วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่อาจารย์ต้น สาริกางิ้วดำ จอมขมังเวทย์ เจ้าตำรับสาลิการาชาโชค ค่าครูที่ได้มาน้อมถวายวัด เพื่อทะนุบำรุงพระพทธศาสนา

Related Posts

อาจารย์ต้น สาริกางิ้วดำ จอมขมังเวทย์ เจ้าตำรับสาลิการาชาโชค ค่าครูที่ได้มาน้อมถวายวัด เพื่อทะนุบำรุงพระพทธศาสนา

อาจารย์ต้นสาริกางิ้วดำ เดิมทีเป็นคนจังหวัดร้อยเอ็ด อำเภอสุวรรณภูมิ มีพี่น้องทั้งหมด 4 คน อาจารย์ต้น เป็นคนชอบศึกษา หาความรู้ และเรียนรู้ ในเรื่องธรรมะอยู่สม่ำเสมอ อาจารย์ต้น เป็นคนที่ ขยัน และรักครอบครัว และชีวิต ลำบากมาตั้งแต่เกิด พ่อแม่ ไม่ได้ส่งให้เรียน จึงต้องไปเรียน และศึกษาธรรม ในการบวชเณร ภาคฤดูร้อน อาจารย์ต้นสาริกาดำ เป็นคน ที่รักพี่น้อง และครอบครัว มีเหตุการณ์ครั้งสำคัญ ที่ทำให้อาจารย์ต้น ต้องลำบาก และดิ้นรน หางานทำ อาจารย์ต้น ได้สูญเสีย คุณแม่ ตั้งแต่ อายุ 18 ปี เกิดจาก อุบัติเหตุทางรถยนต์ ชีวิตอาจารย์ต้น เมื่อได้สูญเสียแล้ว คือคุณแม่บัววัง พลหินกอง ซึ่งเป็นมารดา และคุณพ่อ อ่อนจันทร์ พลหินกอง ซึ่งเป็นบิดา อาจารย์ต้น มีพี่น้อง 4 คน และเป็นบุตรคนที่ 3 ของครอบครัว หลังจากที่อาจารย์ต้น ได้สูญเสียคุณแม่ไป ในช่วงวัยเรียน จึงทำให้ ต้องต่อสู้ ทำงาน ทุกอย่าง ทั้งก่อสร้าง รับจ้าง หรือแบกกระสอบข้าวสารโรงน้ำแข็ง ทุกอย่าง ที่ได้เงิน ด้วยความมุมานะ และความขยัน เป็นคนสู้ไม่ถอย และกตัญญู อาจารย์ต้น จึงได้มีเหตุการณ์ ครั้งหนึ่ง คืออุบัติเหตุ เคยจมน้ำ และหยุดหายใจ ตอนช่วง อายุ 11 ปี หรือชั้นป 5 คุณแม่ ของอาจารย์ต้น เลยไปขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ องค์พ่อพระพิฆเนศ ให้ลูกกลับมา หลังจากนั้น อาจารย์ต้น ก็เล่าความฝันให้แม่ฟัง ว่าเคย ไปสถานที่ ต่างๆ นรก สวรรค์ ซึ่ง มีพระอาจารย์ เป็นหลวงตา พาไปชม หลังจากนั้น อาจารย์ต้น ก็มีศีลสัมผัส ที่ 6


อาจารย์ต้น แล้วทำงานแต่เป็นคนชอบ เสี่ยงโชค ซื้อหวย เพราะอยากจะรวย จนเป็นหนี้ และไม่มีทางออก แต่ด้วยทางเรื่องนึง ที่อาจารย์ต้น เคยตั้งใจไว้ว่า หากชาตินี้ไม่รวยก็จะไม่กลับไปที่บ้านเกิด จะขยัน และหาเงิน ให้ได้ เยอะที่สุด แต่ก็เหมือนฟ้ากันแกล้ง มีเหตุการณ์ ที่อาจารย์ต้น ไม่เหลืออะไร แม้แต่เงินติดกระเป๋า เงินค่าห้องเช่า ก็ไม่มี จึงทำให้อาจารย์ต้น ตื่นเช้า ไปทำบุญที่วัดไร่กล้วยและเคยไปขอความเมตตาจากพระครูมธุรสธรรมภาณ(หลวงพ่อน้ำหอม) เจ้าอาวาสวัดรังษีสุทธาวาส( วัดไร่กล้วย) องค์ปัจจุบัน หลวงพ่อเลยบอก ให้อาจารย์ต้น ไปอธิษฐาน ขอพรหลวงปู่ทองอดีตเจ้าอาวาสวัดรังษีสุทธาวาส(ไร่กล้วย) ให้ตั้งใจ จุดธูปอธิษฐาน หน้าโบสถ์อาจารย์ต้น ทำตามที่หลวงพ่อน้ำหอมบอกทุกอย่างเพราะอยากจะมีชีวิตที่ดีขึ้น หลังจากนั้น หลวงพ่อบอก ให้อาจารย์ต้น ตั้งมั่นในการถือศีล 8 ในวันเกิดตัวเอง และ ให้สวดมนต์ติดต่อกัน 3 เดือนอย่าล้าอย่าลืม ตั้งมั่น อาจารย์ต้น ก็ตั้งใจปฏิบัติตาม โดยไม่มีข้อแม้ เพราะชีวิต มันเจอมรสุม อุปสรรค เข้ามามากมาย จนไม่มีที่พึ่ง


เหตุการณ์ครั้งสำคัญ จึงเกิดขึ้น กับอาจารย์ต้น คือการนิมิตรฝัน เห็นนกสาริกาตัวใหญ่สีดำ เท่ากับตัวช้าง 2 ตัวที่หน้าห้องพัก และหมายเลขห้อง คือ 230. อาจารย์ต้นก็เลยอธิษฐานถ้านี่คือความฝันและมีอยู่จริงก็ขอให้ ถูกรางวัลที่ 1 แล้วอาจารย์ต้น ก็ไปเล่าให้หลวงพ่อฟัง หลวงพ่อเลยบอก น่าจะเป็นสาริกาดำ หลังจากนั้น ก็ตั้งชื่อ ว่าองค์แม่สาริกาดำ ให้พระครูธรรมรสหลวงพ่อน้ำหอมพุทธาภิเษกให้ หลังจากนั้นอาจารย์ต้น ก็สวดมนต์ปฏิบัติแล้วให้โชคลูกศิษย์ มีโชค ทุกงวด ไม่ขาดสาย ใครปรารถนาอะไร ก็ได้สมหวังดั่งใจ ทุกอย่าง จนทำให้ อาจารย์ต้น ปรึกษาหลวงพ่อ บอกว่า ถ้าลูกมีบุญสัมพันธ์เก่ากับวัดแห่งนี้ขอให้ดวงลูกได้ช่วยเหลือให้โชคลูกศิษย์ ติดต่อกัน 32 งวด หรือ 1 ปีเต็ม เชื่อไหมว่า อาจารย์ต้น ให้โชคลูกศิษย์ ให้ด้วยความจริงใจ โดยไม่หวังผลตอบแทนในคุณงามความดีจึงทำให้สาลิกางิ้วดำ ที่ทุกท่านไม่เคยได้ยินชื่อนี้มาก่อน ท่านแสดง บุญบารมีให้เห็น ในปี 2562 อาจารย์ต้น ตั้งจิตอธิษฐานขอให้ลูกศิษย์ ทุกคนดีขึ้นและสำเร็จสมหวังให้ได้มาร่วมบุญพิธีไหว้ครูครั้งแรก ในปี 2562


หลังจากนั้น ก็มีคนหลั่งไหลมาร่วมบุญพิธีไหว้ครู เป็นจำนวนมาก ใส่เสื้อครูมาร่วมงานหลายหมื่นคนในอำเภอศรีราชา เหตุการณ์ในวันนั้นคนแถวนั้นจะจดจำชื่ออาจารย์ต้น สาลิกาดำ ได้เป็นอย่างดี หลังจากพิธีไหว้ครูเสร็จ ยอดร่วมบุญ ได้ 1 ล้าน 5 แสน 20,000 บาท 300 บาท ขอให้ทุกๆท่าน ได้ร่วมบุญ ปัจจัย สร้างกุศลโดยไม่หักค่าใช้จ่าย ให้กับทางวัดรังษีสุทธาวาส(ไร่กล้วย) ทุกบาท ด้วยกุศล ในครั้งนั้น เกิดขึ้นจริง


หลังจาก อาจารย์ต้น ก็ได้กลับไปอยู่ที่ร้อยเอ็ด เพราะอยู่ในช่วง ของโควิด โรคระบาด ถึง 4 ปี หลังจากนั้นอาจารย์ต้น ก็เกิดความฝัน และป่วย สุขภาพไม่ดี จนเกิดนิมิตรเห็นหลวงปู่ทอง แห่งวัดไร่กล้วย และสาริกาดำ จึงต้อง กลับมา สร้างบารมีในปี 2566
อาจารย์ต้น เลยตั้งจิตให้ฐาน ไว้ว่า หากบุญสัมพันธ์ ให้ลูกได้กลับมาที่ศรีราชา ขอให้สร้างบารมีคุณงามความดีช่วยเหลือพี่น้องสายบุญกัลยาณมิตรทุกๆคนที่ไม่มีที่พึ่ง ให้มีชีวิตมีโชคมีลาภค้าขาย ให้ร่ำรวย และมีโอกาส มาสร้างบุญ บำรุง พระพุทธศาสนา โดยอาจารย์ต้น ไม่เคย ที่จะนำเงิน จากจิตศรัทธา ไปใช้จ่ายแต่อย่างใดให้ลูกศิษย์ได้ร่วมถวาย ในการสร้างบุญ สร้างวัดวาอาราม บำรุงเพราะพุทธศาสนาจึงทำให้เทวดา และครูบาอาจารย์สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของอาจารย์ต้น ที่ท่านเคารพ และศรัทธา อาจารย์ต้นจะถือศีล 8 ถูกๆ วันเกิด วันพระ และ 3 เดือน เป็นเวลา 9 วัน ตามเวลา ที่อาจารย์ต้น ตั้งใจไว้ ดังนั้น จะเห็นได้ว่า อาจารย์ต้น เป็นบุคคลเป็นครูบาอาจารย์ ที่แม้แต่ เงิน ไหว้ครู ครอบครูไม่หักไม่เอา เข้าส่วนตัว จะน้อมถวาย บุญทั้งหมด จึงทำให้ อาจารย์ต้น ทำธุรกิจ เป็นเจ้าของบริษัท เติบโต เจริญรุ่งเรือง และค้าขาย เทน้ำเทท่า เป็นอย่างดี และมีชื่อเสียง จนคนยอมรับ และด้วยความเมตตา ที่อาจารย์ต้นมีให้ โดยอาจารย์ต้นมาทำตำหนักอยู่ใต้ศาลาที่ด้านบนประดิษฐานสรีระสังขารของหลวงปู่ทอง วัดไร่กล้วยที่แข็งเป็นหินหลังที่ได้มรณภาพลง โดยเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ได้จากค่าครูจะนำไปปฏิสังขรถาวรวัตถุภายในวัดรังษีสุทธาวาส(วัดไร่กล้วย) และวัดอื่นๆที่ชำรุดทรุดโทรมตามกาลเวลา


โดยอาจารย์ต้น สาลิกางิ้วดำเคยศึกษาคาถาอาคมและร่ำเรียนวิชาด้านต่างๆมาจาก พระครูมธุรสธรรมภาณ(หลวงพ่อน้ำหอม)วัดรังษีสุทธาวาส(ไร่กล้วย) หลวงปู่เณรแก้ว คัมภีโร วัดบ้านเกษตรทุ่งเศรษฐี จ.ร้อยเอ็ด และ”หลวงพ่อแป๊ะ” แห่ง วัดสว่างอารมณ์ (แคแถว) เมืองนครชัยศรี นครปฐม โดยของขลังที่อาจารย์ต้นท้านสร้างขึ้นนั้นมี สีผึ้งสาลิกางิ้วดำ จี้สาลิกา กระเป๋ายันต์สาลิกา เหรียญแม่สาลิกา ยันต์เสริมการค้าขาย


ตำหนัก สาริการาชาโชค วัดรังษีสุทธาวาส (วัดไร่กล้วย)อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี .ศรัทรา บารมีเกิด ปัจจัยน้อมถวายวัด ทุก บาท สนใจสอบถามเดินทางมาได้ เปิดทำการ วันจันทร์-อังคาร -พฤหัส-ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์(หยุดทุกวันพุธ) เวลาทำพิธีจองคิว ปรับฐานดวงราชาโชคเศรษฐี พิธีลงนะเสริมดวงสาริการาชาโชค พิธี ปรับฐานดวง -อาบน้ำมนต์ แก้ ปัดเป่าสะเดาะเคราะต่อชะตา สืบชะตา ดูดวง พลังตัวเลขพลิกชะตา-ไพ่ญานจิตรทิพ-พรมชาติ –ลายมือ ตัวเลขเศรษฐี ตั้งศาล ปรับฮวงจุ้ย พิธีเปิดเนตร ธรณีขายที่ดิน ผูกดวงเสริมชะตา ปัดเป่า.ราหู-คนคอขาด-ดวงชง สอบถามรายละเอียดได้..096-9424426

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts