วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ร้อง ปคม.ถูกนางยุ้ย หลอกไปทำงานปศุสัตว์ ที่สหรัฐ เสียเงินค่าหัวหลักหมื่นถึงแสนบาท

Related Posts

ร้อง ปคม.ถูกนางยุ้ย หลอกไปทำงานปศุสัตว์ ที่สหรัฐ เสียเงินค่าหัวหลักหมื่นถึงแสนบาท

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 21 ส.ค. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. นายสอริญา (สัญชาติกัมพูชา) อายุ 44 ปี และ นางชัญญพัชร (สัญชาติไทย)อายุ 49 ปี สองสามีภรรยา พร้อมเพื่อนผู้เสียหาย รวม 12 คน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปคม.แจ้งความกรณีถูกหลอกแรงงานต่างประเทศ

นายสอริญา และ นางชัญญพัชร สองสามีภรรยาเปิดเผยว่ส ปกติตนทำงานก่อสร้าง เป็นช่างเชื่อมเหล็ก เมื่อ 4 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้รับการชักชวนจากนางยุ้ย เพื่อนของญาติว่าที่สหรัฐอเมริกา รัฐเพนซิลวาเนีย มีงานด้านเกษตรกรรม ต้องการคนไปทำงานฟาร์มปศุสัตว์ จะได้ค่าจ้างตกเดือนละ 1.7 แสนบาทต่อคน ที่พักกินอยู่เสร็จ ตนเองสองคนและหลานอีก 2 คน รวมเป็น 4 คน สนใจจึงสมัครใจไปทำงานดังกล่าว กับนางยุ้ย การันตีว่าไม่เกิน 2 เดือนจะได้บินไปแน่นอน ขอวีซ่าแบบ H2B ซึ่งเป็นวีซ่าสำหรับทำงานระยะสั้น จึงได้โอนเงินค่าใช้จ่ายคนละ 1.5 หมื่นบาทให้นางยุ้ย ผ่านไป 15 วันนางยุ้ยแจ้งขอเลื่อน 15 วันถัดมาก็เลื่อนครั้งที่สอง ผ่านมาอีกเดือนแจ้งเลื่อนเป็นครั้งที่สาม ครั้งสุดท้ายเมื่อสิ้นเดือน ก.ค.นางยุ้ย แจ้งว่าถ้าครั้งนี้ไม่ได้เดินทางอีกยินดี จะคืนเงินทั้งหมด 6 หมื่นบาทเศษให้ คุยกับเพื่อนในกลุ่มที่สมัครงานผ่านนางยุ้ย พบว่าบางคนโดนเลื่อนมากว่า 2 ปียังไม่ได้เดินทางไปทำงานก็มี ต้องเสียเงินคนละหลักหมื่นถึงหลักแสนบาท เชื่อว่ามีผู้เสียหายจำนวนมากกว่า 4-5 ร้อยคนที่ถูกนางยุ้ย หลอกลวงไปทำงานต่างประเทศแล้วไม่ได้ไป


เมื่อต้นเดือน ส.ค.เราไปสอบถามนางยุ้ย ที่บ้านพักย่านลำลูกกา คลองสอง ปทุมธานี เพื่อขอความชัดเจนว่าจะเอาอย่างไร ถ้าไม่ได้ไปก็ขอเงินคืน นางยุ้ยอ้างเหตุผลต่างๆ ก่อนจะท้าให้ไปแจ้งความได้เลย วัวนี้จึงนัดรวมตัวกันมาร้อง ปคม. เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายแล้ว ก่อนจะแนะนำให้กลับไปแต่งความร้องทุกข์พนักงานสอบสวนในท้องที่ที่แต่ละคนโอนเงินเพื่อออกหมายเรียกนางยุ้ยมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts