วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนหวังอี้! แขวะใคร? ทำลายสันติภาพทะเลจีนใต้

Related Posts

หวังอี้! แขวะใคร? ทำลายสันติภาพทะเลจีนใต้

หวังอี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของจีน ซึ่งเป็นกรรมการกรมการเมืองแห่งคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน กล่าวว่าการพัฒนาความสัมพันธ์ในกลุ่มประเทศอาเซียน จะไม่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์ระหว่างประเทศหรือสถานการณ์ภายในประเทศ พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่าอาเซียนจะยังคงมีเสถียรภาพและการพัฒนาที่ยั่งยืน

“จีนพร้อมสนับสนุนการสร้างประชาคมอาเซียน สนับสนุนความเป็นกลางของอาเซียน และสนับสนุนความพยายามร่วมกันสร้างศูนย์กลางการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง” หวัง กล่าว

หวังยังกล่าวอีกว่า จีนพร้อมทำงานร่วมกับกลุ่มประเทศอาเซียน เพื่อเร่งการปรึกษาหารือเกี่ยวกับประมวลการปฏิบัติในทะเลจีนใต้ พยายามกำหนดกฎเกณฑ์ระดับภูมิภาคอันมีประสิทธิภาพและแก่นสารตั้งแต่ระยะแรก และสร้างทะเลจีนใต้เป็นทะเลแห่งสันติภาพ มิตรภาพ และความร่วมมือ

หวังชี้ว่ากลุ่มประเทศในภูมิภาค ควรป้องกันกองกำลังนอกภูมิภาคมายั่วยุการเผชิญหน้าแบบแบ่งพรรคแบ่งพวกและกระตุ้นความคิดเกี่ยวกับสงครามเย็น ซึ่งจะบ่อนทำลายสันติภาพและเสถียรภาพอันได้มาอย่างยากยิ่ง

“จีนได้ค้นพบวิถีทางการพัฒนาอันเหมาะสมกับสภาพบ้านเมืองของตนเอง โดยการพัฒนาของจีนถือเป็นการเติบโตของกองกำลังสันติภาพและการเพิ่มพูนปัจจัยสร้างเสถียรภาพ ซึ่งจะนำพาผลประโยชน์อันยั่งยืนและโอกาสการพัฒนามาสู่ทุกประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน ในขณะที่บางประเทศมุ่งครองความเป็นใหญ่แบบขั้วอำนาจเดียว ไม่ต้องการเห็นการพัฒนาและการฟื้นฟูชาติของจีนและประเทศเกิดใหม่อื่นๆ มุ่งแต่สนับสนุนกองกำลังด้วยการพยายามล้ำเส้น รวมถึงฉีกข้ออ้างการแข่งขันที่เป็นธรรมและบีบบังคับประเทศอื่นๆ เข้าลัทธิต่อต้านจีน

“แนวปฏิบัติที่ขวางโลกเหล่านี้รังแต่จะทำลายความน่าเชื่อถือ และสำแดงข้อเท็จจริงที่กลายเป็นปัจจัยทำลายเสถียรภาพขนาดใหญ่ที่สุดในโลก” หวัง กล่าวสรุป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts