วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB)จับกุมผู้ต้องหาร่วมกันชิงทรัพย์และร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB)จับกุมผู้ต้องหาร่วมกันชิงทรัพย์และร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ รอง ผบช.ก.,พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล.,พ.ต.อ.สุขสวัสดิ์ คูสิทธิผล รอง ผบก.ทล.,พ.ต.อ.สุมรภูมิ ไทยเขียว
รอง ผบก.ทล.,พ.ต.อ.สาธิต สมานภาพ ผกก.5 บก.ทล.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ส.ทล.2 กก.5 บก.ทล.(ลำปาง) นำโดย ร.ต.อ.แสงทัย วังสะปัญญา,ร.ต.อ.มานพ ม่วงเลี่ยม รอง สว.ส.ทล.2 กก.5 บก.ทล.,ร.ต.ต.จรูญโรจน์ สีตื้อ,ร.ต.ต.ทวัตร พิยะเดช รอง สว.(ป.) ส.ทล.2
กก.5 บก.ทล.,ด.ต.สุรพล เมืองมาหล้า ผบ.หมู่ ส.ทล.2 กก.5 บก.ทล.

ร่วมกันจับกุม นายบรรเทิง ฯ อายุ 51 ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดกาญจนบุรี ที่ มจ 458/2566 ลงวันที่ 25 ก.ค.2566 ในความผิดฐาน “ร่วมกันชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และ ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น”

สถานที่จับกุม ด่านตรวจยาเสพติดสบปราบ สภ.สบปราบ จ.ลำปาง

พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้รับการประสานงานจาก สภ.ท่าเรือ จ.กาญจนบุรี ว่ามีคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์รถยนต์โตโยต้า รีโว่ สีขาวและทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย ในพื้นที่ สภ.ท่าเรือ จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้หลบหนีมาในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ก่อนที่ต่อมาภาพจากกล้องวงจรปิดพบรถลักษณะคล้ายกับของผู้เสียหายไปจอดภายในลานจอดรถห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ซึ่งผู้เสียหายยืนยันว่าเป็นรถของตนที่ถูกชิงทรัพย์ไป จึงตรวจสอบจนทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือนายบรรเทิง ฯ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบข้อมูลว่านายบรรเทิงฯ ผู้ต้องหา เดินทางไปยังสถานีขนส่งเชียงใหม่
เพื่อซื้อตั๋วรถปลายทางสถานีขนส่งหมอชิต กรุงเทพมหานคร จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจตามเส้นทางให้สกัดจับ

กระทั่งเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ สภ.สบปราบ พบรถโดยสารคันดังกล่าวจึงให้สัญญาณ ก่อนเข้าตรวจสอบ พบนายบรรเทิงฯ นั่งอยู่ในรถ จึงขอทำการตรวจค้น
ผลการตรวจค้นพบ 1.บัตรประจำตัวประชาชนของนายบรรเทิงฯ 2.ใบประจำตัวข้าราชการตำรวจของนายบรรเทิงฯ 3.ใบอนุญาตขับขี่ของนายบรรเทิงฯ 4.กุญแจรถยนต์โตโยต้า (คันที่ชิงทรัพย์มา) 5.โทรศัพท์มือถือไอโฟน8 สีขาว จำนวน 1 เครื่อง อยู่ในกระเป๋าสะพายของผู้ต้องหา จากการสอบถามนายบรรเทิงฯ รับว่า
เป็นผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์ในพื้นที่ สภ.ท่าเรือ จ.กาญจนบุรี จริง โดยร่วมกับเพื่อนอีกคนหนึ่ง มีการแบ่งหน้าที่กันทำ โดยหลังจากก่อเหตุแล้วได้แยกย้ายกันหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบและนำตัวส่ง สภ.ท่าเรือ จ.กาญจนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ร.ต.อ.แสงทัย วังสะปัญญา รอง สว.ส.ทล.2 กก.5 บก.ทล. โทร. 081-8850506

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts