่าวว่าเข้าข่ายการฝ่าฝืนกฎหมายข้างต้นหรือไม่ หากพบว่าเป็นการฝ่าฝืนและมีความผิด กกต.ต้องเร่งเชือดไก่ให้ลิงดู โดยบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดโดยเร็วที่สุดต่อไป นายศรีสุวรรณ กล่าวในที่สุด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts