วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ชาวบ้านโวย เขตจตุจักร รื้อย้ายศาลาที่พักผู้โดยสาร ขยับไปที่ใหม่ไร้หลังคาคุ้มกะลาหัว !!

Related Posts

ชาวบ้านโวย เขตจตุจักร รื้อย้ายศาลาที่พักผู้โดยสาร ขยับไปที่ใหม่ไร้หลังคาคุ้มกะลาหัว !!

ตัดต้นจามจุรีขนาดใหญ่อายุกว่า 50 ปีทิ้งผ่านมาเกือบ 5 ปี คราวนี้สั่งรื้อศาลาที่พักผู้โดยสาร ขยับห่างออกไปจากจุดเดิม 10 เมตร แต่ไม่สร้างหลังคากันแดดกันฝน อ้างไม่มีงบฯ

เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่หมู่บ้านประชานิเวศน์ 1 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ว่า ศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทางสาย 67 ตรงป้ายหน้าอาคารพาณิชย์ 5 ชั้น บริเวณถนนเทศบาลสงเคราะห์ (ถนนเส้นที่ผ่านวัดเสมียนนารีไปออกคลองประปา) ตรงข้ามร้านอาหาร”บ้านไอซ์” ถูกรื้อทิ้ง ขยับออกไปเหลือแต่ม้านั่ง ไม่มีหลังคาบังแดดบังฝน

เมื่อลงไปตรวจดูจุดที่มีการร้องเรียน พบว่าป้ายรถประจำทางดังกล่าว เดิมเป็นศาลาที่พักคอยรถประจำทางสาย 67 วิ่งระหว่างวัดเสมียนนารี-พระราม 3 มีหลังคาและติดไฟฟ้าส่องสว่าง กันแดดกันฝน พร้อมมานั่งหินขัดติด ติดพื้นเคลื่อนย้ายไม่ได้ ให้กับผู้โดยสารที่มารอรถออกจากท่าวัดเสมียนนารี ตั้งแต่ตี 5 ถึง 3-4 ทุ่มทุกวัน
โดยเฉพาะวันธรรมดา(จันทร์ถึงศุกร์)จะมีนักเรียนโรงเรียนประชานิเวศน์และข้างเคียง มาใช้ศาลาแห่งนี้รอคอยรถจำนวนมาก

ชาวบ้านที่ผ่านไปมาบอกว่าเห็นป้ายติดประกาศขอ”ให้รื้อย้ายศาลาที่พักออกจากบริเวณหน้าบ้านด้วย” ติดที่รั้วหลังศาลาฯ มาหลายเดือนแล้ว ก่อนจะมีการมารื้อศาลาแห่งนี้ออกไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทราบว่าเป็นคนของเขตมาทำการรื้อหลังคาศาลาที่พัก ก่อนจะเอาหลังคาไปกองทิ้งไว้ในพื้นที่เอกชนด้านหลัง
“บอกกับชาวบ้านแถวนี้ว่า ไม่มีงบประมาณที่จะทำศาลาใหม่”

ทำได้แค่ขยับป้ายรถประจำทางออกไป 5-10 เมตร แล้วสะกัดเอามาหินเลื่อนไปให้นั่งรอใต้ต้นไม้แทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับศาลาที่พักผู้โดยสารแห่งนี้เคยตั้งอยู่ตรงจุดเดียวกับที่ต้นจามจุรีขนาดใหญ่อายุกว่า 50 ปี ถูกเจ้าของตึกร้องสำนักงานเขตจตุจักร ให้เข้ามาตัดทิ้งเมื่อ 11 ส.ค.2561 จนบรรดาคนรักต้นไม้ไม่พอใจออกมาต่อต้าน ก่อนที่นายศรีสุวรรณ จรรยา จะเข้ามานำเรื่องไปร้องศาลปกครอง และศิลปินสตรีทอาร์ตชื่อดัง Headache Stencil มาพ่น RIP รูปหยดน้ำตา ไว้อาลัยแก่ต้นจามจุรีดังกล่าว

/////////////

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts