วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบสาวแสบโกงเงินกลุ่มออมทรัพย์หมู่บ้านเสียหายกว่า 12 ล้านบาท หนีกบดานภูเก็ต

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบสาวแสบโกงเงินกลุ่มออมทรัพย์หมู่บ้านเสียหายกว่า 12 ล้านบาท หนีกบดานภูเก็ต

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. ,พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.5 บก.ป, พ.ต.ท.พงษ์พิทักษ์ เหล็กชูชาติ, พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย รอง ผกก.5 บก.ป.,พ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ, พ.ต.ท.หัตถพล ทองคำ รอง ผกก.5 บก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ มีมุสิก สว.กก.5บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.5 บก.ป.


ได้ร่วมกันจับกุม นางอรวรรณ ฯ อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของ ศาลจังหวัดนราธิวาส ที่ 686/2566 ลง 27 กรกฎาคม 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์, เป็นผู้ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้จัดการทรัพย์สินของผู้อื่น หรือทรัพย์สินซึ่งผู้อื่นเป็นเจ้าของร่วมอยู่ด้วย กระทำผิดหน้าที่ของตนด้วยประการใดๆ โดยทุจริต จนเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายแก่ประโยชน์ในลักษณะที่เป็นทรัพย์สินของผู้นั้น, ปลอมเอกสารสิทธิ,ใช้หรืออ้างเอกสารสิทธิปลอม, ใช้หรืออ้างเอกสารสิทธิปลอมในประการที่จะเกิดความเสียแก่ผู้อื่นหรือประชาชนและฉ้อโกง”สถานที่จับกุม ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พฤติการณ์ ก่อนเกิดเหตุ นางอรวรรณฯ มีหน้าที่เป็น กรรมการฝ่ายเงินกู้ ของกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตบ้านกำแพง ซึ่งอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส มีสมาชิกกลุ่มออมทรัพย์รวม 560 ราย

ต่อมาเมื่อเดือน ธันวาคม พ.ศ.2563 ซึ่งถึงกำหนดที่กลุ่มออมทรัพย์จะต้องแบ่งเงินปันผลให้แก่สมาชิก คณะกรรมการของกลุ่มออมทรัพย์ได้ตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหานี้ ได้ปลอมเอกสารการกู้เงินของสมาชิก และ ลงข้อมูลบัญชีอันเป็นเท็จในสมุดคุมบัญชีลูกหนี้เงินกู้สามัญ และนำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 12 ล้านบาท คณะกรรมการกลุ่มออมทรัพย์จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พนักงานสอบสวน สภ.ตันหยง เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้ จนกระทั่งพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหานี้ไว้ตามหมายจับข้างต้น ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้สืบสวนจนทราบว่านางอรวรรณฯ บุคคลตามหมายจับได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ตจึงวางแผนเข้าทำการจับกุม ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรตันหยง จังหวัดนราธิวาส เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปเหตุเกิดที่ กลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตบ้านกำแพง หมู่ที่ 2 ต.กะลุวอ อ.เมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2563 ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การ ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

เตือนภัย การออมทรัพย์หรือการลงทุน ควรศึกษาก่อนการออม และควรเลือกสถาบันการเงินที่มีความน่าเชื่อถือ เพื่อป้องกันไม่ให้เงินของท่านถูกคนร้ายนำไปใช้ หรือไม่มีเงินชดใช้คืนตามข้อตกลงช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ว่าที่ พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ มีมุสิก สว.กก.5 บก.ป.โทร. 0648156699

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts