วันอังคาร, กันยายน 24, 2024
หน้าแรกการเมืองสรุปอายุ ที่จะได้รับเงิน ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และต้องใช้ภายในกี่เดือน

Related Posts

สรุปอายุ ที่จะได้รับเงิน ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และต้องใช้ภายในกี่เดือน

สรุปอายุ ที่จะได้รับเงิน ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และต้องใช้ภายในกี่เดือน เพื่อไทย ประกาศเดินหน้า ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ดร.เผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมการและโฆษกคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยในฐานะแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลอย่างเป็นทางการ พรรคเพื่อไทยจะต้องบริหาร สถานะความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน และขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ สิทธิและหน้าที่ในความรับผิดชอบต่อนโยบายที่ได้หาเสียง พรรคเพื่อไทยจึงขอประกาศเดินหน้านโยบายดิจิทัลวอลเล็ตอย่างเต็มรูปแบบ

โดยคนไทยอายุ 16 ปีขึ้นไป จะได้รับเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท มีเงื่อนไขคือ คนไทยที่ได้สิทธิ ใช้เพียงบัตรประชาชน กับรหัสส่วนตัว สามารถใช้จ่ายเงินในรัศมี 4 กิโลเมตร สามารถปรับเปลี่ยนระยะทางตามภูมิประเทศ ความหนาแน่นของร้านค้า และการเดินทางของประชาชน ไม่มีปัญหาด้านอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์มือถือ และต้องใช้ภายใน 6 เดือน

เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและเหมาะสมกับสภาวการณ์ของประเทศ ถือเป็นการเปิดประเทศไปสู่สังคมยุคดิจิทัล ด้วยระบบการชำระเงินในรูปแบบใหม่ของบล็อคเชน

ส่วนความกังวลด้านเงินเฟ้อนั้น ดร.เผ่าภูมิ กล่าวว่า ทีมเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทย ได้ทำการวิเคราะห์ และคำนวณผลกระทบต่อเงินเฟ้อและความมั่นคงทางการคลังอย่างละเอียดถี่ถ้วน โดยในสถานการณ์ปัจจุบันที่เงินเฟ้อคลี่คลายลง และเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากภาคอุปสงค์ (การจับจ่ายของประชาชน) จึงยืนยันว่า เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะไม่ก่อให้เกิดเงินเฟ้อ และไม่กระทบต่อความมั่นคงทางการคลังของประเทศ

ดร.เผ่าภูมิ กล่าวอีกว่า ดิจิทัลวอลเล็ต นอกจากจะชุบชีวิตและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศครั้งใหญ่แล้ว ยังเป็นการสร้างการชำระเงินในระบบบล็อคเชนให้กับประเทศ รองรับเงินในโลกยุคใหม่ ประเทศไทยจะเป็นประเทศแรกๆในโลกที่มีระบบการชำระเงินในรูปแบบดังกล่าว

นอกจากนี้พรรคเพื่อไทยจะมีการดำเนินนโยบายควบคู่ไปด้วยคือ ตลาดทุนคู่ขนาน เป็นตลาดทุนสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล และจะตั้งคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ดิจิทัล (กลต.ดิจิทัล) เพื่อดูแลตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลโดยเฉพาะ

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาในช่วงแรกที่มีการเตรียมการจัดตั้งรัฐบาล พรรคเพื่อไทย ไม่ใช่แกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล การดำเนินนโยบายใดๆ ต้องผ่านการเจรจาก่อน แต่ในขณะนี้สถานการณ์และบริบททางการเมืองเปลี่ยนไปแล้ว

“ทั้งหมดนี้คือการยืนยันของพรรคเพื่อไทย สิทธิในการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล มาพร้อมหน้าที่และความรับผิดชอบ และนี่คือความผิดชอบในเชิงนโยบายของพรรคเพื่อไทย เราเดินหน้าดิจิทัลเต็มรูปแบบ และนี่คือพรรคเพื่อไทยเรามีแนวคิดที่ทันสมัย ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก เรามีทัศนคติในการบริหารเศรษฐกิจในรูปแบบใหม่ เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนและประเทศ” ดร.เผ่าภูมิ กล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts