วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นทีมงาน "ดีพร้อม" พบปะ และติดตามการดำเนินงานผู้ประกอบการเมืองจันท์ ชูโมเดลผลสำเร็จผู้ประกอบการที่ผ่านการอบรมจาก DIPROM

Related Posts

ทีมงาน “ดีพร้อม” พบปะ และติดตามการดำเนินงานผู้ประกอบการเมืองจันท์ ชูโมเดลผลสำเร็จผู้ประกอบการที่ผ่านการอบรมจาก DIPROM

วันนี้ (27 สิงหาคม 2566) นายใบน้อย สุวรรณชาตรี อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม มอบหมายให้ ดร.วรวิทย์ จิรัฐิติเจริญ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมผู้ประกอบการและธุรกิจใหม่ นำคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือ “ดีพร้อม” (DIPROM) ลงพื้นที่พบปะและเยี่ยมชมการดำเนินงานของกลุ่มผู้ประกอบการอัจฉริยะ ที่ศูนย์กสิกรรมธรรมชาติโป่งแรด ต.พลับพลา อ.เมือง จ.จันทบุรี โดยมี นายธีระ วงษ์เจริญ และ นางสาววรพชร วงษ์เจริญ ให้การต้อนรับ ศูนย์การเรียนรู้แห่งนี้ให้การอบรมแก่ผู้ที่สนใจพัฒนาทักษะฝีมือสร้างเป็นอาชีพเสริม และเป็นส่วนสำคัญของการต่อยอดสู่การก่อตั้งบริษัท แรบบิทจันท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่นำของดีของจันทบุรีอย่าง “มะปี๊ด” หรือ “ส้มจี๊ด” มาแปรรูปเป็นน้ำมะปี๊ดผสมน้ำผึ้งบรรจุขวดสเตอริไรส์ ผลิตในโรงงานที่ได้มาตรฐาน อย. ก่อนจะต่อยอดเป็นกลุ่มเครื่องสำอาง คือ สบู่มะปี๊ด โลชั่นมะปี๊ด แชมพูส้มมะปี๊ด เซรั่มส้มมะปี๊ด sleeping mask ส้มมะปี๊ด และสเปรย์ดับกลิ่นเท้าส้มมะปี๊ด ปัจจุบันมีจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อพื้นที่ภาคตะวันออก ขณะเดียวกันบริษัทยังส่งน้ำมะปี๊ดให้กับผู้ประกอบการร้านกาแฟชื่อดัง ที่ปัจจุบันมีอยู่ 280 สาขาทั่วประเทศ เพื่อเป็นวัตถุดิบในการชงเป็นเครื่องดื่มเมนูต่างๆ เช่น กาแฟมะปี๊ด ชามะปี๊ด จากความต้องการวัตถุดิบที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการนำนวัตกรรมระบบรดน้ำอัตโนมัติผ่านมือถือมาใช้ในสวนมะปี๊ดเพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิต โดยได้ร่วมกับเครือข่ายทางสังคมและการแลกเปลี่ยนความรู้ สวนมะปี๊ดของที่นี่จึงเป็นสวนที่ไม่มีการพ่นยาสารเคมี เพื่อความปลอดภัยต่อผู้บริโภคเป็นสำคัญ และหลังจากได้เข้าร่วมกิจกรรม CLMV ของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ผู้ประกอบการได้เรียนรู้การสร้าง Awareness และทำการตลาดออนไลน์ผ่านการโปรโมตเพจเฟสบุ๊ค ไลน์ และเว็บไซต์ ใช้ SEO ในการสังเกตและวิเคราะห์สิ่งที่ลูกค้าต้องการ ทำให้ได้ลงลึกกับข้อมูลลูกค้ามากขึ้น นำไปสู่การคิดค้นกระบวนการตลอดจนสินค้าและบริการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า ทำให้บริษัท แรบบิทจันท์ จำกัด ได้ลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นจากช่องทางออนไลน์ จากกลุ่มประเทศ CLMV มียอดขายเพิ่มเป็น 10 เท่า

ดร.วรวิทย์ จิรัฐิติเจริญ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมผู้ประกอบการและธุรกิจใหม่ กล่าวว่า ด้วยความห่วงใยในผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการระดับท้องถิ่น นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และ นายณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม สั่งการให้กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม นำโดย นายใบน้อย สุวรรณชาตรี อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ลงพื้นที่พบปะและติดตามการดำเนินงานของผู้ประกอบการที่เป็นเครือข่ายและต่อยอดจากการอบรมให้ความรู้โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ซึ่งจากการลงพื้นที่วันนี้ พบว่าทางศูนย์มีศักยภาพในการทำการเกษตรอินทรีย์อละแปรรูปผลผลิตทางการเกษตรสู่การสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน โดยเฉพาะการแปรรูปมะปี๊ด จนกระทั่งจัดตั้งเป็นบริษัทผลิตเพื่อส่งออก ซึ่งทางผู้ประกอบการเองได้มาร่วมโครงการ NEC ของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นด้านการทำตลาดต่างประเทศ CLMV หรือตลาดโมเดิลเทรด ซึ่งทางแรบบิทจันท์เองได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้จากหลักสูตรที่กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมจัดขึ้น จึงทำให้บริษัทมียอดขายที่สูงขึ้นทุกวันนี้ ทั้งนี้ หากผู้ประกอบการท่านใดสนใจสามารถเข้าไปชมหลักสูตรต่างๆ ได้ทาง www.facebook.com/dipromindustry หรือ www.diprom.go.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts