วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมแกะรอยล่าแก๊ง king jr เปิดเพจรับซื้อ-ขายซิมผี บัญชีม้า รวบแอดมินเพจ-สมุนยกแก๊ง

Related Posts

แกะรอยล่าแก๊ง king jr เปิดเพจรับซื้อ-ขายซิมผี บัญชีม้า รวบแอดมินเพจ-สมุนยกแก๊ง

แกะรอยล่าแก๊ง king jr เปิดเพจรับซื้อ-ขายซิมผี บัญชีม้า ปูพรม 5 จังหวัด “กทม.-อุดรธานี -สุพรรณบุรี-ราชบุรี-ประจวบคีรีขันธ์” รวบแอดมินเพจพร้อมสมุนยกแก๊ง สารภาพทำมากว่า 2 ปี

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.อภิชาติ วรรณภักดิ์ ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ สั่งการให้ พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส. ภ.1 สนธิกำลัง ศปอส.ภ.1 สืบสวนภาค 1 กองวิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส. ภ.1 ตำรวจสภ.สำโรงเหนือ นำกำลังปิดล้อมตรวจค้น 5 จุด ในพื้นที่จ.กรุงเทพฯ, อุดรธานี, สุพรรณบุรี, ราชบุรี และประจวบคีรีขันธ์ ทลายขบวนการลักลอบขายซิมผี-บัญชีม้า เครือข่าย king jr

โดยจุดที่น่าสนใจคือการเข้าตรวจค้นห้องพักหมายเลข 4 รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน ต.ทับกุง อ.หนองแสง จ.อุดรธานี จับกุมนายจักรี อายุ 35 ปี และน.ส.อนงค์ประภา อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการในความผิดฐาน ร่วมกันเป็นธุระจัดหาโฆษณา หรือไขข่าวโดยประการใดๆ เพื่อให้มีการซื้อขายบัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชีเงินอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือความผิดทางอาญาอื่นใด, ร่วมกันเป็นธุระจัดหาโฆษณา หรือไขข่าวโดยประการใดๆ เพื่อให้มีการซื้อขายหมายเลขโทรศัพท์สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งลงทะเบียนผู้ใช้บริการในนามของบุคคลหนึ่งบุคคลใดแล้ว แต่ไม่สามารถระบุตัวผู้ใช้บริการได้, ร่วมกันโดยทุจริตนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

นอกจากนี้ในจุดอื่นๆ จับกุมผู้ต้องหา อีก 7 ราย ซึ่งเป็นเจ้าของบัญชีม้ารับโอนเงิน พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ สมุดบัญชีธนาคาร ซิมการ์ด กว่า 15 รายการ

พ.ต.อ.ธัชพงศ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากชุดสืบสวนพบว่าเครือข่ายดังกล่าวได้มีการเปิดเพจรับซื้อขายซิมผี-บัญชีม้า ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ อาทิ ทวิตเตอร์ หรือ เอ็กซ์, เฟซบุ๊ก และไลน์ จึงได้ทำการแกะรอยจนพบว่าเมื่อทำการติดต่อซื้อบัญชีม้า – ซิมม้า กับเครือข่าย King_Jr ทางแอดมินจะให้โอนเงินไปยังบัญชีม้าที่ใช้รับโอนเงินค่าจ้างเปิดบัญชี หลังจากนั้นจะมีการโอนเงินต่อกันเป็นทอดไปอีกหลายทอด เพื่อให้ยากต่อการตรวจสอบก่อนที่จะทำการส่งของให้ โดยมี นายจักรี แอดมินเพจ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมด

ทั้งนี้จากการสอบสวนนายจักรีและพวกให้การรับสารภาพว่า ได้รับซื้อขายบัญชีม้า ซิมม้า มาประมาณ 2 ปีผ่านแพลทฟอร์มต่างๆ มีสมาชิกเพจกว่า 1,000 ราย โดยรับซื้อขายบัญชีม้า ซิมม้า สำเนาบัตรประชาชน รหัสโอนเงิน จากคนที่ต้องการขายบัญชี ซิมการ์ด ซึ่งเป็นเครือข่ายรับเปิดบัญชี เปิดซิมการ์ดในพื้นที่ จ.อุดรธานี สุพรรณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ราชบุรี ฉะเชิงเทรา ในราคา 2,000-3,000 บาท ก่อนที่จะรวบรวมนำมาขายต่อให้กลุ่มที่ต้องการซื้อในราคา 3,000-8,000 บาท นอกจากนี้รวมถึงบัญชีคริปโต, ไบแนนท์ และบิทคับ ในราคาสูงถึง 8,000-12,000 บาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ก่อนนำส่ง สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts