วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบสาวหล่อ ทำทีชวนลงทุนนาฬิกาแบรนด์เนม ก่อนเชิดเงินหนี มูลค่าความเสียหาย กว่า 15 ล้านบาท

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบสาวหล่อ ทำทีชวนลงทุนนาฬิกาแบรนด์เนม ก่อนเชิดเงินหนี มูลค่าความเสียหาย กว่า 15 ล้านบาท

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ภายใต้การอำนวยการของพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.ทัศน์ภูมิ จารุปรัชญ์, พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปอศ.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.รุตินันท์ สัตยาชัย สว.กก.4 บก.ปอศ.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ กก.4 บก.ปอศ. ร่วมกันจับกุม นางสาวนวรัตน์ฯ อายุ 34 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2339/2566ลง 20 ก.ค.66 ฐานความผิด “ฉ้อโกงทรัพย์, กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน”

สถานที่จับกุม บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง หมู่ที่ 2 ตำบลลาดใหญ่ อำเภอเมืองสมุทรสงคราม จังหวัดสมุทรสงคราม

พฤติการณ์ ก่อนเกิดเหตุ นางสาวนวรัตน์ฯ ได้ชักชวน ผู้เสียหายกับพวก รวม 14 ราย ร่วมลงทุนธุรกิจเกี่ยวกับการซื้อขายนาฬิกาแบรนด์เนม อ้างว่ามีกลุ่มลูกค้าสนใจซื้อเป็นจำนวนมาก และตนเองมีเงินลงทุนไม่เพียงพอ จึงได้ชักชวน กลุ่มผู้เสียหายไปร่วมลงทุน หากสนใจต้องนำเงินมาให้ตน แล้วตนจะนำไปลงทุนต่อ จากนั้นจะนำผลตอบแทนมาให้กลุ่มผู้เสียหายในอัตราสูงถึงร้อยละ 30-50 ต่อเดือน โดยแจ้งกับกลุ่มผู้เสียหายว่าเงินลงทุนสามารถถอนคืนได้ตลอด เป็นเหตุให้ผู้เสียหายกับพวกรวม 14 รายหลงเชื่อและตัดสินใจร่วมลงทุน เป็นเงินกว่า 15 ล้านบาท โดยในช่วงแรกก็ได้รับผลตอบแทนตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง

แต่เมื่อลงทุนไปได้ระยะเวลาหนึ่ง นางสาวนวรัตน์ฯ ผู้ต้องหา เริ่มไม่จ่ายผลตอบแทน กลุ่มผู้เสียหายจึงได้ทวงถาม แต่ได้รับการบ่ายเบี่ยงทุกครั้ง เชื่อว่าถูกหลอกลวงแน่นอน จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ที่ กก.4 บก.ปอศ.

ต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอาญาออกหมายจับนางสาววรัตน์ฯ จนกระทั่งสืบสวนจนทราบว่านางสาววรัตน์ฯ พักอาศัยอยู่บริเวณ ตำบลลาดใหญ่ อำเภอเมืองสมุทรสงคราม จังหวัดสมุทรสงคราม และล่าสุดสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ดำเนินคดีต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ท.รุตินันท์ สัตยาชัย สว.กก.4 บก.ปอศ. โทร.082-4516966

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ขอเตือนภัย ให้ทราบถึงพฤติการณ์ของคนร้ายที่หลอกลวงเหยื่อในหลายลักษณะ อยากให้ตั้งข้อสังเกตว่า หากมีผู้ชักชวนให้ร่วมลงทุนทางออนไลน์ โดยเสนอให้ผลตอบแทนเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ขอให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่า ท่านอาจกำลังถูกหลอก ควรตรวจสอบกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนการลงทุน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts