วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหนุ่มหัวร้อน ไม่พอใจหลังน้องชายถูกเตือนมั่วสุมเสียงดังคว้ามีดพร้าบุกฟันถึงบ้าน

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหนุ่มหัวร้อน ไม่พอใจหลังน้องชายถูกเตือนมั่วสุมเสียงดังคว้ามีดพร้าบุกฟันถึงบ้าน

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. ,พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.5 บก.ป, พ.ต.ท.พงษ์พิทักษ์ เหล็กชูชาติ, พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย รอง ผกก.5 บก.ป.,พ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ,พ.ต.ท.หัตถพล ทองคำ รอง ผกก.5 บก.ป.เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.ธีระพงษ์ คงเขียว สว.กก.5บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.5 บก.ป.

ได้ร่วมกันจับกุม นายธีระ ฯ หรือเหนาะ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดทุ่งสง ที่ 268/2566 ลงวันที่ 26 กรกฎาคม 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเปิดเผย โดยไม่มีเหตุอันสมควรและไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ ,ร่วมกันพาอาวุธ (มีดพร้า) ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเปิดเผย โดยไม่มีเหตุสมควร , ร่วมกันบุกรุกเคหสถานของผู้อื่นในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธ ,ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อน ,ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน” สถานที่จับกุม บริเวณในสวนยางพารา ในพื้นที่ ต.กะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช


พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 18.30 น. ได้มีกลุ่มวัยรุ่นชายประมาณ 9 – 10 คน ซึ่งเป็นเพื่อนของนายเก้า ฯมาร่วมวงต้มน้ำใบกระท่อมเสพกันที่บริเวณกระท่อมในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช โดยมั่วสุมส่งเสียงดังรบกวนและจุดประทัดหลายนัดเป็นที่รำคาญ ผู้เสียหายกับลูกชายจึงมาห้ามปรามให้หยุดส่งเสียงดังและจุดประทัด ก่อนที่ทั้งคู่จะกลับบ้านไป ทำให้นายเก้าและกลุ่มวัยรุ่นเกิดความไม่พอใจ ผ่านไปประมาณ30 นาที ขณะที่ผู้เสียหายและลูกชายอยู่ที่บ้าน ได้มีนายธีระ ฯ ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นพี่ชายของนายเก้าฯ เดินถืออาวุธมีดพร้ามาฟันลูกชายผู้เสียหาย จึงเกิดการต่อสู้กัน ผู้เสียหายจึงได้เข้าช่วยเหลือ ก่อนที่ต่อมานายณัฐพล ฯ ซึ่งเป็นพี่ชายอีกคนของนายเก้าจะเดินถืออาวุธปืนพกสั้นมา แล้วใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียหายจำนวน 2 นัด เคราะห์ดีที่ลูกสาวของผู้เสียหายเห็นเหตุการณ์ จึงวิ่งไปผลักผู้เสียหายล้มลง เพื่อหลบวิถีกระสุนปืน ทำให้ผู้เสียหายปลอดภัย ก่อนจะวิ่งหนีเอาชีวิตรอด พร้อมเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะปาง โดยภายหลังได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับนายณัฐพลฯ และนายธีระฯ 2 พี่น้องไว้แล้ว
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้สืบสวนจนทราบว่านายธีระ ฯ หนึ่งในผู้ต้องหาได้หลบไปกบดานอยู่ที่บ้านพ่อ ในพื้นที่ต.กะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช จึงวางแผนเข้าทำการจับกุมตัว แต่ทันทีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว นายธีระฯ ผู้ต้องหาไหวตัววิ่งหลบหนีไปทางหลังบ้าน ซึ่งเป็นสวนยางพาราและเนินเขา สุดท้ายไม่รอด เจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ติดตามและจับกุมตัวไว้ได้ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กะปาง
จ.นครศรีธรรมราช ขณะเดียวกันจะเร่งติดตามนายณัฐพลฯ ผู้ต้องหาอีกรายที่ยังหลบหนีอยู่เพื่อมาดำเนินคดีต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ว่าที่ พ.ต.ต.ธีระพงษ์ คงเขียว สว.กก.5 บก.ป.โทร. 0819688836

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts