วันศุกร์, ตุลาคม 18, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมจับลุงเซียนพระ ฉกหนุมาน หลวงพ่อสุ่น สุดยอดเครื่องรางเมืองไทย

Related Posts

จับลุงเซียนพระ ฉกหนุมาน หลวงพ่อสุ่น สุดยอดเครื่องรางเมืองไทย

ลูกชายเสี่ยร้านทองพัทยา เจอฉกหนุมาน หลวงพ่อสุ่น สุดยอดเครื่องรางเมืองไทย กลางสนามพระวัดกระทิงราย หลังลืมวางไว้บนโต๊ะร้านกาแฟ แจ้งประกาศลำโพงตามหาทั่วงานไม่มีใครพบ ร้อนใจเข้าความแจ้งตำรวจบางละมุง ชุดสืบสวนลงพื้นที่เช็ควงจรปิดเจอลุงเซียนพระรุ่นใหญ่ พบมีพิรุธตามแกะรอยไปบ้านพัก เจอซุกอยู่ซอกโซฟา เจ้าตัวอ้างเก็บได้รอเจ้าของมารับคืน แถมหูตึงไม่ได้ยินตอนเจ้าของประกาศตามหา

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 15 ส.ค. พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง พร้อมด้วย พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส.ฯ ร.ต.อ.สมาน บุญแก้ว รอง สว.สส.ฯ ได้นำกำลังชุดสืบสวนจับกุม นายบัญชา ชื่นพงษ์ อายุ 76 ปี เซียนพระรุ่นใหญ่ พร้อมของกลาง หนุมาน เนื้องาแกะ พิมพ์หน้าโขน สุดยอดเครื่องรางของหลวงพ่อสุ่น วัดศาลากุน จ.นนทบุรี หลังก่อเหตุลักขโมย นายสันติสุข จันทร์เจริญ อายุ 30 ปี ผู้เสียหาย ซึ่งลืมวางไว้ที่โต๊ะร้านกาแฟ บริเวณสนามพระเครื่อง ภายในวัดกระทิงราย ม.1 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

สืบเนื่องจากเวลาประมาณบ่ายโมง นายสันติสุข ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นลูกชายเจ้าของร้านทองแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง โดยแจ้งว่า ก่อนเกิดเหตุได้มาตั้งแผงปล่อยเช่าบูชาพระเครื่อง ที่สนามพระเครื่อง วัดกระทิงราย ระหว่างที่กำลังล้อมวงนั่งส่องพระเครื่อง ดื่มกาแฟ พูดคุยพบปะกับกลุ่มเซียนพระ และนักสะสมพระเครื่อง และจังหวะขาเดินกลับไปประจำแผงพระ นึกขึ้นได้ว่าลืม หนุมาน หลวงพ่อสุ่น ที่ห้อยไว้กับกล้องส่องพระ ซึ่งวางไว้บนโต๊ะของร้านกาแฟ หลังรู้ตัวจึงรีบวิ่งกลับไปดูพบว่าของได้หายไปแล้ว

ต่อมา จึงแจ้งให้ผู้จัดงานประกาศออกลำโพง ตามหาอยู่หลายรอบ แต่ก็ไม่มีใครแสดงตัวว่าเก็บได้ จนกระทั่งช่วงบ่ายจึงตัดสินใจเดินทางแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ เพื่อให้ช่วยสืบสวนหาเบาะแสเกี่ยวกับคนขโมย หลังรับแจ้งชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด พบว่า ลุงบัญชา มีพฤติกรรมต้องสงสัยที่สุด โดยจับพิรุธได้จังหวะที่ ลุงเดินกลับมาที่แผงพระ แล้วรีบหยิบอะไรบางอย่างใส่ในกระเป๋าสะพาย ก่อนใช้ผ้าคลุมแผงพระปิดบริการชั่วคราว แล้วรีบขับรถจักรยานยนต์ออกไป โดยไม่นานก็ขับกลับมาเปิดแผงพระตามปกติ

ต่อมา ชุดสืบสวนจึงออกเร่งแกะรอย จนทราบว่า ลุงบัญชา พักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยธรรมดา ตั้งอยู่บริเวณหลัง สภ.บางละมุง ตำรวจจึงเดินทางไปตรวจสอบ ปรากฎว่า เมื่อลุงบัญชา เห็นชุดสืบสวนแสดงตัวเป็นตำรวจ ลุงได้พูดสวนขึ้นมาทันทีว่า “มาเอาหนุมานใช่ไหม ลุงเป็นคนเจอเองตั้งใจเก็บไว้ให้” ก่อนจะพาตำรวจเข้าบ้านไปหยิบหนุมาน ที่เจอ ซึ่งถูกซุกซ่อนไว้ในซอกโซฟาในบ้านพัก ตำรวจจึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนยัง สภ.บางละมุง

เบื้องต้น ลุงบัญชา ให้การอ้างว่า ไม่ได้เป็นคนขโมย โดยไปเจอหนุมานพร้อมกล้องส่องพระ วางไว้บนโต๊ะร้านกาแฟ ขณะนั่งกินไข่ลวก จึงหยิบขึ้นแล้วนำมาเก็บไว้ที่บ้าน เพื่อติดต่อ และรอเจ้าของมารับกลับ ขณะที่ นายสันติสุข ผู้เสียหาย ให้การด้วยอีกว่า ระหว่างที่ประกาศตามหา ได้เดินไปถามลุง แล้วหลายรอบว่าเจอหนุมานกับกล้องส่องพระหรือเปล่า แต่ลุงยืนยันว่าไม่เจอ กระทั่งตำรวจสืบสวนไปเจออยู่ที่บ้านพักลุงดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ จึงควบคุมตัว ลุงบัญชาส่งพนักงานสอบสวนเข้าสู่ขบวนทางกฎหมาย

สำหรับ หนุมาน หลวงพ่อสุ่น วัดศาลากุน เกจิชื่อดัง จ.นนทบุรี ถือว่าเป็นเครื่องรางของขลังยอดนิยม ที่นักสะสมพระเครื่อง เหรียญคณาจารย์ ต่างพาอยากได้ครอบครองเป็นเจ้าของ เนื่องจากหลวงพ่อสุ่น ถือได้ว่าเป็นต้นตำนานการสร้าง “หนุมาน” ที่ทรงไว้ซึ่งความศักดิ์สิทธิ์ มีอานุภาพคุ้มครองป้องกันภัย เมตตามหานิยม ปรากฎ เเก่ผู้ที่ครอบครองบูชา โดยในปัจจุบัน มีการเล่นหาเช่าบูชากันราคาตั้งแต่หลักแสน จนไปถึงหลักล้านบาท ซึ่งขึ้นอยู่กับสภาพความสวยงาม.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts