วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่จันทบุรี “ปศุสัตว์จันทบุรี บูรณาการพานิชย์จังหวัด ด่านกักกันสัตว์ ตรวจเข้มห้องเย็นเก็บเนื้อสัตว์ ป้องกันการลักลอบขนเนื้อเถื่อน”

Related Posts

จันทบุรี “ปศุสัตว์จันทบุรี บูรณาการพานิชย์จังหวัด ด่านกักกันสัตว์ ตรวจเข้มห้องเย็นเก็บเนื้อสัตว์ ป้องกันการลักลอบขนเนื้อเถื่อน”

น.สพ.ชาติชาย ยิ้มเครือ ปศุสัตว์จังหวัดจันทบุรี บูรณาการร่วมกับพานิชย์จังหวัดจันทบุรี โดยนางสาวชลาลัย แสวงสุข นักวิชาการพานิชย์ปฏิบัติการ พร้อมนายสมหวัง ทองมั่นคง หัวหน้าด่านกักกันสัตว์จันทบุรี นายทยากร เพ็ชรผ่อง ปศุสัตว์อำเภอนายายอาม และว่าที่ร้อยตรีภรัณยู สาระคำ เจ้าพนักงานสัตวบาลปฏิบัติงาน ลงพื้นที่ ตรวจสอบห้องเย็นเก็บเนื้อสัตว์ ของบริษัท เทพมณี โคลด์สตอเรจ (จันทบุรี) จำกัด ต.นายายอาม อ.นายายอาม ซึ่งเป็นห้องเย็นขนาดใหญ่ มีความจุรวม 4,000 ตัน

จากการเข้าตรวจสอบพบปริมาณสต๊อคเนื้อสัตว์ภายในห้องเย็น ได้แก่ เนื้อสุกรและชิ้นส่วน 2.5 ตัน เนื้อไก่และชิ้นส่วน 5.1 ตัน และเนื้อนกกระทา 615 กิโลกรัม ได้ตรวจสอบเอกสารใบอนุญาตเคลื่อนย้ายเนื้อสัตว์ของเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ต้นทาง เอกสารกำกับในการนำเนื้อสัตว์มาจากห้องเย็นหรือโรงฆ่าสัตว์ที่ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย ใบรับรองให้จำหน่ายเนื้อสัตว์จากพนักงานตรวจโรคสัตว์ประจำโรงฆ่าสัตว์ เอกสารประกอบการขอเคลื่อนย้ายเนื้อสัตว์เข้า-ออกห้องเย็น ย้อนหลัง 30 วัน อันเป็นมาตรการของกรมปศุสัตว์ในการเข้มงวดสกัดกั้นการลักลอบขนย้ายเนื้อเถื่อนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเฝ้าระวังป้องกันโรคระบาดสัตว์ที่อาจติดมากับเนื้อสัตว์ที่ไม่ได้รับการตรวจสอบแหล่งผลิต หรือไม่ได้รับอนุญาตให้นำเข้า เป็นการคุ้มครองผู้บริโภคให้ปลอดภัยจากโรคและสารตกค้าง ปกป้องเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ ไม่ให้มีการลักลอบนำเนื้อสัตว์มาแทรกแซงกลไกการตลาดในประเทศ รวมทั้งตรวจสต๊อคเนื้อสุกร ตามประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 2 พ.ศ.2565 ทั้งนี้ ผู้ฝ่าฝืน ลักลอบเคลื่อนย้ายเนื้อสัตว์โดยไม่ได้รับอนุญาตจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.โรคระบาดสัตว์ พ.ศ. 2558 กำหนดโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจมีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมการฆ่าสัตว์เพื่อการจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ.2559


จำหน่ายเนื้อสัตว์ที่มิได้รับการรับรองให้จำหน่ายเนื้อสัตว์จากพนักงานตรวจโรคสัตว์ประจำโรงฆ่าสัตว์ กำหนดโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หากประชาชนพบเบาะแสการลักลอบเคลื่อนย้ายเนื้อสัตว์สามารถแจ้งได้ที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดจันทบุรี เบอร์โทร 039-312601

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts