วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่"จ่าคิงส์ สะพานใหม่"พาผู้เสียหายร้องกองปราบ โดนคนยืมรถแล้วเอาไปจำนำ

Related Posts

“จ่าคิงส์ สะพานใหม่”พาผู้เสียหายร้องกองปราบ โดนคนยืมรถแล้วเอาไปจำนำ

ผู้เสียหายสุดทนร้องตำรวจสอบสวนกลางช่วยตามจับผู้กองกำมะลอ หลอกขอยืมรถไปใช้แต่สุดท้ายเชิดรถหนี พบประวัติถูกปลดออกตั้งแต่ปี 2559 แต่ตระเวนก่อเหตุทั่วโคราชมูลค่าความเสียหายเกือบ 2 ล้านบาท

รายแรกผู้เสียหาย 3 คนโดนอดีตตำรวจกับเมียยืมรถยนต์ 3 คันไปใช้ ก่อนเอาไปจำนำ แจ้งความ สภ.เมืองโคราชแล้วคดีไม่คืบหน้า รายที่สองเป็นครูเอารถปิคอัพไปจำนำไว้ 5 หมื่น แต่พอจะขอคืน คนรับจำนำบอกเอาไปจำนำต่ออีกทอด ราคา 1.4 แสนบาท ถ้าต้องการรถคืนต้องจ่ายต้น และดอกเบี้ย แจ้งความ สน.ดอนเมือง 4 เดือนคดีไม่คืบหน้า

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 ก.ค. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพจ”จ่าคิงส์ สะพานใหม่”พาผู้เสียหายทั้ง 4 คนเข้าแจ้งความกับศูนย์รับแจ้งความพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามให้ดำเนินคดีกับร้อยตำรวจเอกนายหนึ่งซึ่งใช้ชื่อว่า”ผู้กองจิ”หรือ”ผู้กองจอน”ซึ่งอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.ปากช่องและสภเมืองนครราชสีมา โดยผู้เสียหายทุกคนถูกหลอกให้ยืมรถไปใช้ก่อนที่จะเชิดรถหลบหนีไปโดยบ่ายเบี่ยงไม่ยอมนำมาคืนให้ตั้งแต่ปี 2563 และอีกหลายคดีเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

1 ในผู้เสียหายรายหนึ่งเปิดเผยว่าผู้กองคนดังกล่าวเป็นน้องเขยของตนเองมาติดต่อขอยืมรถ mitsubishi mirage ตั้งแต่เมื่อเดือนเมษายน 2566 ที่ผ่านมาโดยอ้างว่าภรรยาจะคลอดลูกจึงต้องขอยืมรถเพื่อนำใช้รับส่งแต่ต่อมาหลังจากยืมรถไปใช้ได้สักพักหนึ่งตนเองก็ติดต่อขอรถคืนแต่ผู้กองคนดังกล่าวกับบ่ายเบี่ยงและตัดการติดต่อไป

นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายซึ่งเป็นทหารบกนายหนึ่งก็ถูกหลอกในลักษณะใกล้เคียงกันโดยเจ้าตัวโพสต์เฟซบุ๊กเพื่อหาคนช่วยรับส่งรถต่อจนกระทั่งผู้กองจอนติดต่อผ่านทางเฟซบุ๊ก ว่าจะส่งรถต่อให้จึงได้มีการทำสัญญาและนำรถไปแต่ปรากฏว่ารถกลับขาดส่งไปนานถึง 5 เดือนและถูกเจ้าหนี้ของผู้กองจอนติดต่อมาทวงเงินอีกหลายรายเมื่อติดต่อไปหาเจ้าตัวก็บ่ายเบี่ยงต่างๆนานาก่อนจะตัดการติดต่อไป

ส่วนผู้เสียหายอีกรายถูก”ผู้กองจอน”เข้ามาตีสนิทกับน้องสาวและมาติดต่อขอยืมรถของตัวเองเป็นรถtoyota yaris เพื่อไปทำธุระแต่เมื่อนำรถไปใช้ก็หายตัวไปและพยายามติดต่อขอรถคืนก็บ่ายเบี่ยงเหมือนกับผู้เสียหายรายอื่นๆจนทำให้ทั้ง 3 คนต้องเดือดร้อนส่งรถกับไฟแนนซ์มูลค่าความเสียหายรวมแล้วเกือบ 2 ล้านบาท

ทั้งนี้กลุ่มผู้เสียหายได้ไปพยายามติดต่อที่ สภ.ต้นสังกัดของผู้กองคนดังกล่าวกลับได้รับการปฏิเสธจากผู้บังคับบัญชาว่าไม่มีตำรวจนายดังกล่าวปฏิบัติหน้าที่อยู่จึงสืบข้อมูลย้อนกลับไปจนพบว่าตำรวจนายดังกล่าวถูกกฎประจำการตั้งแต่ปี 2559 จึงอยากให้ตำรวจกองบังคับการปราบปรามดำเนินการจับกุมผู้กองกำมะลอคนดังกล่าวมาดำเนินคดีและติดตามนำรถที่ได้ไปหรือชดใช้ความเสียหายคืน

นอกจากกรณีดังกล่าวยังมีผู้เสียหายรายที่ 4 เป็นครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตดอนเมืองกรุงเทพฯ นำรถไปจำนำกับ“นายกาย” K.Guy ” อ้างตัวเป็นนักธุรกิจรับจำนำรถย่านสรงประภาเมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมาด้วยยอดเงิน 50,000 บาทต่อมาได้นำเงินมาคืนให้และติดต่อขอรับรถคืนแต่เจ้าตัวกลับบ่ายเบี่ยงไม่นำรถมาคืนให้โดยอ้างว่าไม่สามารถนำรถออกจากโกดังได้เนื่องจากติดช่วงเทศกาลสงกรานต์และบ่ายเบี่ยงอีกครั้งว่าไม่สามารถนำรถออกมาได้เนื่องจากติดช่วงเลือกตั้งก่อนจะจัดการติดต่อไปจึงตัดสินใจแจ้งความที่สนดอนเมืองช่วงแรกตำรวจไม่ยอมรับแจ้งความจึงให้เพื่อนที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจติดต่อให้จนสามารถลงบันทึกประจำวันได้และติดต่อต่อจ้าตัวอีกครั้งก็ยังคงบ่ายเบี่ยงและอ้างว่านำรถคันดังกล่าวไปจำนำต่ออีกทอดหนึ่งแล้วพร้อมกับผลักภาระให้กับผู้เสียหายช่วยหาเงิน 147,000 บาทมาชดใช้หนี้แทนและจะนำรถออกมาให้ทันที

จึงตัดสินใจแจ้งความดำเนินคดีกระทั่งตำรวจดำเนินการออกหมายเรียกให้แต่คนรับจำนำก็ไม่ยอมเข้ามาพบตำรวจตามหมายเรียกโดยล่าสุดคดีผ่านไปนานกว่า 4 เดือนแล้วแต่ตำรวจก็ยังไม่ยอมออกหมายจับหรือควบคุมตัวบุคคลดังกล่าวมาดำเนินคดี จึงอยากเรียกร้องให้ตำรวจสอบสวนกลางช่วยติดตามคนร้ายและนำรถกลับมาคืนให้ เพราะทราบว่านายกายเป็นลูกน้องของบุคคลผู้มีอิทธิพลในพื้นที่และยังมีหมายจับฉ้อโกงติดตัวอยู่อีกหลายคดี

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแยกสอบปากคำผู้เสียหายทั้ง 4 รายก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาดำเนินการช่วยเหลือผู้เสียหายแต่ละรายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts