วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่สระแก้ว-วิ่งชื่นชมธรรมชาติปางสีดา" ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศพิธีเปิดเดิน-วิ่งศึกษาเส้นทางธรรมชาติในเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 18

Related Posts

สระแก้ว-วิ่งชื่นชมธรรมชาติปางสีดา” ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศพิธีเปิดเดิน-วิ่งศึกษาเส้นทางธรรมชาติในเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 18

( 29 ก.ค.) ที่ อุทยานแห่งชาติปางสีดา จังหวัดสระแก้ว นายภูมิวัชร์ อุดมทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดกิจกรรมกิจกรรมเดิน – วิ่งศึกษาเส้นทางธรรมชาติในเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 18 โดยแบ่งเป็นระยะทาง 5 ก.ม. ระยะทาง10.5 ก.ม.และ 21.1 ก.ม. สำหรับระยะทาง 5 ก.ม. ไม่จำกัดประเภท ระยะทาง10.5 ก.ม.และ 21.1 ก.ม. แบ่งเป็น 3 รุ่น 1.รุ่นอายุ ตำกว่า30 ปี 2.รุ่นอายุ 30-60 ปี และ 3.รุ่นอายุ60ปีขึ้นไป และการประกวดชุดแต่งกายวิ่งแฟนซี


สำหรับบรรยากาศในการจัดกิจกรรมในวันนี้ได้รับความสนใจจากนักวิ่งและประชาชนที่สนใจร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่งศึกษาเส้นทางธรรมชาติ ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ โดยผู้ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้จะได้รับเสื้อที่ระลึก เหรียญที่ระลึก พร้อมทั้งโล่รางวัลที่มีการแข่งขันในระยะทาง 10.5 ก.ม. 21.1 ก.ม.และการประกวดชุดแต่งกายวิ่งแฟนซี ทั้งนี้การจัดงานเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดาของจังหวัดสระแก้ว จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด สร้างรายได้ให้แก่ชุมชนและท้องถิ่นสร้างภาพลักษณ์ การเป็นเมืองผีเสื้อของผืนป่าภาคตะวันออก โดยอุทยานแห่งชาติปางสีดามีสภาพป่าที่อุดมสมบูรณ์ มีสัตว์ป่าหลากหลายชนิด มีความโดดเด่นในเรื่องของผีเสื้อจนได้รับการขนานนามว่าเป็น “เมืองผีเสื้อแห่งผืนป่าตะวันออก” มีผีเสื้อมากกว่า 500 สายพันธุ์….

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts