วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
หน้าแรกอาชญากรรม"โอ๊ต พราด้า" ร้อง กระทรวงยุติธรรม ขอความเป็นธรรม หลังต้องติดคุกฟรี 4 ปี 8 เดือน ในคดีโกงเงินสจล. 1.6...

Related Posts

“โอ๊ต พราด้า” ร้อง กระทรวงยุติธรรม ขอความเป็นธรรม หลังต้องติดคุกฟรี 4 ปี 8 เดือน ในคดีโกงเงินสจล. 1.6 พันล้าน แถมของกลางที่ถูกอายัดยังหายไร้ร่องรอย

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พานายภาดา บัวขาว หรือโอ๊ต พราด้า ผู้เสียหายซึ่งเป็นอดีตจำเลยคดีฉ้อโกงเงิน 1,600 ล้าน ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เข้าร้องขอความเป็นธรรมจากกระทรวงยุติธรรม เนื่องจากถูกกลั่นแกล้งให้ตกเป็นผู้ต้องหา ระหว่างสู้คดีไม่สามารถประกันตัวได้ ต้องติดคุกฟรี 4 ปี 8 เดือน หลังศาลชั้นต้นและอุทธรณ์พิพากษายกฟ้อง จนถูกปล่อยตัวออกมาเมื่อปีที่แล้ว ก็พบว่าทรัพย์สินต่างๆของตัวเองที่ถูกยึดเป็นของกลางในคดี ได้สูญหายไปจำนวนมาก เงินในบัญชีธนาคารที่ถูกอายัด ถูกเบิกถอนออกไปโดยปราศจากคำชี้แจงใด ๆ

โดยนายภาดาระบุว่า ตนถูกเข้าไปเกี่ยวข้องคดีนี้เนื่องจาก ได้รับการว่าจ้างมาจากนายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด หนึ่งในผู้ต้องหารายสำคัญของคดี สจล. ให้มาจัดงานอีเว้นท์โปรโมทสินค้า 7 ล้านบาท โดยตนได้นำเงินจำนวนนี้ไปจัดงาน ไม่ได้เกี่ยวข้องกับมหาวิทยาลัย หรือการยักยอกเงินมหาวิทยาลัยแต่อย่างใด โดยศาลชั้นต้นและอุทธรณ์ พิพากษายกฟ้องตน และไม่มีการยื่นฎีกาต่อ ทำให้ตนเอง บริสุทธิ์พ้นข้อกล่าวหา

หลังจากพ้นโทษออกมาแล้ว และได้ไปยื่นขอทรัพย์สินที่ถูกอายัดคืน รวม 40 รายการ แต่สุดท้ายก็ยังไม่ได้รับคืน นอกจากนี้ยังมีเงินสดที่ถูกอายัดไว้ในบัญชีธนาคาร ถูกถอนออกไปกว่า 8 แสนบาท /รถยนต์ มูลค่า 4.7 ล้านบาทที่หายไปไร้ร่องรอย รวมทรัพย์สิน ที่ยังไม่ได้คืน ทั้งสิ้น 8 ล้านบาท ที่ผ่านมาตนพยายามติดตามทวงคืนทรัพย์สิน จาก ปปง. และสรรพากร มาโดยตลอด สุดท้ายยังไม่ได้ความชัดเจน

ด้าน นายปริญญ์วัฒน์ เปี่ยมปิ่นวงศ์ หัวหน้าศูนย์บริการร่วมกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่าในเรื่องทรัพย์สินของกลางที่หายไป จะให้ผู้เสียหายรวบรวมเอกสารทรัพย์สิน มายื่นในภายหลัง จากนั้นจะช่วยเร่งรัดติดตามทรัพย์สินกับหน่วยงานต่างๆ กลับคืนมา ต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts