วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่อดีตส.ส.ชลบุรีเดินทางไปมอบข้าวสาร-อาหารแห้งให้ ลุงขอทานหาเงินซื้อข้าวให้เมียที่ป่วยติดเตียงกินหลังมีประชาชนร้องขอให้ช่วยเหลือ

Related Posts

อดีตส.ส.ชลบุรีเดินทางไปมอบข้าวสาร-อาหารแห้งให้ ลุงขอทานหาเงินซื้อข้าวให้เมียที่ป่วยติดเตียงกินหลังมีประชาชนร้องขอให้ช่วยเหลือ

เมื่อเวลา15.30น.(14ก.ค.2566) ที่เพิงพักไม่มีเลขที่ หมู่4 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา ในซอยพุทธโสธรบ้านเขาตะแบก นายขวัญเลิศ พานิชมาท อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชลบุรี ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ศรีราชาว่าได้พบลุงมาขอทานที่วัดเขาตะแบกเพื่อนเงินไปซื้อข้าวให้เมียที่ป่วยติดเตียงกิน อยากให้ไปช่วยเหลือ หลังรับการร้องเรียนจึงพร้อมด้วยทีมงาน นำข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง ไข่ไก่ น้ำดื่ม ไปมอบให้ นางแดง จันทนพิมพ์ อายุ 73 ปี ซึ่งกลิ้งตกบันไดจนเป็นผู้ป่วยติดเตียง โดยอาศัยอยู่กับสามี นายจุก อายุ 55 ปี ที่เพิงพักหลังดังกล่าว ซึ่งนายจุกผู้เป็นสามีบอกว่าต้องออกไปขอทานหาเงินมาซื้อข้าวเลี้ยงภรรยาซึ่งป่วยติดเตียงมานานกว่า 3 เดือนแล้วจะหางานทำก็ไม่ไหวเนื่องจากสูงอายุแล้ว ซึ่งนางแดง ผู้ป่วยติดเตียงอยากได้รถเข็น 1 คันและไม้เท้าสามขา 1 อัน


ที่ผ่านมา นายปพนพัชญ์ หรือผู้ใหญ่ปิง ณัฐดุลย์พานิช ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา ได้พานางแดง จันทนพิมพ์ อายุ 73 ปีไปทำบัตรประชาชนที่เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์แล้ว แต่ไม่สามารถค้นหาชื่อในสารระบบของกรมการปกครองเจอ จึงไม่สามารถทำสิทธิต่างๆของผู้สูงอายุได้ รู้แต่ว่าบ้านเดิมของนางแดงอยู่ที่จังหวัดขอนแก่นเท่านั้น และที่ผ่านมา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ตำบลหนองขามและทางเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ก็ได้ให้การช่วยเหลือจุนเจือครอบครัวสองผัวเมียนี้มาโดยตลอดซึ่งนายจุก ผู้เป็นสามีกล่าวทิ้งท้าย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts