วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมแฉ ‘ส.ว.กิตติศักดิ์’ ยึดกุฏิกินนอนวัดบางคลาน หลัง ‘บิ๊กโจ๊ก’ ลงเคลียร์ ชาวบ้านงงภาพอี๋อ๋อผู้ต้องหา!

Related Posts

แฉ ‘ส.ว.กิตติศักดิ์’ ยึดกุฏิกินนอนวัดบางคลาน หลัง ‘บิ๊กโจ๊ก’ ลงเคลียร์ ชาวบ้านงงภาพอี๋อ๋อผู้ต้องหา!

“…ไวยาวัจกรวัดบางคลาน เผย บิ๊กโจ๊ก แก้ปัญหายังไม่จบ หลังยังมีกลุ่มบุคลที่บุกยึดครองวัดที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงและไม่ปฏิบัติตามข้อกฎหมาย พร้อมกับยังตัดกุญแจกุฏิ วิหารต่างๆ ครอบครองเป็นปกติ และมีรายงานว่า ส.ว.กิตติศักดิ์ มากินหลับนอนภายในวัด ชาวบ้านสุดงง! “บิ๊กโจ๊ก” เดินคู่พูดคุยสนิทสนม กับ ส.ว.กิตติศักดิ์ มิหนำซ้ำจะทำอะไร ก็ออกมาพูดคุยกับ ส.ว. ทั้งที่ ส.ว. นั้นเป็นผู้ต้องหาที่ทางตำรวจยังไม่ได้ส่งฟ้องยังใช้เอกสอกสิทธิ์คุ้มครอง…”

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม นายพร ปั้นเพ็ง ไวยาวัจกรวัดบางคลาน หรือวัดหิรัญญาราม ตำบลบางคลาน อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า จากกรณีที่ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล หรือบิ๊กโจ๊ก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยกรมบังคับคดี สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงมาแก้ปัญหาวัดบางคลานที่สะสมมายาวนานนับสิบปีนั้น เบื้องต้นประสบความสำเร็จแค่ระดับหนึ่งเท่านั้น ซึ่งเพียงแค่ตรวจนับทรัพย์สิน 161 รายการ ตามคำสั่งศาลฎีกา ส่วนทรัพย์สินต่างๆ ที่อยู่บนวิหารหลวงพ่อเงิน กุฏิเจ้าอาวาส และตามจุดต่างๆ ภายในวัดยังไม่ได้มีการตรวจสอบบันทึกเป็นหลักฐานจากพนักงานสอบสวน สภ.โพทะเล ว่ามีทรัพย์สิน วัตถุมงคล ต่างสูญหาย หรือชำรุดไปบ้าง

ทั้งนี้ หลังจากพระครูสิทธิวรากร เจ้าอาวาสวัดบางคลานรูปปัจจุบันได้รับมอบกุญแจจากกลุ่มคนที่บุกยึดวัดตามข้อตกแล้ว แต่ยังไม่สามารถเข้าไปปฏิบัติหน้าที่และประกอบศาสนกิจต่างๆ ภายในได้ตามกฎหมาย เนื่องจากภายหลังรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกลับ จนถึงปัจจุบันนี้ กลุ่มต่อต้านเจ้าอาวาสที่มี ก็ไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงและไม่ปฏิบัติตามกฎหมายของประเทศชาติ

โดยยังมีการนำมวลชน กลุ่มชาวบ้านจากที่อื่นๆ มายึดครอบครองภายในวัดทั้งกลางวันและกลางคืน และมีการละเมิดตัดกุญแจวิหารหลวงพ่อเงิน กุฏิเจ้าอาวาส กุฏิมูลนิธิหลวงพ่อเงิน เสมือนเป็นเจ้าของวัดเสียเอง ถึงแม้ว่ามีการส่งมอบลูกกุญแจให้กับทางเจ้าอาวาสรูปปัจจุบันแล้วก็ตาม นอกจากนี้ ยังพบว่า ส.ว.กิตติศักดิ์ ยังมาหลับนอนอยู่กินบงการกับกลุ่มต่อต้านภายในวัดด้วย

ส่วนกรณีที่ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ลงพื้นที่มาในวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นข้อกังขาของชาวบ้านว่า บิ๊กโจ๊ก เดินคู่พูดคุยสนิทสนม กับ ส.ว.กิตติศักดิ์ มิหนำซ้ำจะทำอะไร ก็ออกมาพูดคุยกับ ส.ว. ทั้งที่ ส.ว. นั้นเป็นผู้ต้องหาที่ทางตำรวจยังไม่ได้ส่งฟ้องยังใช้เอกสอกสิทธิ์คุ้มครอง ตนเองมองถึงความไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง และมองถึงความไม่เป็นกลาง ไม่เป็นธรรม เนื่องจาก ส.ว.กิตติศักดิ์ ถือเป็นผู้ต้องหาในคดีเกี่ยวพันนำชายชุดดำเข้ามาบุกปิดวัดบางคลานที่ผ่านมาด้วย และยังมีผู้ต้องหา รวมทั้งผู้ที่ถูกศาลตัดสินสั่งห้ามเกี่ยวข้องกับวัดบางคลาน ที่ศาลพิพากษามาแล้ว ตลอดจนผู้ที่สนับสนุนในการขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของทางราชการ

ล่าสุด พระครูสิทธิวรากร เจ้าอาวาสได้มอบหมายให้แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.โพทะเล มาดำเนินคดีต่อกลุ่มที่ยังบุกยึดครอบครองวัด เป็นการขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าอาวาสตามกฎหมายแล้ว รวมทั้งทำรายทรัพย์สินตัดลูกกุญแจกุฏิวัด กุญแจวิหารหลวงพ่อเงิน ภายในวัด อีกด้วย

@suebjarkkhao

แฉ ‘ส.ว.กิตติศักดิ์’ ยึดกุฏิกินนอนวัดบางคลาน หลัง ‘บิ๊กโจ๊ก’ ลงเคลียร์ ชาวบ้านงงภาพอี๋อ๋อผู้ต้องหา! “…ไวยาวัจกรวัดบางคลาน เผย บิ๊กโจ๊ก แก้ปัญหายังไม่จบ หลังยังมีกลุ่มบุคลที่บุกยึดครองวัดที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงและไม่ปฏิบัติตามข้อกฎหมาย พร้อมกับยังตัดกุญแจกุฏิ วิหารต่างๆ ครอบครองเป็นปกติ และมีรายงานว่า ส.ว.กิตติศักดิ์ มากินหลับนอนภายในวัด ชาวบ้านสุดงง! “บิ๊กโจ๊ก” เดินคู่พูดคุยสนิทสนม กับ ส.ว.กิตติศักดิ์ มิหนำซ้ำจะทำอะไร ก็ออกมาพูดคุยกับ ส.ว. ทั้งที่ ส.ว. นั้นเป็นผู้ต้องหาที่ทางตำรวจยังไม่ได้ส่งฟ้องยังใช้เอกสอกสิทธิ์คุ้มครอง…”

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts