วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) บุกรวบผู้ต้องหาคดีปล้นทรัพย์ หลังผู้เสียหายเข้าร้องกองปราบ ก่อนคดีขาดอายุความอีก 2 เดือน

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) บุกรวบผู้ต้องหาคดีปล้นทรัพย์ หลังผู้เสียหายเข้าร้องกองปราบ ก่อนคดีขาดอายุความอีก 2 เดือน

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม, พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย, พ.ต.อ.สุเทพ โตอิ้ม รอง ผบก.ป.,พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก. บก.ป.,พ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ,พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย., พ.ต.ท.พงษ์พิทักษ์ เหล็กชูชาติ,พ.ต.ท.หัตถพล ทองคำ รอง ผกก.5 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ศรัณย์ ศรีพักตร์ สว.กก.5 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม นายจรูญฯ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ที่ 358/2565 ลง
4 ต.ค.2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันปล้นทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายสาหัส โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ”

สถานที่จับกุม บริเวณริมถนนไม่มีชื่อ ต.ท่าโพธิ์ชัย อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์

พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 2566 นายประดิษฐ์ ศักดิบวรกุล ได้เดินทางมายังกองบังคับการปราบปราม และเข้าร้องขอความช่วยเหลือกับ ผกก.5 บก.ป. กรณีที่ตนเป็นผู้เสียหายในคดีปล้นทรัพย์ เหตุเกิดในพื้นที่ จ.นครปฐม เมื่อปี พ.ศ.2546 โดยผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของโรงงานเฟอร์นิเจอร์ ต่อมาในช่วงกลางดึกของวันเกิดเหตุ ได้มีคนร้าย รวม 3 คน บุกเข้ามาในบ้านซึ่งผู้เสียหายและครอบครัวพักอาศัยอยู่ เป็นทาวส์เฮาส์ 2 ชั้น คนร้ายได้ปีนรั้วและขึ้นมาบนชั้น 2 บ้าน จากนั้นได้ใช้ไม้ตีผู้เสียหายและภรรยาขณะที่นอนหลับอยู่ โดยมีบุตรของผู้เสียหายอายุ 3 ขวบ และ 1 ขวบนอนอยู่ด้วยข้างๆ เมื่อผู้เสียหายสลบ คนร้ายได้ลากผู้เสียหายไปที่ห้องน้ำ จากนั้นคนร้ายได้ชิงเอารถยนต์กระบะ 1 คัน ,สร้อยคอทองคำ 1 บาท ที่ภรรยาของผู้เสียหายห้อยคออยู่, แหวนทอง, โทรศัพท์มือถือ เมื่อผู้เสียหายรู้สึกตัวขึ้นมา จึงได้ไปดูบุตรทั้งสอง พบว่าอยู่ข้างๆ ภรรยาซึ่งได้รับบาดเจ็บ จึงได้ออกมาหน้าบ้านมาขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน
จากนั้นเพื่อนบ้านจึงพาผู้เสียหายส่ง โรงพยาบาล นอนรักษาตัวอยู่หลายเดือน โดยกะโหลกศรีษะร้าว ฟันหัก 6 ซี่ ดั้งจมูกหัก

ต่อมาจึงได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่เกิดเหตุได้ออกหมายจับคนร้ายจำนวน 3 คน และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวคนร้ายได้ 2 คน ยังเหลือคนร้ายอีก 1 คน ซึ่งยังไม่สามารถจับกุมตัวได้ คือ นายจรูญ หรืออึ่งฯ โดยหมายจับจะหมดอายุความในวันที่ 4 ต.ค. 2566 หรืออีกประมาณ 2 เดือนข้างหน้า ผู้เสียหายเกรงว่าคนร้ายคนสุดท้ายจะลอยนวลและไม่ได้เข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย จึงได้เข้ามาขอความช่วยเหลือกับ ผกก.5 บก.ป.

จากนั้น ผกก.5 บก.ป. ได้สั่งการให้ ชป.2 กก.5 บก.ป. เร่งดำเนินการสืบสวนจับกุมผู้ต้องหารายดังกล่าวที่ยังหลบหนีอยู่ จึงได้ออกเดินทางสืบสวนติดตาม

กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ติดตามจับกุมตัวนายจรูญ หรืออึ่งฯ ได้ที่ริมถนนไม่มีชื่อ หมู่ 8 ต.ท่าโพธิ์ชัย อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ท.ศรัณย์ ศรีพักตร์ สว.กก.5 บก.ป.โทร 095-1360065

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts