วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่สระแก้ว- ฮือฮา สว. เปิดสวนอินทผาลัม ให้ชิมฟรี

Related Posts

สระแก้ว- ฮือฮา สว. เปิดสวนอินทผาลัม ให้ชิมฟรี

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ อำเภอวัฒนานคร ช่วงหยุดยาว หลายวันจะพาไปเที่ยวสวนป่านาเหนือ ตั้งอยู่เลขที่ 246 หมู่ 3 ตำบลผักขะ อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว ชิม อินทผลัมสดๆ จากต้นของสารวัตรตำรวจ สภ. วัฒนานคร ” ที่มีการปลูกพืชผลทางการเกษตรผสมผสานใช้ช่วงเวลา วันหยุด เสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดราชการ ไม่ว่าจะเป็นการปลูก มะพร้าว กล้วยและพืชผักผลไม้ และยังเปิดโอกาสให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เข้ามาถ่ายภาพเซลฟี่ พร้อมทั้งเด็ดกิน อินทผาลัมสดๆ จากจั่น กินได้อย่างเต็มที่หรืออยากซื้ออินทผลัมสดๆ กลับไปรับประทาน ที่บ้านหรือเป็นของฝากได้อย่างดีและปลอดภัย จากสารเคมี


“นอกจากนั้น เจ้าของสวนอินทผาลัม ยังเตรียมน้ำ เย็นๆ และน้ำอินทผลัม ไว้ต้อนรับ นักท่องเที่ยวช่วงหยุดยาว และผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชม สวนป่านาเหนืออินทผาลัม ให้ได้รับประทานกันแบบฟรีๆ อีกด้วย


“ด้าน สวนอินทผลัมสวนป่านาเหนือ แห่งนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.ผักขะ อ.วัฒนานคร จ. สระแก้ว ที่มีเจ้าของสวน เป็นนายตำรวจใหญ่ ใจถึง พึ่งได้ พันตำรวจโทสมบัติ ฟองเกิด ตำรวจ สภ. วัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว ที่ผันตัวเองมาเป็นชาวสวน ในช่วงเสาร์-อาทิตย์ ช่วยภรรยา ปลูกอินทผลัม ในพื้นที่ 20 ไร่ จำนวนกว่าร้อยต้น ซึ่งแต่ละต้นจะให้ผลผลิต ต้นนึงมี 16 จั่น จั่นละ 8-10 กิโล ใช้เวลาปลูก 6 ปี สามารถ ลองผิดลองถูก มาหลายครั้ง จนมาประสบความสำเร็จในช่วงปีนี้สามารถผลิตอินทผาลัม ที่มีรสชาติหวาน กรอบอร่อย “ปานน้ำอ้อย ที่คั้นสดๆ” ด้าน พ.ต.ท. สมบัติ ฟองเกิดเจ้าของสวน เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า อินทผลัม ที่ปลูกเป็นพันธุ์บาฮี และอำเอส ดาฮาน ซึ่งในปีแรกที่ปลูกยังไม่สามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตได้เนื่องจาก ขนาดของลูกและความหวาน ยังไม่ได้ และไม่สามารถ นำไปขายได้ ตนจึงลองผิดลองถูก มาหลายรอบ เพราะอยากให้ลูกค้า ได้รับประทาน อินทผาลัม ที่อร่อย อร่อย และมีคุณภาพดี มากที่สุด และที่สำคัญ ยังต้อง ปลอดสารเคมี ตนจึงใช้วิธีแบบธรรมชาติ นำ น้ำควันไม้ มาแขวนไว้ที่ลำต้น เพื่อไล่แมลง และยังสามารถป้องกันด้วงไม่ให้มากัดกินลำต้นเกิดความเสียหายอีกด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ราคาอินทผลัมสดๆสูงถึงกิโลกรัมละ 500-600 บาท แต่ตน ก็ยังไม่ได้สนใจ แต่สนใจคุณภาพที่จะนำออกสู่ท้องตลาด มากกว่า
“นอกจากนั้น ทางสวนยังได้นำผลอินทผลัมมาแปรรูปเป็นน้ำอินทผลัม และยังได้นำผลิตภัณฑ์ที่ปลูกภายในสวนผสม มาวางไว้สำหรับจำหน่าย ให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยี่ยมชม อีกด้วย


สำหรับส่วนอินทผาลัม สวนป่านาเหนือ นี้เพิ่งเปิดให้นักท่องเที่ยว ได้เข้ามาชมและ รับประทานสดๆ และซื้อได้ ในปีนี้ เป็นปีแรก ของสวนป่านาเหนือ” “ซึ่งต่อไปอาจจะปรับเปลี่ยนรูปแบบการตลาด เป็นบุฟเฟ่ต์ อินทผาลัม แต่ก็ต้อง มาลองคำนวณ กันดูอีกที ว่า จะตั้งราคา ต่อคน เท่าไหร่ดี แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้ สามารถ เข้ามาซื้อ อินทผาลัมสดๆ ได้ ในราคา กิโลกรัมละ 200-300 บาท ได้เลยเพราะเป็นช่วงที่ผลผลิตเริ่มออกสู่ตลาด ทางสวนยังเปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้เข้ามาถ่ายรูป เข้ามาพูดคุยและแลกเปลี่ยนประสบการณ์


และในขณะนี้ “สวนอินทผลัม” ยังสร้างความแปลกแตกต่างจากสวนอินทผลัมอื่นๆ ด้วยการ ให้นักท่องเที่ยวสามารถเก็บอินทผาลัม สดๆจากจั่น ชิมได้จนกว่าจะพอใจ ” ด้านคุณสาและแฟน ก็เป็นอีกคู่หนึ่งที่แวะเข้ามาที่สวนอินทผาลัมสวนป่านาเหนือ กล่าวว่า ตั้งใจจะไปกินอินทผาลัม ที่จังหวัดจันทบุรี แต่ขับรถผ่าน เจอป้าย อินทผาลัม สวนป่านาเหนือ จึงพากันรีบแวะเข้ามา แต่ก็ ไม่ทำให้ ผิดหวังจริงๆ เพราะสวนอินทผา ลัมสวนนี้ ลูกใหญ่หวานกรอบ ” จนอดใจไม่ไหว ที่ต้อง หอบหิ้ว อินทผาลัมสดๆจากสวน กลับบ้านอีก 4-5 กิโลกรัม ฝากญาติพี่น้องให้รองลิ้มรส อินทผาลัมสดๆจากสวน
“อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้สวนอินทผลัม มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมา เยี่ยมชม คือทางสวน จะต้อง ชิมอินทผา ลัม ทุกต้นว่าได้คุณภาพ ความหวานและขนาด ของลูก พอที่จะขายออก สู่ท้องตลาด ได้หรือยัง ทางเจ้าของสวน ค่อนข้าง จะเน้นเป็นพิเศษ เรื่องคุณภาพ และรสชาติ” โดยให้”ภรรยาชิม ทุกต้น” ก่อนนำออกสู่ท้องตลาดในจังหวัดสระแก้ว “พ.ต.ท.สมบัติ เจ้าของสวนกล่าว. ถ้าสนใจจะเดินทางมาเยี่ยมชมในช่วงวันหยุดยาวเวลานี้โทรได้ที่ 087-833-7191หรือ081-377-9183 คุณนภาลัย ฟองเกิด ยินดีต้อนรับ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts