วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่พุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะ โรงเจบึงไร่ 1จัดงานทิ้งกระจาดประจำปี ประชาชนแห่รับแจกข้าวสารกันเนืองแน่น

Related Posts

พุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะ โรงเจบึงไร่ 1จัดงานทิ้งกระจาดประจำปี ประชาชนแห่รับแจกข้าวสารกันเนืองแน่น

เมื่อเวลา 17.30 น. ที่พุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะ โรงเจบึงไร่ 1 นายอำมาตย์ โสภณารมย์ พุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะ โรงเจบึงไร่ 1 พร้อมด้วยสาธุชน ร่วมประกอบพิธี1จัดงานทิ้งกระจาดประจำปี 2566 สำหรับประเพณีทิ้งกระจาดเพื่อเป็นการอนุรักษ์สืบสานประเพณีไว้ โดยงานทิ้งกระจาดของพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา ทางคณะกรรมการพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะ โรงเจบึงไร่ 1 ได้จัดให้แจกข้าวสารแก่ประชาชนผู้ยากไร้และคนยากจน ซึ่งมีประชาชน ทั้งเด็กเล็กและคนโต คนชรากว่า400คนมารับแจกข้าวสารที่นำมาแจกกว่า 700ถุง จากคณะกรรมการจัดงานในครั้งนี้อย่างเนืองแน่น เป็นการปฏิบัติสืบทอดต่อกันมาช้านาน ซึ่งทางพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะ โรงเจบึงไร่ 1 ถือปฏิบัติต่อเนื่องกันมาทุกปีเพราะเป็นงานบุญที่ยิ่งใหญ่ ด้วยการนำสิ่งของ เช่น ข้าวสาร อาหารคาวหวาน มาเซ่นไหว้ อุทิศส่วนกุศลให้แก่ดวงวิญญาณไร้ญาติ หลังจากนั้นก็จะนำข้าวสารและอาหารคาวหวานมาแจกจ่ายแก่ผู้ยากไร้และคนยากจนที่มารอรับการแจกหลังจากที่ทำพิธีไหว้ฮ่อเฮียตี๋หรือดวงวิญญาณไร้ญาติที่ได้อัญเชิญมาเซ่นไหว้อีกทั้ง เป็นการอนุรักษ์ สืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น และสืบทอดความสัมพันธ์ระหว่างชาวไทยกับชาวไทยเชื้อสายจีนที่มีมาเป็นเวลานานให้คงอยู่ต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts