วันพฤหัสบดี, กันยายน 26, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ศรีสุวรรณจ่อร้อง กมธ.ตำรวจ-ป.ป.ช. วุฒิสภาจี้สอบโครงการจัดตั้งศูนย์ฯ 191 แห่งชาติมูลค่า 7 พันล้าน

Related Posts

ศรีสุวรรณจ่อร้อง กมธ.ตำรวจ-ป.ป.ช. วุฒิสภาจี้สอบโครงการจัดตั้งศูนย์ฯ 191 แห่งชาติมูลค่า 7 พันล้าน

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่า หลังจากที่องค์กรรักชาติ รักแผ่นดินได้ยื่นร้องเรียน ผบ.ตร. ให้ตรวจสอบ โครงการตั้งศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินแห่งชาติ หรือศูนย์ฯ 191 แห่งชาติไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาแล้วนั้น แต่ปรากฎว่า เรื่องดังกล่าวกลับเงียบสนิทไม่มีฟีดแบคกลับมาแต่อย่างใด แต่โครงการดังกล่าวกลับยังมีการเดินหน้าประกวดราคาและประกาศเชิญชวน ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็คทรอนิกส์(e-biding) ผ่านเวปไซด์ของกรมบัญชีกลางกันอย่างต่อเนื่อง ยังไม่มีการสั่งระงับเพื่อตรวจสอบแต่อย่างใด
ทั้งๆที่โครงการดังกล่าวเคยถูกจับพิรุธได้ว่ามีการเขียน TOR เพื่อล็อคสเปก เพื่อเอื้อให้กับเอกชนที่ใกล้ชิดคนใหญ่คนโตในแวดวงนักการเมืองและใน สตช. จนถูกจับได้ จนต้องล้มการประมูลไปแล้วถึง 2 ครั้ง ล่าสุด มีความพยายามที่จะใช้ช่วงที่ยังไม่มีรัฐบาลที่ชัดเจน ได้มีการเขียนสอดไส้ TOR ล็อคสเปกกันอีกครั้งโดยใช้เล่ห์กลด้วยการแยกออกเป็น 3 โครงการฯเพื่อแยกประมูล แลัวเร่งนำมาประกาศเชิญชวนให้เอกชนมาร่วมประกวดราคาที่เตี๊ยมกันไว้แล้ว ในเวปไซด์กรมบัญชีกลาง เพื่อให้แล้วเสร็จก่อน ผบ.ตร.คนปัจจุบันเกษียณอายุราชการในสิ้นเดือนกันยานี้ และก่อนที่จะมีรัฐบาลชุดใหม่เข้ามาดูแล


กรณีดังกล่าว องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ได้นำความไปร้อง ผบ.ตร.เพื่อให้มีการตรวจสอบข้อพิรุธต่าง ๆ ดังกล่าวเมื่อสัปดาห์ก่อน เพื่อให้โครงการฯเกิดความโปร่งใสในการใช้เงินกว่า 7 พันล้านบาทที่ กสทช.ให้มาดำเนินโครงการนี้ และให้เกิดประสิทธิผลในการจัดตั้งศูนย์ฯที่สามารถใช้งานได้จริง แต่ทว่าเรื่องดังกล่าวกลับเงียบกริบเข้ากลีบเมฆ ไม่มีคำตอบใดๆกลับมาแต่อย่างใด เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของชาติ ของแผ่นดิน องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จำต้องนำความพร้อมพยานหลักฐานไปยื่นร้องให้คณะกรรมาธิการของวุฒิสภา 2 คณะได้ทำการตรวจสอบ TOR โครงการดังกล่าวประกอบด้วยคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และการตำรวจ วุฒิสภา และคณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริต ประพฤติมิชอบ และเสริมสร้างธรรมาภูบาล วุฒิสภา ในวันพฤหัสที่ 27 ก.ค.66 นี้เวลา 10.00 น. ณ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน วุฒิสภา เกียกกาย กทม.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts