วันพฤหัสบดี, กันยายน 26, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับสมาชิกแก๊ง “เรือไม้ซิ่ง”ตระเวณลักข้าวสารบนเรือ แม่น้ำเจ้าพระยา

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับสมาชิกแก๊ง “เรือไม้ซิ่ง”ตระเวณลักข้าวสารบนเรือ แม่น้ำเจ้าพระยา

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ศราวุธ จันต๊ะวงค์ ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร, พ.ต.ท.นพรัตน์ คำมาก, พ.ต.ท.เนติวิทย์ ธนาสิทธิ์นิติกุล, พ.ต.ท.พลวุฒิ ผาตินุวัติ รอง ผกก.2 บก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.อัครวุฒิ จันทร์เจริญ สว.กก.2 บก.ป.พร้อมกำลัง ร่วมกันจับกุม นายสราวุฒิ หรือแอ๋วฯ อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 1321/2566 ลงวันที่ 1 พฤษภาคม 2566 โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักทรัพย์โดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร”

สถานที่จับกุม กองบังคับการปราบปราม ถ.พหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลาง ข้าวสาร 188 กระสอบ รถยนต์ 2 คัน เรือไม้ขนาดเล็กติดเครื่องยนต์ 2 ลำ

พฤติการณ์ กล่าวคือ ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.รน.3 กก.4 บก.รน. ได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการเรือขนส่งสินค้าที่ล่องผ่านแม่น้ำเจ้าพระยาว่า มีแก๊งแมวน้ำออกอาละวาดขับเรือตระเวนลักสินค้าจำพวก ข้าวสาร น้ำตาลทราย และสินค้าอื่นๆ ได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก หลังรับเรื่องจึงนำกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแส พร้อมจัดกำลังล่องเรือออกลาดตระเวนไปตามแม่น้ำเจ้าพระยา กระทั่งพบผู้ต้องหาได้ทั้ง 6 ราย (นายสมหวังฯ อายุ 60 ปี นายพิทักษ์ฯ อายุ 36 ปี นายบุญธรรมฯ อายุ 45 ปี นายวัชราฯ อายุ 35 ปี นางสุรีรัตน์ฯ อายุ 45 ปี และ นายโบพาฯ อายุ 34 ปี สัญชาติกัมพูชา) กำลังขับเรือไม้ติดเครื่องยนต์จำนวน 2 ลำ เข้าไปจอดเทียบข้างเรือขนสินค้าลำหนึ่งก่อนจะปีนขึ้นไปลักข้าวสาร จากบนเรือขนสินค้าลำดังกล่าว แล้วช่วยกันขนลำเลียงลงมายังเรือไม้ขนาดเล็ก ก่อนจะเร่งขับเรือกลับเข้าฝั่ง จากนั้นจะมีเพื่อนร่วมแก๊งรออยู่บนฝั่งพร้อมรถยนต์กระบะ อีก 2 คัน จอดรอเพื่อขนสินค้าขึ้นบนรถ เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปพบเห็นทั้งหมดกำลังขนสินค้าดังกล่าวขึ้นรถกระบะตู้ทึบ จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมผู้ต้องหาได้ 6 ราย ได้พร้อมของกลางทั้งหมด ส่วนเพื่อนที่เหลือได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า

จากสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 6 รายให้การรับสารภาพว่าทำเช่นนี้มานานหลายปี โดยข้าวสารที่โจรกรรมมา
จะนำไปขายต่อให้กับร้านขายข้าวสารขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.สระบุรี เพื่อนำเงินมาดำรงชีพ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือรับของโจรโดยใช้ยานพาหนะ” ก่อนส่งตัวให้ พงส.กก. 2 บก.ป. ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับขยายผลตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่เหลือต่อไป
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป. นำโดย พ.ต.ต.อัครวุฒิ จันทร์เจริญ สว.กก.2 บก.ป. พร้อมกำลังได้ทำการจับกุม นายสราวุฒิฯ หรือแอ๋ว ผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุในวันดังกล่าว นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตำรวจสอบสวนกลาง ปัจจุบันมีมิจฉาชีพก่อเหตุลักทรัพย์บนเรือสินค้าที่จอดลอยลำในแม่น้ำเจ้าพระยา ได้รับความเสียหาย สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ในรูปแบบต่างๆ ทำให้มีผู้ที่ตกเป็นเหยื่อได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก หากประชาชนพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด โปรดแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ที่เกิดเหตุ หรือ ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

สอบถามปากคำเบื้องต้น นายสราวุฒิฯ ผู้ต้องหาให้การว่า ในวันเวลาเกิดเหตุ ตนทำหน้าที่ขนกระสอบข้าวสารที่เพื่อนร่วมแก๊งได้ลักมาจากเรือบรรทุกสินค้า ที่จอดในแม่น้ำเจ้าพระยา ขนขึ้นรถกระบะตู้ทึบที่จอดรออยู่บนฝั่ง ต.บางกระสอบ อ.พระประแดง จว.สมุทรปราการ หลังจากพบเห็นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ตนได้วิ่งหลบหนีเข้าป่าบริเวณใกล้เคียง เนื่องจากตนมีความชำนาญพื้นที่ จึงหลบหนีการจับกุมในขณะนั้นไปได้

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ต.อัครวุฒิ จันทร์เจริญ สว.กก.2 บก.ป. โทร. 064-2495366

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts